Đời Nghệ Sỹ (Tập 7): Tuyền Mập giữ tinh thần lạc quan khi đối mặt với những phán xét khắt khe

Đời Nghệ Sỹ tuần này với sự tham gia của một nữ diễn viên có ngoại hình và nghệ danh vô cùng đặc biệt: Tuyền Mập. Nhắc đến cô, người ta ngay lập tức nghĩ đến một nữ diễn viên dí dỏm, đầy cá tính. Đến với nghề bằng một tình yêu trong sáng và vô tư, nữ diễn viên Tuyền Mập luôn tạo được sự hấp dẫn với người xem bởi lối diễn xuất chân thật.

Tham gia chương trình Đời Nghệ Sỹ, Tuyền Mập lần đầu chia sẻ những câu chuyện về sự đam mê, niềm khát khao được cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Khi đối mặt với những phán xét khắt khe từ dư luận, Tuyền Mập luôn giữ vững tinh thần lạc quan, nhìn nhận vấn đề một cách tích cực nhất.

Tuyền Mập chia sẻ, ngay từ khi còn nhỏ, cô đã sở hữu ngoại hình cao lớn, phổng phao hơn bạn bè đồng trang lứa. Song, điều đó không khiến nữ diễn viên phải buồn phiền. Ngược lại, Tuyền Mập biến nhược điểm ấy thành ưu điểm của mình và phát huy một cách tốt nhất có thể. Cô mang đến cho khán giả những vai diễn đầy cá tính, thú vị, tạo động lực và truyền cảm hứng cho những cô gái sở hữu ngoại hình như cô hãy tự tin, lạc quan và yêu cơ thể mình hơn.

Vốn yêu thích sân khấu từ nhỏ, khi có cơ hội thi vào trường sân khấu điện ảnh, Tuyền Mập quyết tâm theo đuổi và thực hiện ước mơ. Nhờ duyên sân khấu và ngoại hình đặc biệt, Tuyền Mập trúng tuyển vào trường sân khấu điện ảnh. Tuy nhiên, chính vì ngoại hình khác lạ ấy mà Tuyền Mập bị đóng khuôn vào một số vai diễn nhất định. Hiếm khi Tuyền Mập được lựa chọn để đảm nhận những vai diễn chính kịch. Bởi ngay cả ở nghệ danh, nữ diễn viên cũng cho thấy được sự dí dỏm và hài hước.

Song, Tuyền Mập lại nhìn nhận vấn đề một cách rất tích cực. Nữ diễn viên chia sẻ: “Tôi nghĩ điều đó cũng không hẳn là thiệt thòi. Có lẽ chưa đến giai đoạn mình được diễn những vai diễn mà bản thân cảm thấy ưng ý mà thôi”.

Tuyền Mập kể lại, ngay từ thời điểm còn học ở trường sân khấu, cô luôn được giao cho những vai diễn có tính cách đặc biệt. Khi bước ra sân khấu, nữ diễn viên luôn tạo được sự hứng thú cho người xem ngay từ cái nhìn đầu. Khi hóa thân vào nhân vật và thoại những câu đầu, Tuyền Mập thường xuyên làm khán giả có những trận cười giòn giã.

Tuyền Mập cho biết, cô hầu như không được giao cho những vai diễn chính kịch. Trừ một lần được đạo diễn Thái Kim Tùng giao cho vai đào thương trong vở kịch “Nhớ thương lắm” vì nhìn thấy được sự khát khao của nữ diễn viên. Trong vai diễn lần đó, Tuyền Mập không còn là nhân tố gây cười như mọi khi mà trở thành tâm điểm của vở kịch, khiến khán giả rơi nước mắt vì diễn xuất của mình.

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, câu chuyện đời tư của Tuyền Mập cũng được nhiều người quan tâm. Ông xã của Tuyền Mập là Hiếu Nghĩa, chủ một cửa hàng sửa chữa điện máy tại Đồng Tháp. Mặc dù đã kết hôn nhưng hai vợ chồng nữ diễn viên vẫn chịu cảnh “yêu xa”.

Nói về cuộc hôn với ông xã Hiếu Nghĩa, nữ diễn viên chia sẻ: “Chồng tôi rất áp lực khi kết hôn với tôi. Mình vốn dĩ là nghệ sĩ, đôi khi có sự quan tâm quá đà từ khán giả và mọi người xung quanh, bản thân mình cũng quen với điều này. Còn anh ấy là người bình thường, không quen với việc lời ra tiếng vào. Nhưng với tình yêu dành cho vợ, anh ấy bắt đầu quen dần. Tôi cảm thấy rất vui vì có được người chồng thấu hiểu mình”.

Tập 7 Đời Nghệ Sỹ 2023 với diễn viên Tuyền Mập được phát sóng lúc 19h15 Chủ nhật 12/2 trên VTV9.

B.K

Nhận xét