Mảnh Ghép Hoàn Hảo (Tập 9): Vợ chồng Tấn Bo - Xuân Nhi: “Chúng tôi nợ nhau một lễ cưới”

Gắn bó với Tấn Bo từ lúc mới chập chững vào nghề, Xuân Nhi khi ấy chỉ là một cô bé tin vào lời hứa về sự che chở và một tình yêu chân thành của anh chàng nghệ sĩ tài hoa. Thế nhưng, người rất thành công với những vở hài đình đám ấy lại chẳng thể mang đến cho vợ sự lãng mạn cần có, điều khiến nhạc sĩ Xuân Nhi buồn lòng đến mức phải chấp nhận sự thật ấy trong suốt mấy chục năm gắn bó.

Mảnh Ghép Hoàn Hảo tuần này là chủ đề “Chồng không lãng mạn” với câu chuyện hôn nhân thực tế của hai vợ chồng nghệ sĩ Tấn Bo – Xuân Nhi. MC Hồng Vân có khoảng thời gian dài thân thiết với cặp vợ chồng duyên dáng của showbiz Việt là người dẫn dắt câu chuyện cùng với Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A.

Gắn bó với sân khấu kịch và ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả với hình ảnh hài hước, duyên dáng và đầy năng lượng, Tấn Bo ngoài sự ái mộ nhiệt thành của đông đảo khán giả về tài năng sân khấu, anh còn viên mãn trong hôn nhân khi kết hôn cùng vợ là nhạc sĩ Xuân Nhi - tác giả của những ca khúc đình đám: Kẻ đa tình, Tình yêu và giọt nước mắt, Yêu trong lầm lỡ…

Kết hôn gần 20 năm và có 4 thiên thần nhỏ, Xuân Nhi từ thời điểm chín mùi của sự nghiệp sáng tác lại chọn lùi về sau để vun vén gia đình, làm nền tảng để chồng thực hiện thay ước mơ của mình. Cuộc hôn nhân trôi qua êm đềm, nhưng với một người phụ nữ vốn có tâm hồn nhạy cảm như Xuân Nhi, đời sống vợ chồng tẻ nhạt thiếu sự lãng mạn khiến cho chị đôi lúc chạnh lòng, tủi thân. “Đối với anh Bo, những ngày lễ, kỷ niệm hay sinh nhật của tôi đều như một ngày thường, dần rồi tôi cũng quen với suy nghĩ của anh nên không hy vọng điều gì bất ngờ, đôi lúc nghĩ lại khiến tôi thấy mình tủi thân”, nhạc sĩ Xuân Nhi tâm sự.

Món quà đầu tiên cũng là món quà cuối cùng nghệ sĩ Tấn Bo tặng cho Xuân Nhi cho đến hiện tại là một chiếc lắc tay. Đây cũng là món quà của một khán giả tặng cho Tấn Bo, anh tặng lại cho vợ. “Lúc đó bọn tôi rất khổ, còn ở nhà thuê, cuộc sống cứ hối hả kiếm tiền khiến tôi không còn để ý đến sự lãng mạn, đến khi ổn định hơn tôi mới nhìn nhận lại đây là vấn đề”, Xuân Nhi kể.

Ngồi trong căn phòng tách biệt và nghe những tâm tư của vợ, Tấn Bo nhớ lại khoảnh khắc lãng mạn nhất mà mình từng làm cho vợ, đó là lúc thấy vợ đang uống thuốc nhưng không có nước. Anh rót cho vợ ly nước để thể hiện sự quan tâm. “Tôi chỉ có thể làm đến vậy, nhiều lúc mình muốn làm nhưng chỉ có thể làm đến như thế, có thể do tâm tư của cả hai khi nhìn về nhau chưa thấu đáo, tôi có lỗi quá”, Tấn Bo nói.

Nhiều lần nghe vợ bày tỏ nỗi lòng, nhưng không hề với thái độ ca thán hay bất mãn, Tấn Bo trân trọng tình cảm vợ chồng mà cả hai đã xây dựng bao nhiêu năm, nam danh hài kể lúc tán tỉnh Xuân Nhi, anh chỉ có một lời hứa rằng sẽ cho cô tất cả nếu đồng ý làm vợ anh.

Xuân Nhi tiết lộ cả hai chưa từng có một đám cưới, vì sau khi cả hai tổ chức đám hỏi thì mẹ của nghệ sĩ Tấn Bo qua đời, sau đó cả hai trì hoãn đến tận hiện tại. “Có lẽ vì tình yêu và hoàn cảnh lúc đó nên Nhi xí xóa cho tôi, đến bây giờ tôi nợ Nhi một lễ cưới”, Tấn Bo dằn vặt.

Bất bình trước câu chuyện được kể trực tiếp từ Xuân Nhi, MC Hồng Vân lập tức mời Tấn Bo “trình diện” để ba mặt một lời, nữ MC trách khi đi quay với đồng nghiệp, Tấn Bo vốn được anh chị em cảm mến vì sự chu đáo, ngọt ngào nhưng khi về nhà lại là một người khô khan đến thế.

Với nghệ sĩ Tấn Bo, anh cho rằng mình thể hiện tình cảm của mình một cách riêng biệt. Theo lời chị Xuân Nhi kể, có một lần vào ngày sinh nhật của vợ, Tấn Bo chở vợ đi mua rất nhiều nguyên liệu để nấu cơm tấm và xôi, khiến chị rất thắc mắc không hiểu chồng có ý định gì. Thì ra là anh rủ vợ nấu cơm tấm và xôi để đem tặng cho những người cơ nhỡ. Ngày sinh nhật của mình nên Xuân Nhi vẫn đợi chồng tặng cho mình ít nhất cũng là đóa hoa hoặc bánh kem, nhưng qua 12 giờ đêm vẫn không thấy gì. Chị hỏi chồng thì nhận được câu trả lời: “Anh đi làm từ thiện gom những điều lành, điều phước nho nhỏ để tặng cho em một món quà lớn”.

Đến với Mảnh Ghép Hoàn Hảo, Tấn Bo giấu kỹ một bó hoa trong góc, sau khi nghe những nỗi niềm của vợ, nam nghệ sĩ tặng vợ bó hoa và hát một đoạn nhạc tiếu lâm kèm lời hứa “Dù cho có khổ, anh cũng bù cho em, những điều Tấn Bo chưa làm được cho em, từ về sau sẽ làm cho được”.

MC Hồng Vân và Tiến sĩ Tô Nhi A đều gởi đến nghệ sĩ Tấn Bo lời nhắn nhủ: “Sự lãng mạn luôn rất cần thiết trong đời sống vợ chồng, đôi khi chỉ cần một lời nói, một cái nắm tay đủ để khiến vợ chồng hạnh phúc”.

Chương trình Mảnh Ghép Hoàn Hảo với chủ đề “Chồng không lãng mạn” xoay quanh câu chuyện của vợ chồng nghệ sĩ Tấn Bo – Xuân Nhi phát sóng lúc 19h35 thứ sáu ngày 3/3/2023 trên VTV9.

B.K

Nhận xét