Dàn Sao Lật Mặt 6 Tiết Lộ Chuyện "Thâm Cung Bí Sử" Tại VOH Radio 95.6 MHZ

Vừa qua, Lý Hải và dàn cast trong Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh đã có dịp xuất hiện trong chương trình Chuyện Sao Kể được phát sóng trên VOH Radio 95.6 MHz. Sau 2 ngày chiếu sớm và hơn một ngày công chiếu chính thức, bộ phim mang về cho đoàn phim và đạo diễn Lý Hải những con số ấn tượng và tình yêu thương của khán giả. Vậy, sau những thước phim đầy cảm xúc trên màn ảnh rộng, là những câu chuyện thú vị gì? Hãy cùng nhìn lại chương trình một chút nhé!

Đầu tiên phải nói đến những suất chiếu đặc biệt chưa từng có tiền lệ trong làng phim điện ảnh, khi Lý Hải quyết định mang những hình ảnh đầu tiên đến với xã Định Yên, và chiếu miễn phí cho bà con xem trước. Theo anh chia sẻ, khi đoàn phim Lật Mặt 6 đến với bà con, nhận được vô vàn sự yêu thương và đón nhận của mọi người. 

Mặc dù việc quay phim ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của bà con nhưng thi thoảng lại có người mang bánh trái đến cho đoàn phim. Không chỉ riêng cho diễn viên, bất kỳ thành viên nào của ekip cũng cảm nhận được sự nồng nhiệt của bà con Đồng Tháp. Vậy nên, không ít lần Lý Hải trăn trở tìm cách đáp trả những tấm chân tình mộc mạc của mọi người. Cuối cùng, những suất chiếu sớm ra đời, là lời cảm ơn của Lật Mặt đến với những người bạn đồng hành cùng bộ phim.

Chia sẻ về kịch bản, đạo diễn Lý Hải tiết lộ mình mất 3 tháng để lên ý tưởng. Đến tháng 6 năm 2022, Lý Hải đã hoàn thiện xong phần nội dung và đăng ký bản quyền. Ý tưởng của Tấm Vé Định Mệnh được Lý Hải lấy chất liệu từ những câu chuyện xảy ra trong cuộc sống, là những mảnh ghép nhỏ vẫn hằng ngày diễn ra xung quanh chúng ta. Tất nhiên, nhân vật và tình tiết trong phim hoàn toàn là được anh thêu dệt nên từ trí tưởng tượng. Nhưng chúng ta vẫn thấy đâu đó những câu chuyện rất đời, rất thân thuộc.

Mỗi nhân vật là một mắt xích hoàn thiện bức tranh


Lý Hải và dàn cast trải lòng về Lật Mặt 6 

Trong đó, nhân vật Phương (do diễn viên Quốc Cường thủ vai) để lại cho khán giả nhiều ấn tượng bởi lối diễn xuất nhuần nhuyễn và khắc họa nhân vật quá đỗi xuất sắc. Phương là một người trọng tình nghĩa, nhìn thấy tình cảm anh em vì một tờ vé số mà trở nên rạn nứt, Phương muốn cứu vãn nhưng mọi thứ đã đi quá xa. Khi đối diện với một số tiền khổng lồ từ trên trời rơi xuống, người ta thường quên mất thứ gì mới là trân quý thật sự.


Quốc Cường chia sẻ về vai diễn của mình

Quốc Cường chia sẻ khi cầm trên tay kịch bản này, anh thấy Phương quá giống mình nên có lẽ đó cũng là lý do khiến anh có thể diễn xuất tốt đến vậy.


Huy Khánh chia sẻ về vai diễn của mình

Lột xác nhất phải kể đến diễn viên Huy Khánh. Trong Lật Mặt 6, khán giả nhìn thấy một Huy Khánh rất khác, một diễn biến tâm lý là một màu nhân vật có thể nói là mới hoàn toàn với nam diễn viên. Chia sẻ về sự đổi mới này, Huy Khánh cảm thấy thích thú và vui vẻ vì thách thức được giới hạn của bản thân cũng như là khám phá được một khía cạnh mới trong diễn xuất.

Nam diễn viên cũng hy vọng những dự án sau có thể liên tục bứt phá và hoàn thành nhiều mẫu hình nhân vật như thế. Anh cũng dí dỏm chia sẻ là sau khi diễn xong thì bản thân cũng chăm mua vé số hơn, biết đâu vận may một ngày nào đó sẽ đến với mình. Còn nếu không trúng thì xem như là ủng hộ những mảnh đời khó khăn đang hằng ngày bươn chải bằng những tờ vé số.


Bảo Ngọc chia sẻ về vai diễn của mình

Và đặc biệt nhất, chắc chắn phải kể đến nhân vật Liên của Bảo Ngọc. Được biết, nữ diễn viên chưa có kinh nghiệm đóng qua cảnh nóng và cũng đã từng có ý định không tham gia, cuối cùng dưới sự thuyết phục của Lý Hải, Bảo Ngọc không chỉ hoàn thành vai diễn mà còn khắc họa được nhân vật Liên một cách xuất sắc.

"Lật Mặt không lấy cảnh sexy để câu view bán câu vé, những cảnh xuất hiện trong phim đều có sự liên kết và lý giải cho nhau, là mấu chốt của kịch bản. Cảnh đó nó phải có, khi lên hình nó chỉ như là một lời giải thích thôi chứ không phải show ra để hút vé. Thay vì gọi là cảnh 'nóng' thì Lý Hải gọi nó là cảnh 'ấm' thì đúng hơn." - Lý Hải chia sẻ.

Riêng Bảo Ngọc, khi đảm nhận vai diễn, nữ diễn viên trải lòng, cô đã học được rất nhiều. Được hòa mình vào nhân vật, được sống cảnh lênh đênh theo đúng nghĩa đen trên chiếc ghe. Để có thể trở thành Liên một cách hoàn hảo nhất, Bảo Ngọc còn nghiên cứu về những từ địa phương của dân miền Tây, học livestream,... Nhưng nhìn lại, đây chính là những trải nghiệm mà nghiệp diễn có thể mang lại cho bản thân, để mình có thể sống cuộc đời của nhân vật.

Góp mặt trong dự án còn có 2 nhân vật nhí thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Đó là 2 cô công chúa của gia đình Lý Hải. Anh cũng thoải mái chia sẻ về vấn đề cho hai bé nhà mình tham gia diễn xuất. Các con muốn thử sức thì cứ để các con thử. Nhưng bên cạnh đó, đạo diễn cũng rất nghiêm khắc khi ra hẳn một đề cast cho con gái lớn. Cuối cùng anh phải ngỡ ngàng vì diễn xuất của công chúa nhà mình.

Khi được hỏi có sót con không, Lý Hải không ngần ngại chia sẻ, đóng phim, được trải nghiệm cuộc đời của một bạn nhỏ phải vất vả mưu sinh từ sớm là một trải nghiệm đáng quý cho các con. Thông qua đó, các con hiểu được cơ cực của cuộc sống và sống có trách nhiệm hơn.

Tuy nhiên, Lý Hải cũng trải lòng về việc có định hướng cho các con của mình theo nghề hay không. Anh cho rằng, cứ để các con phát triển tự nhiên, con thích gì thì mình cứ ủng hộ chứ không muốn phải vẽ trước con đường cho con.

Mỗi cảnh quay là một câu chuyện 

Dàn cast còn tiết lộ nhiều cảnh quay mãn nhãn, khi cô gái nhỏ 1 mình lái chiếc ghe giữa cơn nước lên, hay những phong sắc nơi sông nước. Nếu bạn chưa 1 lần ghé qua mảnh đất thật thà chân chất này, hãy đi xem Tấm Vé Định Mệnh, nó sẽ đưa bạn về với một miền Tây sông nước, mộc mạc mà chân thực nhất.

Không chỉ có những diễn viên "cứng nghề" tham gia, dự án Lật Mặt 6 còn có nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng. Lý Hải cho biết, anh mong muốn tạo ra môi trường cho các bạn trẻ có thể làm việc cùng anh chị trong nghề từ đó có cơ hội học hỏi. Mong muốn đây sẽ là nơi giao thoa tạo ra một bộ phim đầy đủ màu sắc.

Bên cạnh những thước phim nhộn nhịp của một xóm chiếu, thì tình tiết phim cũng có không ít những cảnh khiến khán giả phải "dựng tóc gáy". Chẳng hạn như cảnh quay ở đồng không mông quạnh, đi đào bới nơi yên nghỉ của người khuất. Diễn viên Quốc Cường chia sẻ, anh rất kỹ tính trong vấn đề này, có thờ có thiêng, nên trước khi quay anh luôn cúng kiếng cầu nguyện đầy đủ. Bởi vậy, các cảnh quay nơi này hầu như rất thuận lợi.

Một cảnh quay khác, không có yếu tố tâm linh nhưng cũng làm người xem rùng rợn, là cảnh Trung Dũng nhai chiếc ly. Tại đây, đạo diễn chia sẻ về quá trình xây dựng nhân vật cho Trung Dũng, một người rất cá tính, độc đoán, muốn người khác theo ý mình, rất sĩ diện và dễ tự ái khi một ai đó nói xấu hay làm trái ý của mình. Cảm xúc của một con người như Trung Dũng kìm nén đến một mức độ nào đó sẽ bùng nổ và làm nên chuyện không tưởng.


Lý Hải chia sẻ thêm

Nói về quá trình xây dựng cảm xúc, Lý Hải cũng chia sẻ thêm, khán giả xem phim, họ sẽ tự cảm nhận và có mạch cảm xúc riêng. Đôi khi không cần phải có lời thoại để dẫn mạch cảm xúc, đơn giản chỉ cần một hành động, một hình ảnh và một khoảng lặng là đủ. Ví dụ như khi nhân vật của Huy Khánh uống cạn ly rượu và dứt khoát đặt xuống bàn. Đồng nghĩa với tình cảm anh em xem như kết thúc.

Tờ vé số định mệnh

Cuối cùng, chia sẻ về ý nghĩa của các con số trên tờ vé số may mắn, Lý Hải cho biết đó là ngày sinh của 6 thành viên trong gia đình anh. Và con số 136 tỷ 800 triệu là con số được anh và vợ tính toán rất kỹ. Sau khi trừ đi khoản thuế phải đóng, số tiền còn lại chia cho các thành viên, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Và chia cho bao nhiêu, sau khi cộng tới cộng lui vẫn sẽ ra con số 9. Và con số 9 đó khi đảo ngược sẽ là số 6, đại diện cho tình bạn.

Mỗi một chi tiết trong tác phẩm đều được Lý Hải và ekip dụng tâm xây dựng, để khi đến với khán giả, đó là những gì chỉn chu nhất. Không ồn ào, không tung hô, tất cả nhẹ nhàng vừa đủ và sâu lắng.

Và nói về những tấm vé số may mắn, người ta hay cho rằng: Trúng số là việc đánh đổi vận may lớn nhất đời mình để chuốc lấy những điều rắc rối và bất hạnh. Là người phác thảo ra ý tưởng này, đạo diễn Lý Hải cũng nêu quan điểm của mình:

"Đồng tiền từ trên trời rơi xuống, không phải là may mắn mà là hoa. Kể cả ai đó cho mình một món quà, tặng mình một cục tiền lớn, đằng sau đó là một dấu hỏi lớn, không đơn giản như vậy. Chính vì lẽ đó nên mình muốn tiền mình kiếm là do mình làm ra. Một đồng hai đồng gì cũng được, nhưng chính mình làm ra sẽ yên tâm hơn, còn hơn là tin vào tấm vé số."

Diễn viên Huy Khánh cũng chia sẻ: "Khi mình đối mặt với số tiền quá lớn mà không biết sử dụng sẽ mang đến tai họa". 

Việc cầu may hay gửi gắm hy vọng vào tờ vé số không hẳn là việc xấu. Nhưng cứ nằm không và trông chờ vào số tiền không làm mà có là vô cùng nguy hiểm. Những thứ hạnh phúc tự nhiên tìm đến ắt sẽ đi kèm với tai họa ẩn đằng sau, vậy nên phải cẩn thận và giữ vững lý trí trước những cám dỗ mà đánh mất thứ quý giá thật sự.

Còn rất nhiều điều bất ngờ và những câu chuyện thú vị đang chờ bạn khám phá. Dịp lễ này, cùng gia đình ra rạp và xem Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh thôi nào!

B.K

Nhận xét