Người Thứ 3 (Tập 80): Chồng lăng nhăng tuyên bố: “Cưới cô làm phí hết một lần kết hôn của tôi”

Người Thứ 3 tuần này là câu chuyện của một người phụ nữ 41 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Năm 31 tuổi, chị được một người quen giới thiệu và bắt đầu tìm hiểu anh. Anh từng có một đời vợ trước đó nhưng cả hai đã ly hôn và hoàn tất xong mọi thủ tục. Qua quá trình tiếp xúc, chị nhận thấy anh là một người đàn ông tốt, cư xử phải phép, có công ăn việc làm ổn định. Sau 6 tháng tìm hiểu, cả hai quyết định tiến đến hôn nhân.

Sau khi kết hôn, chị mang thai và sinh con theo kế hoạch vạch ra trước đó. Khi em bé được hai tháng thì bất ngờ chị nhận được thông tin chồng mình bị đuổi việc. Nguyên nhân là do anh làm thêm công việc thầu đề ngay trong công ty. Khi mọi thứ bị phanh phui, anh ta buộc phải chấp nhận hình thức kỷ luật nặng nhất là thôi việc. Mất công việc hàng tháng mang lại cho mình vài chục triệu đồng, chồng chị cảm thấy vô cùng sốc. Khi đó, chị dự tính đợi con đủ cứng cáp sẽ đi xin việc làm, cùng anh nuôi con, xây dựng tổ ấm gia đình. Khi em bé được bảy tháng tuổi, anh bất ngờ cho biết bản thân đang lâm vào cảnh nợ nần và cần có 100 triệu đồng để trả. Không ngần ngại, anh yêu cầu vợ cho mình số tiền nói trên để trả, còn không cuộc hôn nhân của hai vợ chồng sẽ chấm dứt.

Chị về nhà bàn bạc với gia đình thì mẹ góp ý: “Nếu đưa 100 triệu bây giờ thì sau này sẽ là 1 tỷ”. Không hiểu rõ công việc của chồng cũng như lý do để xảy ra cảnh nợ nần, chị và anh bắt đầu bước sang giai đoạn không còn tìm thấy tiếng nói chung. Không tiền giúp chồng trả nợ cùng thái độ cương quyết của nhà mẹ đẻ, hai vợ chồng mâu thuẫn. Anh quyết định “dứt áo ra đi”.

Lúc này, chị bắt đầu tìm đến công ty cũ – nơi làm việc trước đây của chồng để tìm hiểu. Hóa ra, trước khi đến với chị, anh có qua lại với một người phụ nữ tên Thùy như vợ chồng. Hai người làm chung công ty, cùng nhau “thầu đề”, làm ăn bất chính. Trong lúc hai người xảy ra mâu thuẫn, anh ta bất ngờ tìm đến chị thông qua một người quen giới thiệu và tìm mọi cách để che giấu mối quan hệ của anh với chị Thùy. Vô tình, chị bị biến thành “người thứ 3 bất đắc dĩ” khi xen vào cuộc tình của anh và chị Thùy, ngay trong lúc cô gái này đang bụng mang dạ chửa.

Qua những đồng nghiệp cũ của anh kể lại, chị biết được chồng của mình trước đây có quan hệ với rất nhiều cô gái. Nhờ ngoại hình điển trai, có công ăn việc làm ổn định, anh dễ dàng thu phục nhiều “bóng hồng”. Chị còn biết thêm, sau khi rời khỏi mình, anh tìm đến chị Thùy - người phụ nữ cùng làm “thầu đề” với mình trước đây như một chiếc phao cứu sinh. Tuy nhiên cả hai sau đó cũng không duy trì được lâu. Anh lại nảy sinh quan hệ tình cảm và có con với một người phụ nữ khác nữa. Chị chia sẻ thêm, người chồng của mình còn tuyên bố rằng việc kết hôn với chị đã làm phí mất một lần kết hôn của anh ta.

Không xuất phát từ tình yêu, không có tiếng nói chung, cũng không cùng chung lý tưởng sống, chị quyết định ly hôn, nhanh chóng kết thúc cuộc hôn nhân vô vị này. Tuy nhiên phải đến 5 năm sau, mọi thủ tục ly hôn mới được giải quyết dứt điểm vì anh nhiều lần vắng mặt, mất tích,… Quan điểm sống của anh ta là: “Không có người vợ này sẽ có người vợ khác, không có đứa con này thì sẽ có đứa con khác”.

Nói về cuộc tình của người chồng cũ với những người phụ nữ, chị cho biết người đau khổ nhất không phải mình mà là chị Thùy. Chị nghe kể lại, chị Thùy bị gia đình nhà anh ta gây áp lực, nhiều lần buông lời nặng nhẹ.

Hiện tại, chị không còn giữ bất cứ mối quan hệ nào với chồng cũ và gia đình nhà chồng. Nhìn lại cuộc hôn nhân ngắn ngủi đi qua, chị nhận thấy điều khiến mình vui nhất chính là có được đứa con, cùng mình trải qua những buồn vui trong cuộc sống. Sau nhiều cố gắng và nỗ lực vươn lên, cuộc sống của hai mẹ con phần nào được ổn định. Song, chị vẫn chưa thể mở lòng để đón nhận thêm một mối quan hệ nào nữa.

Sau khi trải lòng, chị quyết định không bật đèn vì không muốn những rắc rối sẽ xảy ra sau đó, đặc biệt là đứa con của mình. Dù nhiều lần con trẻ hỏi về cha nhưng chị vẫn giữ kín bí mật. Chị muốn tuổi thơ của con được trải qua một cách bình yên nhất. Tham gia chương trình, chị muốn chia sẻ câu chuyện của mình và nhắn nhủ với chị em phụ nữ: “Cơ hội nào đến với bạn thì bạn hãy nắm giữ. Nếu không may gặp phải sự dối trá thì bản thân phải rút ra được bài học cho mình, phải biết mạnh mẽ hơn”.

Người Thứ 3 được phát sóng định kì vào lúc 20:00 thứ ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show và App Jtivi.

B.K

Nhận xét