Tình yêu lãng mạn trong tranh

Họa sĩ Georges Picard, Pierre Auguste Cot của Pháp kể những chuyện tình lãng mạn qua tranh sơn dầu.

"Lãng mạn dưới bóng hoa" là tác phẩm nổi tiếng của họa sĩ người Pháp Georges Picard (1857-1943), đến nay vẫn được nhiều người vẽ lại. Theo Write for Art, tranh khắc họa cặp tình nhân trong khung cảnh rực rỡ, được Georges Picard kết hợp giữa phong cách trường phái ấn tượng và phương pháp pha màu theo phép xen kẽ, tạo hiệu ứng sinh động. Tác phẩm toát lên sự ngọt ngào và hạnh phúc như một giấc mơ.

Georges Picard (1857-1943) sinh ra trong gia đình người Do Thái giàu có. Tác phẩm của ông thường xoay quanh phụ nữ, trẻ em, các nàng tiên.

"Mùa xuân" là kiệt tác của họa sĩ Pháp Pierre Auguste Cot (1837-1883), được vẽ năm 1873, hiện thuộc bảo tàng Metropolitan Museum of Art, Mỹ. Theo Met Museum, khi ra mắt, tác phẩm gây tiếng vang lớn trong giới hội họa, được sao chép rộng rãi, in lên quạt, đồ sứ, thảm trang trí. Bức tranh đôi tình nhân trở thành một trong biểu tượng mỹ thuật Pháp thế kỷ 19.

Tác phẩm khắc họa chàng trai, cô gái ngồi trên xích đu, ánh nắng chiếu trong khu rừng làm bừng sáng gương mặt, vóc dáng thiếu nữ. Nàng cười mỉm còn chàng trai cúi nhìn người yêu, gương mặt trìu mến.

"Sinh nhật" của họa sĩ Pháp gốc Belarus Marc Chagall (1887-1985) khắc họa tình yêu của ông và vợ - Bella Rosenfeld. Tác phẩm ra đời năm 1915, Marc Chagall áp dụng thủ pháp siêu hiện thực để biểu đạt tình cảm với bạn đời. Theo Sohu, họa sĩ từng nói tình yêu là "màu" chính trong tranh của ông và cảm hứng sáng tác của Marc Chagall đến từ Bella.

Bức "Romeo và Juliet" của họa sĩ người Anh Frank Dicksee (1853-1928) được lấy cảm hứng từ vở kịch cùng tên của Shakespeare. Theo The History of Art, tác phẩm ra đời năm 1844, hiện thuộc Phòng trưng bày nghệ thuật thành phố Southampton, Anh. Tranh khắc họa nụ hôn cuối của Romeo và Juliet. Chàng trai ngồi trên lan can cửa sổ, một chân bên trong, một chân bên ngoài. Cô gái mặc đồ ngủ trắng, ôm cổ người yêu. Tác phẩm thể hiện tình yêu mãnh liệt, gợi cảm giác khát khao cháy bỏng.

Bức vẽ về chàng trai tặng hoa cho cô thợ may, gợi liên tưởng về mối tình chớm nở. Tranh của họa sĩ Hans Bachmann (1852-1917), người Thụy Sĩ. Ông chuyên vẽ phong cảnh thiên nhiên, cuộc sống con người ở thôn quê.

(VEO)

Nhận xét