Đời Nghệ Sỹ (Tập 9): Hồng Mơ vượt qua nhiều thử thách để được sống trọn vẹn với đam mê âm nhạc

Đời Nghệ Sỹ tuần này là câu chuyện về cuộc đời sự nghiệp của một nữ ca sĩ phải vượt qua nhiều thử thách để được sống trọn vẹn với niềm đam mê âm nhạc của mình, đó là nữ ca sĩ Hồng Mơ.

Từ khi ra mắt với vai trò ca sĩ, Hồng Mơ gây được ấn tượng bởi giọng hát đẹp, nồng nàn, giàu cảm xúc của mình. Thế nhưng, con đường nghệ thuật của chị lại không được bằng phẳng. Đối mặt với những thử thách, Hồng Mơ bằng tài năng và thực lực của mình đã từng bước, từng bước chinh phục người nghe.

Nữ ca sĩ chia sẻ, Hồng Mơ vừa là nghệ danh, vừa là tên thật cha mẹ đặt cho mình. Khoảng thời gian mới bước vào nghề, nữ ca sĩ đi theo phong cách âm nhạc sôi động, máu lửa, đầy cá tính. Chính vì vậy, nhiều người góp ý rằng cô nên đổi nghệ danh vì cái tên Hồng Mơ hoàn toàn không liên quan đến phong cách và con đường âm nhạc của cô. Sau đó, Hồng Mơ hoạt động với một nghệ danh khác. Tuy nhiên, nữ ca sĩ nhận thấy điều đó là không cần thiết vì cái tên Hồng Mơ mới thực sự phù hợp với bản thân mình.

Hồng Mơ vốn được biết đến là ca sĩ sở hữu giọng hát nội lực, có thể biến hóa trong nhiều phong cách âm nhạc khác nhau. Song, cô vẫn chưa thể bật lên và trở thành một ngôi sao rực rỡ trong làng nhạc Việt.

Hồng Mơ tâm sự: “Tôi không may mắn gặp được một người đúng với mình, viết riêng bài hát cho mình để làm bật lên chất giọng của mình. Vì ca sĩ cần phải có bài hit. Tôi hát được rất nhiều dòng nhạc, cũng có rất nhiều người mời tôi hát. Nhưng chưa có bài hát nào thật sự là của tôi, có thể tôn và làm bật lên được giọng hát của tôi cả. Là ca sĩ, ai cũng có một màu sắc riêng. Nhưng có bài hit mới là một sự may mắn của người ca sĩ. Có khi, một ca sĩ đi hát cả đời chỉ cần một bài hit là định hình được phong cách của mình. Khán giả sẽ nhớ ca sĩ đó. Tôi chưa may mắn có được điều này.

Cái mà tôi có, được mọi người đánh giá cao là sự cảm âm, cách xử lý bài hát. Vì vậy, có nhiều người mời tôi hát và tham gia nhiều chương trình. Rất may là đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn sống được với nghề”.

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm: “Khi làm nghệ sĩ hay bất cứ một việc gì đó, nếu biết mình là ai sẽ cảm thấy hạnh phúc. Bản thân Hồng Mơ biết được mình là người như thế nào, tại sao người ta lại thích và không thích mình. Cho đến ngày hôm nay, với nghề hát, tôi vẫn chưa cảm thấy bị hụt hẫng. Tôi đã từng cảm thấy tủi thân nhưng sau đó, tôi nhận ra mình không nên suy nghĩ như vậy. Khi mình biết được mình là ai sẽ bỏ qua được tất cả mọi thứ và sống với nghề một cách vui vẻ nhất”.

Thời điểm mới vào nghề, Hồng Mơ gây chú ý khi đạt được giải ba cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2005. Nhớ lại khoảng thời gian đó, Hồng Mơ trải lòng: “Thời điểm đó, tôi cũng nhận được nhiều lời đề nghị giúp đỡ. Nhưng tôi là người chịu áp lực rất kém nên muốn tự thân vận động, tự chủ trong mọi thứ. Khi tôi cảm thấy muốn dừng lại tôi sẽ dừng, cảm thấy muốn đi tiếp tôi sẽ tự đi. Tôi không thích phải làm theo sự sắp đặt của người khác.

Chính vì vậy, tôi luôn có định hướng riêng cho mình. Mặc dù điều đó không làm tôi bật lên được như những người khác nhưng đó chính là sự lựa chọn của tôi. Tôi không đổ lỗi ai, cũng không phải đổ lỗi cho cuộc đời hay số phận. Tất cả là do mình”.

Tập 9 Đời Nghệ Sỹ 2023 với ca sĩ Hồng Mơ được phát sóng lúc 19h15 Chủ nhật 26/02 trên VTV9.

B.K

Nhận xét