Chân Dung Cuộc Tình (Tập 14): Danh ca Trang Mỹ Dung thổ lộ vẫn còn tình cảm với chồng cũ

Trong dòng nhạc trữ tình Việt Nam, hình ảnh của những nàng thơ hay những bóng hồng luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều thế hệ nhạc sĩ sáng tác nên những bản tình ca bất hủ. Bên cạnh đó, còn có những bóng hồng chỉ đi lướt qua cuộc đời người nghệ sĩ, dù chưa kịp để lại những điều sâu đậm nhưng cũng đủ để lại nhiều vấn vương mong manh như gió như sương. Chân Dung Cuộc Tình tuần này mời khán giả cùng nghe lại những giai điệu ngọt ngào và cùng chia sẻ những hồi ức với nữ danh ca Trang Mỹ Dung.

Danh ca Trang Mỹ Dung chia sẻ cuộc đời thay đổi khá nhiều khi trở thành nghệ sĩ. Từ một cô bé không một ai biết đến trong phút chốc nhờ giọng hát trời phú mà được khán giả yêu mến. “Người hâm mộ gửi thư về nhà nhiều lắm, thành chồng cao vậy nè. Ra đường thì khán giả chỉ vào mình và nói “Trang Mỹ Dung kìa”, nữ danh ca nhớ lại.

Chính bởi sự nổi tiếng bất ngờ đến với mình mà danh ca Trang Mỹ Dung đã tự ý thức được bản thân không còn là cô bé vô tư của ngày xưa nữa: “Tôi thấy mình cần thay đổi nhiều hơn. Ra đường không còn vô tư như cô bé ngày xưa đi học mà không một ai biết”. Đồng thời, danh ca Trang Mỹ Dung còn cảm thấy hạnh phúc và cảm động khi đi tới đâu cũng nghe thấy giọng hát của mình vang lên.

Nữ danh ca bày tỏ ngày bé mơ ước trở thành cô giáo dạy văn nhưng không ngờ cuộc đời lại rẽ hướng để chị trở thành một ca sĩ. “Tôi thích bình dị lắm, tôi không ngờ mình làm ca sĩ. Nếu không đi hát mà làm cô giáo thì tôi vẫn bằng lòng với cuộc sống bình dị của mình”, Trang Mỹ Dung cho hay. Có lẽ bởi bản tính hiền lành, nhẹ nhàng ấy đã giúp danh ca Trang Mỹ Dung đi qua được những sóng gió cuộc đời bằng chính sự hài lòng với bản thân.

Đặc biệt là cuộc hôn nhân đổ vỡ mà theo nữ danh ca miêu tả rằng “Không có gì là quá to lớn, rất bình thường”. Sau này, danh ca Trang Mỹ Dung và người cũ có cơ hội gặp lại nhau: “Tôi ra Đà Nẵng hát năm 2005 thì có gặp chồng cũ, bình thường lắm. Anh ấy sống tại đây, đến gặp và đưa tôi đi chơi quanh Đà Nẵng. Một năm sau thì anh mất”.

Là một trong những gương mặt nghệ sĩ gạo cội, quen thuộc và được đông đảo khán giả yêu mến qua chất giọng trầm buồn đặc trưng. Việc thường xuyên thể hiện các ca khúc mang màu sắc này đôi lúc lại “vận” vào cuộc đời của chính nghệ sĩ. Danh ca Trang Mỹ Dung cũng ngầm xác nhận điều này vì luôn cảm giác được cuộc đời mình trôi từ từ, nhẹ nhàng và có nhiều chuyện không vui.

Nói thêm về việc thấy được chính mình khi thể hiện các nhạc phẩm, nữ nghệ sĩ chia sẻ có rất nhiều nhưng ấn tượng nhất vẫn là ca khúc Điệu buồn dang dở vì khá giống cuộc đời của chị. Sự giống mà nữ danh ca nói đến chính là sự “dang dở”. Danh ca Trang Mỹ Dung thành thật cho biết sau mối tình dang dở ấy đã có rất nhiều người tìm đến với chị. Tuy vậy, vì không có duyên với nhau và bản thân nữ danh ca vẫn còn thương người cũ nên thành ra mọi thứ đều không thành.


Điệu buồn dang dở (Danh ca Trang Mỹ Dung)

Giã từ (Quốc Đại)

Tuổi ngọc (Thanh Hoa)

Cô bé ngày xưa (Mạnh Đình)

Không bao giờ quên anh (Dương Hồng Loan)

Giáng ngọc (Quách Tuấn Du)

Bên cạnh đó, chủ đề Nhớ những dáng xưa còn mang tới những ca khúc quen thuộc với nhiều bóng dáng tình yêu từng lướt qua cuộc đời các nhạc sĩ như Điệu buồn dang dở (Danh ca Trang Mỹ Dung), Giã từ (Quốc Đại), Tuổi ngọc (Thanh Hoa), Cô bé ngày xưa (Mạnh Đình), Không bao giờ quên anh (Dương Hồng Loan), Giáng ngọc (Quách Tuấn Du).

Tập 14 Chân Dung Cuộc Tình 2023 lên sóng lúc 21h thứ tư ngày 26/4 trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét