MC Quốc Quân: Người đứng sau thành công của rất nhiều chương trình truyền hình

MC Quốc Quân là một cái tên khá quen thuộc trong làng giải trí Việt. Không chọn lối đi ồn ào trên truyền thông nhưng những đóng góp, cống hiến của nam MC với nghề là điều mà không ai có thể phủ nhận. Nhắc đến MC Quốc Quân, giới showbiz Việt luôn dành cho anh sự tôn trọng nhất định bởi sự tận tâm, chân thành với trái tim yêu nghề cháy bỏng.

Bén duyên với nghề MC từ những ước mơ tuổi trẻ

Ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, Quốc Quân đã bộc lộ năng khiếu dẫn chương trình của mình. Là bí thư Đoàn trường, anh thường xuyên được lựa chọn đảm nhận những hoạt động dẫn dắt, kết nối mọi người lại với nhau. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Quốc Quân quyết định đi theo con đường trở thành một MC chuyên nghiệp. Thời điểm đó, các tụ điểm, sân khấu ca nhạc ở TP.HCM rất thịnh hành. Cậu sinh viên tuổi 19 tuổi với sự hoạt ngôn và khả năng làm chủ sân khấu đã được lựa chọn trở thành MC chính.

Bỏ qua những áp lực của phút ban đầu, Quốc Quân với bản lĩnh của mình sau nhiều năm được nhà trường tôi luyện đã hoàn thành một cách trơn tru. Anh chia sẻ, cát-sê đầu tiên mình nhận được là 30.000 đồng. Dù không nhiều nhưng đây chính là cột mốc, là một kỉ niệm đẹp trong cuộc đời sự nghiệp và làm nên một MC Quốc Quân của ngày hôm nay.

Nói không với chiêu trò, âm thầm dựng xây nên một sự nghiệp vững chắc

Cống hiến sức mình trong suốt 22 năm làm nghề một cách âm thầm, lặng lẽ, MC Quốc Quân nói không với những chiêu trò, những tranh cãi không đáng có. Với anh, những ồn ào, hào nhoáng bên ngoài chỉ là phù phiếm. Điều quan trọng là những giá trị mà bản thân anh mang lại, cống hiến cho nghề trong suốt ngần ấy năm.

Đến nay, MC Quốc Quân sở hữu cho mình một bộ sưu tập “khủng” khi đã dẫn dắt trên 120 chương trình truyền hình trực tiếp từ các kênh truyền hình địa phương cho đến trung ương, có những sự kiện còn có sự xuất hiện của những nguyên thủ quốc gia. Trong những chương trình lớn được truyền hình trực tiếp trên sóng 16 kênh truyền hình, MC Quốc Quân đều may mắn vinh dự trở thành gương mặt được lựa chọn.

Gần đây, MC Quốc Quân được lựa chọn làm MC trong một sự kiện ở Đà Nẵng với quy mô lên đến vài chục ngàn người. Trong suốt 5 giờ đồng hồ diễn ra sự kiện, MC Quốc Quân luôn cháy hết mình, truyền đến mọi người có mặt nguồn năng lực tích cực để thỏa sức vẫy vùng.

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, MC Quốc Quân chia sẻ thêm: “Tôi may mắn được dẫn chương trình ở những nơi mà có lẽ trong sự nghiệp MC ít người có được cơ hội dẫn dắt như: Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, trước Vịnh Hạ Long, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, các quảng trường lớn tại các thành phố hay tại các sân vận động trên khắp cả nước…”.

Công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng và công sức là vậy, nhưng cát-sê của một MC bao giờ cũng thấp hơn nhiều lần so với các ca sĩ, diễn viên.“Trong một sự kiện có sự góp mặt của ca sĩ ngôi sao, cát-sê của ca sĩ bao giờ cũng gấp vài lần hoặc vài chục lần, thậm chií hàng trăm lần cát-sê của MC, trừ trường hợp MC là ngôi sao hoạt động thêm ở những ngành nghề khác trong nghệ thuật. Trên poster chương trình, ca sĩ, diễn viên mặc định được xuất hiện đầy đủ. Còn đối với MC, đôi khi có cũng được mà không có cũng chẳng sao”, MC Quốc Quân tâm sự.

Không những thành công ở công việc MC, Quốc Quân còn được nhiều người biết đến và công nhận tài năng ở vai trò quản lý nghệ sĩ, biên tập chương trình. Anh chia sẻ, nhờ kinh nghiệm dẫn chương trình, anh hiểu thêm nhiều hơn về vai trò, công việc, nhiệm vụ của những bộ phận khác.

Một số chương trình truyền hình gắn liền với MC Quốc Quân có thể kể đến như: Sao Nối Ngôi, Hãy Nghe Tôi Hát, Người Kể Chuyển Tình, Âm Nhạc Bước Nhảy, Tình Khúc Vượt Thời Gian, Sol Vàng, Sài Gòn Đêm Thứ Bảy, Chinh Phục Thần Tượng, Sàn Đấu Ngôi Sao, Đấu Trường Ngôi Sao, Đấu Trường Ẩm Thực, Vòng Xoay Lốc Xoáy, Âm Nhạc Online, Đời Nghệ Sỹ, Tinh Hoa Hội Tụ,...

Với trái tim yêu nghề cùng sự chân thành, gần gũi với đồng nghiệp, MC Quốc Quân ngày càng được mọi người tin yêu và lựa chọn đồng hành. Anh chính là nhịp cầu, kết nối yêu thương cho những con người cùng chung lý tưởng, đam mê và khát vọng.

B.K

Nhận xét