Phim Đại Đường Vinh Diệu: Trương Hoàng Hậu lộ diện là người đứng sau “thao túng” triều đình

Trương Hoàng Hậu tiếp tục là tâm điểm của nhiều sự kiện quan trọng trong phim Đại Đường Vinh Diệu khi hết lần này đến lần khác khiến cho cục diện thay đổi, từng bước “thao túng” mọi thứ trong triều đình.

Tiếp theo diễn biến ở những tập trước của phim Đại Đường Vinh Diệu, khi sự thật dần phơi bày, Trương Hoàng Hậu chính là kẻ chủ mưu đứng đằng sau thảm án diệt môn nhà họ Thẩm và cũng là người năm lần bảy lượt bày mưu đẩy Lâm Trí vào chỗ chết vì nàng đã vô tình phát hiện ra mối quan hệ bất chính giữa bà cùng Sử Tư Minh. Trong khi đó, Quảng Bình Vương âm thầm lên kế hoạch đối phó với Trương Hoàng Hậu, Kiến Ninh Vương lại không thể giữ được bình tĩnh nên quyết định đối đầu trực diện với bà.

Vào lúc này, nội giám Lý Phụ Quốc vẫn đang liên kết chặt chẽ với Trương Hoàng Hậu chuyên quyền trong triều. Lại thêm hoạn quan Biên Lệnh Thành vốn đầu hàng quân Yên, lúc đó cũng trở về. Lý Bí tâu rằng Biên Lệnh Thành là kẻ phản phúc nên Túc Tông bèn hạ lệnh giết chết.

Vì thấy Trương Hoàng Hậu và Lý Phụ Quốc chuyên quyền, Kiến Ninh Vương nhiều lần tấu với Huyền Tông xin trừ khử. Hay tin, Trương Hoàng Hậu vô cùng tức giận nên đã cùng Lý Phụ Quốc dâng sớ đàn hặc, vu cáo Kiến Ninh Vương giết chết con trai mình để tranh ngôi thái tử. Túc Tông hạ lệnh ép Kiến Ninh Vương phải uống rượu độc tự sát. Lâm Trí từ sau khi Lý Đàm mất đã quyết định theo sư phụ phiêu bạt giang hồ hành nghề chữa bệnh cứu người để quên đi nỗi đau quá lớn.

Trong khi đó ở phía nam lại xảy ra cuộc nổi loạn của Vĩnh Vương Lý Lân. Lúc Thượng Hoàng còn tại vị đã phong cho người con trai thứ là Vĩnh Vương Lý Lân đến trấn giữ phía nam. Khi Túc Tông lên ngôi liền sai sứ đến Giang nam thủ dụ. Vĩnh Vương cự tuyệt ứng chiếu và bắt đầu mưu tính tạo phản tranh ngôi, sau đó tự xưng hoàng đế. Nhưng chỉ chưa đầy mấy tháng, quân đội nhà Đường đã dẹp được cuộc nổi dậy này, Vĩnh Vương bỏ trốn rồi bị giết.

Đầu năm 762, Túc Tông bị bệnh nặng nằm liệt giường không thể dậy nổi và cũng không thể ra coi triều. Mùa xuân cùng năm, khi Quách Tử Nghi vào triều kiến không gặp được Túc Tông nên tỏ ra buồn phiền. Túc Tông bèn triệu Quách Tử Nghi vào điện rồi dùng lời yên ủy và ủy thác công việc ở Hà Đông cho Quách Tử Nghi.

Ở một cảnh phim khác, Hà Linh Y uy hiếp tính mạng con trai của Tố Từ biến cô thành nội gián bán đứng Thẩm Trân Châu khiến phủ Quảng Bình Vương nhiều phen sóng gió. Trong đó bao gồm cả việc Lý Đàm phải mất mạng. Trương Hoàng Hậu có thêm một cánh tay nối dài, từ đó mọi hành động của Lý Thục và Thẩm Trân Châu đều bị bà ta biết trước để ứng phó.

Trong lúc này, An quân bị suy yếu, Hoàng đế bắt đầu kiêng dè Lý Thục công cao lấn chủ, cục diện của chàng trong triều đã khó nay lại càng khó khăn hơn. Cho rằng Lý Thục là nghịch tử có ý tranh quyền, Hoàng thượng quyết định tước đi binh quyền Binh mã Đại nguyên soái của Quảng Bình Vương. Cần Vương Quân từ thời điểm đó sẽ do đích thân Túc Tông lãnh đạo.

Về phần Trương Hoàng Hậu, bà bắt đầu liên kết với Lý Hệ cùng nhau chống lại Lý Thục, từng bước can thiệp vào chính sự. Để giúp đỡ Quảng Bình Vương, Cát Lạt Khả Hãn âm thầm sai thủ hạ ám sát Trương Hoàng Hậu trên đường bà ta đi làm pháp sự cho con trai Lý Thiệu. Kế hoạch thất bại, Bùi Quý Phi trở thành con tốt thế thân cho Trương Hoàng Hậu. Sự việc lần này chẳng những không thể diệt trừ được Trương Thị mà còn khiến Hoàng hậu có tâm lý đề phòng cẩn trọng hơn.

Đại Đường Vinh Diệu (tựa tiếng Anh: The Glory Of Tang Dynasty) là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Đại Đường Hậu Phi Truyện Chi Trân Châu Truyền Kỳ. Bộ phim lấy bối cảnh giai đoạn loạn An Sử vào thời nhà Đường ở Trung Quốc. Kể về câu chuyện của Quảng Bình vương Lý Thục, người sau này lên ngôi hoàng đế – Đường Thánh Tông, lồng trong đó là tình cảm sâu sắc của ông đối với vợ của mình – Thẩm Trân Châu.

Phim do đạo diễn Lưu Quốc Nam chỉ đạo sản xuất, có sự tham gia của loạt diễn viên Hoa ngữ nổi tiếng như “Đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh” Cảnh Điềm, Nhậm Gia Luân, Mao Tử Tuấn, Thư Sướng, Tự Vạn Xuyến,… Phim Đại Đường Vinh Diệu được phát sóng lúc 22h30 hàng ngày trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét