Mảnh Ghép Hoàn Hảo (Tập 10): Hồng Vân khóc cười với cặp mẹ chồng nàng dâu giọng to nhất xóm

Mẹ chồng nàng dâu là vấn đề tranh cãi muôn thuở của rất nhiều gia đình Việt, nhưng con dâu lớn tiếng với mẹ chồng lại là một câu chuyện lạ mà ít nàng dâu nào dám “to gan” như thế. Đó là câu chuyện giữa một nàng dâu cá tính, vụng về và một mẹ chồng hiện đại và tâm lý.

Mảnh Ghép Hoàn Hảo với chủ đề Khi nàng dâu to tiếng xoay quanh câu chuyện của mẹ chồng Tâm Sự và con dâu Minh Trang - hai người phụ nữ sở hữu tông giọng “to nhất xóm”. Những lúc hai người trao đổi với nhau, hàng xóm cứ tưởng mẹ chồng nàng dâu đang tranh cãi gay gắt, nhưng thật ra họ là hai người phụ nữ rất hiểu chuyện và biết thông cảm cho nhau.

“So với mọi người thì tôi “mồm to nhất xóm”. Mẹ chồng tôi cũng không kém. Mỗi lần hai mẹ con tranh luận hàng xóm cứ tưởng cãi nhau, nhưng tính bà rất vô tư và hiện đại, sau mỗi lần như thế, hoặc là tôi rủ bà đi cà phê, hoặc là bà mời tôi ăn gì đó ngon ngon, thế là lại quên hết”, chị Trang nói về mẹ chồng của mình.

Chị Minh Trang cho biết chị là một người hoạt động nghệ thuật tại nhà hát, bản thân vẫn còn ham chơi, chưa sẵn sàng tâm lý có em bé. Đến khi lấy chồng thì chị có em bé quá sớm, không có kinh nghiệm chăm con, chồng chị thì vô tâm, hời hợt, không giúp gì cho chị; còn mẹ chồng thì tất bật với công việc riêng, nên một mình chị phải xoay xở chăm con, chị bị khủng hoảng tâm lý trầm trọng ở thời điểm đó.

“Tôi mất mẹ từ nhỏ, cuộc sống đã quen với việc tự chăm sóc bản thân một mình, nên nhiều việc nữ công gia chánh trong gia đình tôi rất vụng về. Ngày tôi bị tiền sản giật trong bệnh viện, anh dửng dưng bỏ về nhà ngủ, mẹ chồng tôi rất bận nên sắp xếp vào được một lúc cũng ngủ thiếp đi”, chị Trang nghẹn ngào.

Nằm một mình tại bệnh viện, chị Trang lo lắng về triệu chứng của mình có thể không giữ được em bé, nhớ lại cảm giác “kinh khủng” lúc ấy, chị rơi nước mắt. Đến tận hiện tại, anh vẫn lúng túng trong việc chăm sóc con, từ pha sữa, thay bỉm, con uống sữa bao nhiêu là đủ, anh vẫn không biết. “Mọi người cứ bảo tôi hay cáu gắt, hung dữ, nhưng mọi người không biết cảm giác ôm con cả đêm không ngủ, mà cơ thể tôi thì gần như kiệt quệ khi phải tự làm mọi thứ”, chị Trang nói.

Khác xa con trai, mẹ chồng Tâm Sự là người rất là tâm lý, luôn bênh vực con dâu mỗi khi chị cãi nhau với chồng. Chị Trang cảm thấy bản thân được an ủi khi có một người mẹ chồng luôn thấu hiểu tâm lý sau sinh của một người vợ. Mẹ chồng chị khi còn trẻ đã từng bị gia đình chồng ăn hiếp, đánh đập, nên khi có con dâu, bà không muốn con dâu bị tổn thương như mình đã từng.

Nhắc đến mẹ chồng, chị Trang hóm hỉnh: “Bà nội ham chơi lắm, thích đi nhảy đầm và cà phê với bạn bè hơn là ở nhà trông cháu, tuy nhiên lại rất quan tâm cháu nội, chỉ cần cháu bị bệnh chút xíu là bà nhận ra ngay và luôn hỗ trợ tôi khi cần. Tôi có ông chồng vô tâm nhưng ngược lại, mẹ chồng tôi quá tuyệt vời”.

Chia sẻ với tiến sĩ Bùi Hồng Quân, cô Tâm Sự xem Minh Trang như con gái trong nhà. Bà cho biết bản thân là một người sống vô tư, mau quên những chuyện nhỏ nhặt, đôi lúc mẹ chồng nàng dâu có cự cãi, bà cũng không giận quá hai ngày. “Con dâu muốn bao nhiêu tôi chơi hết, có làm gì tôi cũng không chấp, cứ kệ đó rồi bỏ qua hết”, cô Tâm Sự nói.

Lắng nghe câu chuyện mẹ chồng nàng dâu, MC Hồng Vân có lời nhắn nhủ đến Minh Trang, chị mong cô con dâu học hai chữ “nhường nhịn”: “Mình nhịn chồng không có mất gì cả, mình nhường nhịn mẹ chồng cũng không có gì phải thiệt thòi. Việc mẹ chồng nuông chiều thậm chí là bênh con dâu thực sự rất tuyệt vời”, Hồng Vân nói.

Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân đưa ra cảnh báo nhẹ về khả năng sao chép của con trẻ hoàn toàn phụ thuộc vào những gì mà phụ huynh thể hiện. Minh Trang là một người cá tính, đôi khi không kiểm soát được giọng nói và cảm xúc của mình sẽ khiến cho người đối diện tổn thương, nhất là chồng và mẹ chồng là hai người gần gũi với mình nhất. “Mỗi thành viên đều mang lại giá trị riêng trong gia đình, con trẻ sẽ là bản sao của chúng ta trong tương lai”, nam tiến sĩ nhắn nhủ.

Chương trình Mảnh Ghép Hoàn Hảo với chủ đề “Khi nàng dâu to tiếng” xoay quanh câu chuyện của mẹ chồng Tâm Sự – con dâu Minh Trang sẽ phát sóng lúc 19h35 thứ sáu ngày 10/3/2023 trên VTV9.

B.K

Nhận xét