Đời Nghệ Sỹ (Tập 6): Quang Thành: "Dù đi bất cứ đâu thì quê hương Việt Nam vẫn là nơi trở về"

Đời Nghệ Sỹ giới thiệu đến khán giả câu chuyện của một nam nghệ sĩ có tình yêu cháy bỏng với âm nhạc. Ngay từ nhỏ, ca sĩ Quang Thành đã được cha dạy hát. Những khoảnh khắc ấy được mẹ anh lưu giữ và trở thành những ký ức khó quên trong cuộc đời. 

Trưởng thành trong một gia đình hạnh phúc, được nuôi dưỡng tâm hồn và hoài bão, ước mơ, Quang Thành ngày càng cảm nhận được sâu sắc về tình yêu gia đình, quê hương, đất nước. Dù đi bất cứ đâu thì Việt Nam vẫn là nơi trở về. Đến với chương trình Đời Nghệ Sỹ, Quang Thành lần đầu có những chia sẻ đầy chân thành về con đường sự nghiệp với rất nhiều kỷ niệm khó quên.

Trong cuộc đời, sự nghiệp của Quang Thành, mẹ anh đóng vai trò rất quan trọng. Ngoài việc lo cho cái ăn cái mặc thì ngay từ nhỏ, Quang Thành thường xuyên được mẹ thưởng cho những buổi xem ca nhạc, cải lương, kịch,… Quang Thành chia sẻ, mẹ không hẳn muốn anh theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp mà muốn con trai biết được giá trị văn hóa, nghệ thuật của dân tộc. Sau này, với niềm đam mê sân khấu, Quang Thành tham gia thêm vào công việc biên tập, tổ chức các đêm nhạc mang đậm văn hóa Việt Nam nơi xứ người. Thông qua mẹ, Quang Thành tiếp cận được nhiều thế hệ nghệ sĩ có thâm niên trong nghề như: NSND Kim Cương, NSND Bạch Tuyết, NSND Ngọc Giàu, nghệ sĩ Phượng Liên, danh ca Khánh Ly, danh ca Lệ Thu, danh ca Lê Uyên,… Từ mẹ, Quang Thành có được niềm tin yêu của rất nhiều nghệ sĩ gạo cội.

NSND Bạch Tuyết từng khuyên Quang Thành nên theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Nhưng mẹ Quang Thành khuyên nam ca sĩ: “Con đừng cố gắng làm người nổi tiếng. Con hãy đi bằng con đường của con và hãy làm cho người nổi tiếng thương con. Mẹ không bao giờ khuyến khích con phải cố gắng thế này thế kia, phải hát với người nổi tiếng để được nổi tiếng”.

Quang Thành tâm sự, anh được rất nhiều nghệ sĩ gạo cội, nổi tiếng, có thâm niên trong nghề hỗ trợ hết mình. Quang Thành kể: “Khi đề cập đến việc bản thân thích Hồ Quảng, nghệ sĩ Bạch Mai liền viết riêng cho Quang Thành một tuồng Hồ Quảng theo cái mình thích. Rất ít nghệ sĩ trẻ khi bước vào nghề, có khi cả đời cũng khó tìm được một vai, nhưng khi Quang Thành cần một vai thì cô Bạch Mai vẫn sẵn sàng viết”.

Không chỉ riêng nghệ sĩ Bạch Mai, nghệ sĩ Bạch Tuyết cũng vô cùng nhiệt tình giúp đỡ nam ca sĩ. Quang Thành tiết lộ: “Khi mình nói với nghệ sĩ Bạch Tuyết mình rất thích Lý con sáo, nghệ sĩ Bạch Tuyết trong một đêm viết ra liền. Mình thích cái gì thì các nghệ sĩ đều chiều. Có thể họ hiểu được mình nên có sự tin tưởng nhất định. Bản thân mình cũng rất gan và có máu liều”.

Quang Thành chia sẻ thêm, danh ca Lê Uyên từng tâm sự với anh: “Những người đã có tên tuổi và vị trí nhất định sẽ luôn bảo vệ vị trí của họ. Nhưng để tìm một người như em truyền cảm hứng và hát chung, chị rất an tâm”.

Nam ca sĩ cho biết trong những buổi biểu diễn, trong những chuyến đi hay bất cứ công việc nào có anh xuất hiện, các chị luôn an tâm và có thể tập trung hoàn toàn vào chuyên môn, cống hiến hết mình cho khán giả. Quang Thành kể lại, danh ca Lệ Thu từng nói với anh: “Có em, chị hát bao nhiêu cũng được. Thấy em trong cánh gà, chị rất an tâm để hát”.

Đến với chương trình Đời Nghệ Sỹ, ngoài lắng nghe những tâm sự về cuộc đời và sự nghiệp của Quang Thành, khán giả còn được thưởng thức giọng hát ngọt ngào, giàu cảm xúc của nam ca sĩ thông qua những ca khúc quen thuộc như: Ngày đá đơm bông, Túy ca, Qua cơn mê và Cánh buồm chuyển bến.

Tập 6 Đời Nghệ Sỹ với ca sĩ Quang Thành được phát sóng lúc 19h15 Chủ nhật 5/2 trên VTV9.

B.K

Nhận xét