Người Thứ 3 (Tập 78): Bồ nhí muốn sống kiếp chồng chung vì “Con em cũng cần có cha”

Người Thứ 3 tuần này là câu chuyện của một phụ nữ không gặp may trong hôn nhân khi có sự xuất hiện của người thứ ba. Không còn tìm thấy tiếng nói chung và cảm nhận cuộc sống gia đình ngày càng ngột ngạt, chị quyết định ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân vô vị của mình.

Trước đây, chị làm việc ở lĩnh vực viễn thông và tình cờ gặp anh trong một lần đi làm sim điện thoại. Cả hai giữ liên lạc sau đó và thỉnh thoảng hẹn hò cà phê tâm sự. Tuy nhiên, mối quan hệ chỉ dừng lại ở mức độ bạn bè. Trong một lần mẹ chị lên thăm, anh biết được và mời hai mẹ con  dùng bữa. Tiếp xúc với chàng trai tử tế, ngoại hình sáng sủa, mẹ chị rất ưng ý và hết lời ngợi khen. Thấy mẹ có phản hồi tốt, chị bắt đầu tìm hiểu và nảy sinh tình cảm với anh dù xung quanh cũng có nhiều chàng trai theo đuổi. Tết năm đó, mẹ chị mời anh về quê và tiếp tục nhận được phản hồi tích cực từ gia đình, bà con lối xóm. Kết quả, cả hai quyết định tiến đến hôn nhân sau tám tháng gặp gỡ và hẹn hò.

Thời điểm sau khi kết hôn, hai vợ chồng son có một cuộc sống khá hạnh phúc. Tuy nhiên, khoảng thời gian này chỉ kéo dài không quá hai năm. Sau khi có đứa con đầu lòng, hai vợ chồng bắt đầu có những xích mích, dần dần không hòa hợp và cảm thấy ngột ngạt trong đời sống vợ chồng. Đến khi có với nhau người con thứ hai, cuộc sống gia đình cũng chẳng cải thiện là mấy. Lúc này, chị cảm nhận rằng khoảng thời gian cả hai tìm hiểu trước khi kết hôn là quá ít, không đủ để hiểu rõ về tính cách và con người của đối phương. Thế nhưng, vì con vì cái, chị vẫn muốn duy trì cuộc sống hôn nhân.

Khi hai con lớn lên và đứa lớn bước vào giảng đường đại học, chị quyết định bán mảnh đất mẹ ruột chia phần ở quê với số tiền hai tỷ đồng để cho chồng làm ăn. Tuy nhiên, số tiền ngày một vơi dần mà hiệu quả của việc làm ăn lại không thấy đâu. Chị bắt đầu sinh nghi và đặt vấn đề với chồng. Khi vợ hỏi, anh tỏ ra hằn học và cư xử thô lỗ với vợ. Vấn đề đáng nói hơn là anh chẳng cho chị biết cụ thể công việc kinh doanh của mình là gì dù nhiều lần vợ gặng hỏi. Vốn là người phụ nữ lo công việc nội trợ trong nhà, chị cũng không còn cách nào khác để tìm hiểu cụ thể.

Càng ngày, anh càng vắng nhà thường xuyên, bắt đầu đi sớm về khuya và không còn quan tâm, dành thời gian cho ba mẹ con như trước. Không những vậy, anh bắt đầu trau chuốt và chỉn chu về vẻ ngoài của mình hơn nhiều so với trước đây. Với linh cảm của một người phụ nữ, chị cảm nhận được điều chẳng lành sắp xảy ra. Sau đó, chị nhờ người gắn định vị vào xe của chồng và bắt đầu theo dõi. Thấy chồng di chuyển đến những địa điểm lạ, chị dò hỏi thì anh cho biết đi gặp gỡ khách hàng, đối tác làm ăn.

Cho đến một hôm, anh bất ngờ đưa về nhà một người phụ nữ lạ mặt và giới thiệu rằng đây là đồng nghiệp làm cùng cơ quan với mình. Tuy nhiên, cả hai nhanh chóng rời đi sau khi anh lấy mớ hồ sơ để quên ở nhà. Cảm nhận sự việc không bình thường, chị đặt vấn đề với chồng về mối quan hệ của anh và người phụ nữ ngay trong đêm hôm đó. Sau một hồi trầm ngâm, anh xin lỗi và thừa nhận tất cả mọi việc với chị.

Người phụ nữ kia được anh cho biết là đồng nghiệp làm việc cùng. Trong một lần say xỉn không tự chủ được bản thân, cả hai đã nảy sinh quan hệ. Điều đáng nói hơn, anh và người phụ nữ kia còn có với nhau một đứa con hơn một tuổi. Dù có linh cảm không tốt nhưng chị hoàn toàn không thể ngờ rằng, mọi chuyện lại xảy ra như vậy và đi xa đến mức độ này.

Từ khi biết được sự thật, bầu không khí ở nhà lúc nào cũng trở nên căng thẳng và ngột ngạt. Một tuần sau đó, chị quyết định hẹn người phụ nữ kia gặp mặt để làm sáng tỏ. Cô ta thừa nhận lỗi lầm của mình, đồng thời mong được chị chấp nhận vì đứa con còn nhỏ, cần có cha bên cạnh chăm sóc.

Không hi vọng gì ở cuộc hôn nhân sau khi có người thứ ba xuất hiện, điều chị muốn biết lúc này là số tiền hai tỷ chồng dùng để làm ăn bay đi đâu. Lúc này, người phụ nữ kia cho biết anh theo lời cô ta dùng số tiền ấy đầu tư vào tiền ảo. Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra không như mong đợi, anh bị mất trắng số tiền nói trên.

Cảm thấy cuộc sống gia đình không còn là một gia đình, chị quyết định nói rõ tình hình với hai con. Đủ trưởng thành và nhận thức để cảm nhận được những gì đang xảy ra trong chính ngôi nhà của mình, hai con hoàn toàn tôn trọng quyết định của mẹ. Cuối cùng, chị lựa chọn ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân vô vị này.

Trước sự quả quyết của chị, anh cảm thấy vô cùng bất ngờ vì không nghĩ rằng, một người phụ nữ vì gia đình, cam chịu bấy lâu nay lại có thể buông bỏ anh, cương quyết ly hôn đến vậy. Mặc dù anh có níu kéo vì muốn duy trì cái được gọi là gia đình nhưng với chị, trả cho nhau sự tự do là điều cần thiết phải làm vào thời điểm đó.

Đến hiện taị, chị ly hôn được ba năm và có một cuộc sống hoàn toàn khác biệt so với trước đây. Mặc dù rất buồn nhưng chị đang quen dần với mọi thứ, bắt đầu ra ngoài làm việc, tham gia vào những câu lạc bộ rèn luyện, nâng cao sức khỏe về thể chất và cả tinh thần.

Sau khi trải lòng, chị quyết định không bật đèn vì muốn giữ lại sự riêng tư cho hai con. Thông qua chương trình, chị muốn nhắn nhủ với chị em phụ nữ hãy tìm hiểu thật kỹ đối phương trước khi quyết định tiến đến hôn nhân. Đồng thời, niềm tin phải được đặt đúng nơi, đúng chỗ, đừng quá tin tưởng và đặt toàn bộ sự hi vọng vào một người.

Người Thứ 3 được phát sóng định kì vào lúc 20:00 thứ ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show và App Jtivi.

B.K

Nhận xét