Người Thứ 3 (Tập 89): Kết hôn 2 năm, chồng nghĩ vợ bị tâm thần rồi đuổi về nhà ngoại

Người Thứ 3 tuần này tiếp tục đến với câu chuyện của chị T. Biết đến chương trình và thực sự muốn trải lòng mình, chị T cho rằng mình bị chồng phụ bạc khiến cuộc sống hôn nhân 2 năm bị tan vỡ. 

Chồng chị T làm việc trong một công ty. Anh được sếp cử từ ngoài Bắc vào Nam nên cả hai có dịp quen biết nhau khi làm chung. Anh nhờ chị dẫn đi tham quan xung quanh thành phố. Sau một thời gian tiếp xúc, dần dần cả hai nảy sinh tình cảm. “Có một chuyện hơi bất ngờ là tôi có em bé trước khi cưới. Chồng tôi muốn kết hôn vì không muốn tôi sinh con ra với tư cách không phải là một người vợ. Thành ra lúc đó đám cưới diễn ra rất nhanh chóng. Tôi cảm thấy hạnh phúc và thời điểm đó tôi tin tưởng chồng tôi hoàn toàn”, chị T nói.

Quyết định về Bắc làm dâu, chị chấp nhận hy sinh nhiều thứ để vun vén hạnh phúc gia đình. Còn anh cảm thấy tự tin hơn khi làm việc tại quê nhà, nhưng từ đó những thói quen xấu của anh dần dần thể hiện ra. Không may mắn đối với chị, bé đầu sinh ra đã bị mắc bệnh hiểm nghèo, đành phải ở Hà Nội điều trị. Chị thực sự mang ơn nhà nội khi bà không những không xa lánh cháu mà còn ngỏ ý muốn cả gia đình đoàn tụ lại. Ông bà để lại cho hai vợ chồng một mặt bằng để mở cửa hàng buôn bán.

Vừa phải chăm con, vừa lo cho cửa hàng, nhan sắc chị càng ngày càng đi xuống khiến bạn bè chị mỗi lần gọi điện đều chê bai và dè bỉu. Không những thế chị còn phát hiện ra mối tình đầu 7 năm của chồng đang làm việc chung với bố mẹ của anh ấy. Sóng gió bắt đầu ập đến khi anh thay đổi mật khẩu điện thoại. Màn hình điện thoại tuy khóa nhưng tin nhắn trên mạng xã hội vẫn hiện lên, chị phát hiện đó là những đoạn tin nhắn của anh với người tình cũ. Một lần chị lướt Facebook thì thấy tấm hình chồng mình và cô tình nhân ôm nhau. Hình do chính cô gái đó đăng lên.

Chị cho rằng mình xấu xí nên chồng mới tìm đến tình cũ. Chị quyết định thay đổi phong cách ăn mặc cũng như thói quen ăn uống hằng ngày để bản thân trở nên xinh đẹp hơn. Nhưng khi chị làm điều đó thì chồng chị tỏ ra khó chịu. “Tôi bị chồng nói không lo cho con cái, toàn để bà nội trông. Một lần nhờ bà nội tôi mới biết được mật khẩu điện thoại của chồng, vào kiểm tra tin nhắn tôi thực sự ngỡ ngàng khi cuộc nói chuyện của chồng và tình cũ là những tin nhắn nhớ nhung nhau, anh còn kể xấu tôi, nghi ngờ tôi có người khác”, chị T khóc.

Khi phát hiện mình mang thai bé thứ hai, chị như sốc nặng vì vào thời điểm đó chị không muốn sinh thêm con vì đang đau buồn chồng ngoại tình. Vào những ngày cuối năm, chị T muốn về Nam để dưỡng thai và muốn mang con theo nhưng bị chồng phản đối. Hai bên đã xảy ra cuộc tranh cãi lớn, chị bị mẹ chồng trách mắng và nghi ngờ chị T bị bệnh tâm thần. Một lần chồng chị thay vì chở chị vô bệnh viện phụ sản khám thai thì anh lại đưa chị vô bệnh viện để giám định tâm thần. Trên giấy bác sĩ ghi “Ở nhà hay nói chuyện một mình”. Sau đó, chồng chị gọi điện kêu bố chị đón chị vào Nam.

Quá uất ức, chị cùng chị ruột một lần nữa vào khoa tâm thần để kiểm tra liệu có bị trầm cảm sau sinh hay không. Ngày vào phòng khám, bác sĩ hỏi nguyên nhân, chị lại òa khóc, còn chị ruột của chị thì hét toáng lên “Chồng nó nói nó bị tâm thần”. Ba mẹ chị muốn con gái chấm dứt ngay với người chồng tệ bạc, không giữ đứa bé thứ hai, lập tức ly hôn và đòi lại hết số tiền trước đó. Đứng trước những quyết định của ba mẹ, chị lại càng hoảng loạn, chị né tránh gia đình và những câu hỏi được đặt ra.

Sau đó chị T buộc phải ra Bắc tận ba lần nhưng chị không thể ký vào tờ đơn ly hôn vì bản thân quá yếu đuối. Sau khi sinh bé thứ hai, chị mới mạnh dạn ký đơn ly hôn. Còn chồng chi quay trở lại với mối tình đầu, chặn hết tất cả liên lạc của chị T. Nhiều lúc chị chỉ có thể ngắm con mình qua những tấm ảnh trên mạng xã hội.

Sau 6 tháng ly hôn, chị vẫn không thể ngừng nước mắt khi nghĩ đến cuộc hôn nhân đổ vỡ. Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A nghĩ rằng chị T đang mắc phải chứng trầm cảm sau sinh, và cần nhiều thời gian để hồi phục dần dần. Cuối chương trình chị T từ chối bật đèn: Tôi chỉ cần một nơi để kể, để nức nở và được lắng nghe và đồng cảm”.

Nghe xong câu chuyện, tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A có lời khuyên tới chị T rằng chị T cần xây dựng lại cho bản thân mình sự tự tin, kết nối với xã hội để giảm bớt những tác động đã xảy ra ở quá khứ. Tiến sĩ Tô Nhi A đồng tình với quyết định của chị T: “Tôi cũng không muốn em bật đèn vì thực sự bây giờ em chưa ổn để tiếp nhận thêm sự rắc rối nào đó. Em cần mạnh mẽ hơn để nhìn lại chuyện cũ một cách bình tĩnh”.

Người Thứ 3 được phát sóng định kì vào lúc 20:00 thứ ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show và App Jtivi.

B.K

Nhận xét