Hãy Nghe Tôi Hát (Tập 6): Thủy Tiên lần đầu hát bolero, giám khảo Quốc Đại tìm thấy sự đồng điệu

Hãy Nghe Tôi Hát 2023 chủ đề đêm nhạc Thùy Trang vừa kết thúc để lại trong lòng khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Mở màn đêm thi, MC Minh Xù xuất hiện rạng rỡ, thanh lịch như mọi khi và giới thiệu thành phần ban giám khảo. Danh ca Thái Châu với vai trò giám khảo xuyên suốt, anh nổi bật trên sân khấu với trang phục vest tông màu xanh nõn chuối. Ca sĩ Quốc Đại tiếp tục góp mặt trong vai trò giám khảo khách mời.

Sau khi hai nam giám khảo ổn định vị trí trên hàng ghế nóng, giám khảo chủ đề - nữ ca sĩ Thùy Trang xuất hiện trên sân khấu và biểu diễn ca khúc Lúa mùa duyên thắm (Trịnh Hưng). Tiết mục đưa khán giả trở về với cánh đồng lúa chín vàng mùa gặt, có cô em gái cất vang giọng hát ngọt ngào, thấm đượm tình quê.

Mở màn đêm thi thứ hai chủ đề Thùy Trang là ca sĩ Thủy Tiên. Sau hai vòng thi nhận được điểm số rất cao và đặc biệt là trái tim từ giám khảo Sơn Tuyền, Thủy Tiên vô cùng bất ngờ và hạnh phúc. Nữ ca sĩ chia sẻ đây vừa là áp lực, vừa là động lực để những vòng sau đạt được kết quả tốt hơn. Ở vòng thi này, cô quyết định chọn ca khúc Chuyện tình không dĩ vãng (Trần Công Tâm) để chinh phục khán giả.

Với tạo hình “gái quê” trong chiếc áo bà ba quen thuộc, Thủy Tiên ghi điểm bởi vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm. Giọng hát trẻ trung cùng cách xử lý ca khúc rất riêng làm nên một phiên bản Chuyện tình không dĩ vãng đầy mới mẻ.

Xem Thủy Tiên biểu diễn, giám khảo Thùy Trang bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm của những ngày đầu bước chân vào nghề. Nữ ca sĩ kể lại vào thời điểm mới đi hát, chị luôn ao ước được đứng trên sân khấu Duy Ngọc, thấy tên mình xuất hiện trên băng rôn. Trong một lần đến sân khấu xem biểu diễn, Thùy Trang bất ngờ được mời lên mở màn vì các ca sĩ trong chương trình chưa ai xuất hiện. Và Chuyện tình không dĩ vãng là ca khúc Thùy Trang lựa chọn để gửi đến khán giả trong “đêm định mệnh” đó.

Nói về tiết mục của Thủy Tiên, nữ ca sĩ nhận xét: “Sở trường của em không phải dòng nhạc này nên tôi khá bất ngờ với sự lựa chọn của em. Em hát nghe “ngồ ngộ” nhưng rất dễ thương, ngây thơ và có cách thu hút riêng đối với người nghe. Chúc mừng tiết mục của em”.

Danh ca Thái Châu tiếp lời: “Bản hòa âm này rất hay, mới mẻ và hiện đại. Cách hát của em rất trẻ trung, thoải mái. Em có những chỗ luyến láy nghe rất dễ thương, mượt mà và cảm xúc đậm nét. Đây là bước đầu tiên để em chạm vào thể loại âm nhạc này. Em có khả năng, hãy cố gắng nhập tâm, chắc chắn em sẽ làm được”. 

Giám khảo Quốc Đại góp ý: “Khi em xuất hiện, tôi bắt buộc phải xem em biểu diễn vì em quá xinh đẹp và sáng sân khấu. Em có cách hát rất mới vì em còn rất trẻ. Đây là dòng nhạc trữ tình, em cứ hát theo cảm xúc của mình. Tôi thấy được sự nỗ lực của em. Em hát rất có cảm xúc và đầy trong ca khúc này. Tôi khen sự thông minh của em khi ở giang tấu, em biết cách sử dụng vocal của mình. Tôi cảm nhận được cảm xúc dâng trào lúc đó của em cũng như cách em tương tác với bạn diễn. Đây là một điểm nhấn. Tôi tìm thấy được sự đồng cảm trong ca khúc này của em”.

Kết quả, Thủy Tiên nhận được đồng điểm số 9.75 từ hai giám khảo Thái Châu và Quốc Đại.


Chuyện tình không dĩ vãng – Thủy Tiên

Võ Minh Tiến là thí sinh tiếp theo bước lên sân khấu dự thi. Trong đêm nhạc Thùy Trang, nam ca sĩ quyết định chọn ca khúc Hương sầu riêng muộn (Sơn Hạ) để thể hiện. Võ Minh Tiến chia sẻ, anh biết đến âm nhạc của ca sĩ Thùy Trang từ khi còn rất nhỏ và đặc biệt yêu thích chất giọng ngọt ngào, sâu lắng của đàn chị. Vì vậy, đây là đêm thi anh chàng đặt nhiều kỳ vọng cũng như có cơ hội để thể hiện được thế mạnh trong giọng hát của mình. Không làm khán giả thất vọng, Hương sầu riêng muộn qua tiếng hát của Võ Minh Tiến đã làm lay động trái tim người nghe.

Giám khảo Quốc Đại nhận xét: “Em hát có cảm xúc nhưng cần khéo léo hơn. Có lẽ vì áp lực đi thi nên em lo về kỹ thuật nhiều hơn. Tôi thấy em diễn rất đẹp về cảm xúc, nhưng tôi muốn phải sâu hơn”.

Giám khảo Thùy Trang đồng ý với giám khảo Quốc Đại và góp ý thêm: “Em có giọng hát đẹp, tình cảm nhưng chiều sâu chưa có. Câu đầu tiên em bắt vào bài hát rất hay, phần sau em hơi lo lắng nên cột hơi bị đuối. Tôi biết em hồi hộp vì áp lực cuộc thi nhưng hãy cố gắng tập luyện để tự tin hơn. Em có khả năng, có giọng hát tốt rồi, chỉ cần tự tin hơn là mọi thứ sẽ hoàn hảo”.

Giám khảo Thái Châu cũng cùng chung nhận định: “Đúng như hai giám khảo nhận xét. Em cần hát có thêm chiều sâu, đậm tình hơn. Những nốt cao của em rất đúng cao độ nhưng nốt thấp lại chông chênh. Em cần để ý hơn cột hơi để khi hát ra phải thật chuẩn”. 

Kết quả, Võ Minh Tiến nhận được 9.75 điểm từ giám khảo Thái Châu và 9.5 điểm từ giám khảo Quốc Đại.


Hương sầu riêng muộn – Võ Minh Tiến

Khép lại đêm nhạc chủ đề Thùy Trang là tiết mục Nợ em một khúc dân ca (Tiến Luân) của ca sĩ Ngô Thái Ngân. Khác với áp lực ở hai vòng thi trước đó, Ngô Thái Ngân cho biết cô rất thoải mái và háo hức được bước lên sân khấu để thể hiện bài hát một cách hoàn hảo nhất.

Diện trang phục áo dài truyền thống, Ngô Thái Ngân trông vô cùng dịu dàng và đằm thắm. Giọng hát vang, sáng của nữ ca sĩ kết hợp với sự dàn dựng công phu trên sân khấu tạo nên một tiết mục vô cùng ấn tượng.

Giám khảo Thùy Trang nhận xét: “Em có quãng giọng rất rộng, tôi rất thích quãng giọng của em. Khi tôi mới tập bài hát này, tôi hát chưa được như em. Nhạc sĩ Tiến Luân phải chỉ tôi từng chỗ luyến láy thì hôm nay, tôi thấy em làm được hết”. 

Giám khảo Thái Châu tiếp lời: “Bản hòa âm rất tưng bừng, rộn ràng. Em hát bài này rất đậm nét. Em nghe bài hát của Thùy Trang và cộng lại với chất của em để ra được đáp số cho bài hát. Em nên thêm một chút ở những nốt thấp cho rõ nét thì sẽ tốt hơn. Cảm ơn tiết mục của em”.

Giám khảo Quốc Đại khen ngợi: “Đối với tôi, đây là một ca khúc rất khó để hát hay. Hôm nay, em làm cho tôi phải “wow” lên vì em hát hay quá. Tôi có cảm nhận bài hát này như sáng tác để dành cho em. Mọi thứ rất tự nhiên, tôi đặc biệt thích em hát những chữ “cao”, em có cách xử lý rất hay. Tôi rất thích phần trình diễn hôm nay của em về cả cách hát, cách trình diễn. Nó mang lại cho tôi một cảm giác thoải mái khi nghe một bài hát mang âm hưởng dân ca. Chắc có lẽ, tôi nợ Ngô Thái Ngân một khúc dân ca. Mong rằng có dịp nào đó tôi và em sẽ kết hợp ở một ca khúc nào đó”.

Kết quả, Ngô Thái Ngân nhận được hai điểm 10 từ giám khảo Thái Châu và Quốc Đại.


Nợ em một khúc dân ca – Ngô Thái Ngân

Sau màn trình diễn của Ngô Thái Ngân, 6 ca sĩ thí sinh xuất hiện trên sân khấu và chờ đợi tổng điểm số được công bố từ MC Minh Xù. Ngô Thái Ngân giành được số điểm tuyệt đối là 30 điểm, Thủy Tiên, Viết Thu, Võ Minh Tiến nhận được 29.25 điểm, Võ Minh Tiến 29 điểm, Thu Thùy là 28.75 điểm, Finn Nguyên Hy 28.5 điểm.

Trong đó, nhận được đặc quyền trao trái tim cho tiết mục yêu thích nhất, giám khảo Thùy Trang quyết định trao trái tim (tương ứng với 0.5 điểm) cho Võ Minh Tiến. Điểm số của anh được tăng từ 29.00 lên 29.5 điểm.

Trong vòng thi tiếp theo, top 6 thí sinh tiếp tục trải qua một thử thách mới với chủ đề đêm nhạc Giao Linh. Những bài hát bất hủ của “nữ hoàng sâu muộn” sẽ được các ca sĩ trẻ thể hiện với một phiên bản hoàn toàn mới.

Tập 7 Hãy Nghe Tôi Hát 2023 với chủ đề đêm nhạc Giao Linh sẽ lên sóng vào lúc 21h00 thứ Năm ngày 6/4/2023 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

B.K

Nhận xét