Hãy Nghe Tôi Hát (Tập 7): Danh ca Thái Châu khen nức nở Võ Minh Tiến vì sự tiến bộ vượt bậc

Tập 7 Hãy Nghe Tôi Hát 2023 với chủ đề đêm nhạc Giao Linh vừa phát sóng đọng lại trong lòng người xem nhiều cung bậc cảm xúc bởi những bài ca bất hủ, đi vào lòng người. Trong đêm thi này, xuất hiện trên hàng ghế nóng cùng giám khảo xuyên suốt Thái Châu là giám khảo chủ đề Giao Linh và giám khảo khách mời Lâm Vũ.

Võ Minh Tiến là thí sinh dự thi đầu tiên trong đêm. Nam ca sĩ chia sẻ, anh quyết định chọn ca khúc Ngẫu hứng ru con để tạo sự khác biệt với các thí sinh cũng như thử thách chính bản thân mình. Ngay khi xuất hiện trên sân khấu và cất tiếng hát ở những giây đầu tiên, Võ Minh Tiến đã nhận được nhiều tràng pháo tay bởi sự ngọt ngào, tình cảm trong giọng hát.

Giám khảo Giao Linh khen ngợi Võ Minh Tiến có sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp với chất giọng của mình: “Em có giọng hát rất dày, khi lên cao ấm áp và làm cho người nghe có cảm giác người hát đang tâm tình với mình. Bài hát này em chọn để thử sức mình nhưng lại rất hay. Chúc mừng em. Chúc em luôn thành công”.

Danh ca Thái Châu tỏ ra rất hài lòng với sự thể hiện của Võ Minh Tiến trong tuần này, nam danh ca nhận xét: “Cách Võ Minh Tiến hát ru trong bài hát này rất êm ả. Hôm nay em hát rất tiến bộ, cao độ rất tốt, nốt trung nốt thấp cũng rất đúng cao độ. Chỉ cần ghi nhớ những lời góp ý của các anh chị và tập luyện theo, em sẽ có bước tiến rõ nét. Em có giọng hát dày, cảm xúc rất tốt. Với bài hát này, em cần để ý thêm một điểm nữa là phải hát đúng phách”.

Giám khảo Lâm Vũ cũng đồng tình với những lời nhận xét trên, anh góp ý thêm: “Em có chất giọng rất dày và nội lực. Em hát rõ ràng, không tạo cảm giác mệt cho người nghe. Giọng hát của em có sự chân chất trong đó. Đúng là trong bài hát này em cần chú ý đến nhịp, phách. Nhưng nhìn chung giọng hát của em rất tốt, đúng cao độ. Chúc mừng em”.

Kết quả, Võ Minh Tiến nhận được đồng số điểm 9.75 từ hai giám khảo Thái Châu và Lâm Vũ.


Ngẫu hứng ru con - Minh Tiến

Thí sinh thứ hai dự thi là Ngô Thái Ngân. Nữ ca sĩ chia sẻ, ngay sau khi biết được chủ đề của vòng thi này là danh ca Giao Linh thì ca khúc Người đã quên xuất hiện ngay lập tức trong suy nghĩ của cô. Ngô Thái Ngân tiết lộ thêm, lần đầu tiên nghe danh ca Giao Linh hát ca khúc này, cô đã bật khóc. Nữ ca sĩ hi vọng, bản thân sẽ thể hiện ca khúc với những cảm nhận riêng biệt của mình và được khán giả đón nhận.

Xuất hiện trên sân khấu với áo dài màu tím cổ điển, Ngô Thái Ngân ghi điểm tuyệt đối bởi vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của mình. Không chỉ ghi điểm bởi chất giọng ngọt ngào, Ngô Thái Ngân còn gây ấn tượng khi lồng ghép vọng cổ vào ca khúc. Đặc biệt hơn, nữ ca sĩ còn tự tay viết lời vọng cổ cho bài dự thi lần này của mình.

Giám khảo Giao Linh nhận xét: “Giọng hát của em rất hay và trong trẻo. Thật lòng tôi rất muốn em có bước tiến dài trong tương lai. Vì vậy, tôi muốn góp ý với em. Hai phần cổ nhạc và tân nhạc khi kết hợp với nhau đòi hỏi người hát phải hát chồng nhạc lên. Bài nhạc lúc đầu em hát tôi nghe và cảm thấy rất hài lòng. Nhưng nếu muốn hát cổ nhạc em cần điều chỉnh lại phần nhạc một chút”.

Không hoàn toàn đồng ý với đánh giá của danh ca Giao Linh, giám khảo Thái Châu tiếp lời: “Tôi nghĩ đây là một món ăn tinh thần, một tiết mục đặc biệt mà Ngô Thái Ngân muốn dành tặng cho khán giả. Tôi rất thích những thí sinh yêu nghề, có nhiều sáng tạo. Và đây là một trong những sáng tạo cho nghề. Mỗi giám khảo đều có những suy nghĩ và nhận xét khác nhau. Giám khảo Giao Linh thích em chỉ hát nhạc. Nhưng tôi lại thấy đây là một món quà đặc biệt. Em hát vọng cổ rất hay và còn tự viết lời vọng cổ cho mình được nữa. Em chỉ cần khắc phục những nốt thấp, hát rõ hơn nữa. Tôi tin em sẽ làm được”.

Giám khảo Lâm Vũ nhận xét: “Khi là một nghệ sĩ, chúng ta cần phải luôn luôn sáng tạo. Trong mỗi tiết mục, việc sáng tạo là điều nên làm. Sự sáng tạo của em nằm trong phạm vi cho phép. Tôi thấy điều này rất hợp lý. Em có chất giọng rất đặc trưng của con gái miền Tây Nam Bộ, giọng hát rất lảnh lót. Tôi rất thích tiết mục này của em”.

Kết quả, Ngô Thái Ngân nhận được hai điểm 10 từ hai giám khảo Thái Châu và Lâm Vũ.


Người đã quên - Ngô Thái Ngân

Thí sinh thứ ba trình diễn, cũng là thí sinh khép lại đêm thi đầu tiên trong chủ đề đêm nhạc Giao Linh là Finn Nguyên Hy. Vốn sinh ra và lớn lên ở mảnh đất miền Trung, nam ca sĩ quyết định chọn một ca khúc mang âm hưởng dân ca của quê hương mình để chinh phục ban giám khảo và khán giả. Finn Nguyên Hy hi vọng, Em về với người với sự thể hiện của mình sẽ mang lại một làn gió mới.

Xuất hiện trên sân khấu với vẻ ngoài lịch lãm thường thấy, Finn Nguyên Hy còn chinh phục người nghe bởi giọng hát trầm ấm, nội lực nhưng đầy tình cảm của mình. Tiết mục của nam ca sĩ nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Giám khảo Lâm Vũ nhận xét: “Tôi đã biết em khi đi biểu diễn ở các sân khấu. Bài hát Em về với người là một bài hát rất tình cảm, da diết và ngọt ngào. Em hát rất có cảm xúc và có hồn. Trong những đoạn hò của bài hát, em có sự phá cách. Em làm cho người nghe có sự trông chờ và bất ngờ với sự thể hiện của em”.

Giám khảo Giao Linh rất hài lòng với sự thể hiện của Finn Nguyên Hy và dành cho nam ca sĩ nhiều lời khen: “Ưu điểm của Finn Nguyên Hy là em có nhân dáng sân khấu. Em sở hữu chất giọng trầm, ấm. Giọng hát của em rất dày, khi cần mạnh thì vươn lên mạnh mẽ, khi cần nhẹ nghe cũng rất êm. Em đã làm được điều đó. Tôi rất hài lòng với giọng hát của em. Tôi mong rằng em luôn giữ được điều này”.

Giám khảo Thái Châu góp ý: “Không chỉ riêng tôi mà khán giả cũng rất mong chờ các em phải phá cách, thổi một luồng gió mới vào những bài hát xưa. Những điều này trong bài hát em đều làm được. Chỉ là ở phần hò cuối bài, em nên cho thêm một chút nhạc để không tạo cảm giác lẻ loi, em tạo nên một cái kết bất ngờ nhưng đột ngột quá. Em hát nhấn nhá rất đẹp, luyến láy nghe rất tình cảm, nhưng cần phải biết tiết chế giọng hát. Có những chỗ âm lượng nhẹ nhàng nghe sẽ vô cùng thấm thía”.

Kết quả, Finn Nguyên Hy nhận được điểm 10 từ giám khảo Lâm Vũ và 9.75 từ giám khảo Thái Châu.


Em về với người - Finn Nguyên Hy

Trước khi khép lại đêm thi đầu tiên chủ đề danh ca Giao Linh, giám khảo Lâm Vũ xuất hiện trên sân khấu và gửi tặng khán giả ca khúc Ngày buồn. Giọng hát ấm áp, đầy tình cảm của nam ca sĩ làm tan chảy trái tim người nghe.


Ngày buồn - Lâm Vũ

Trong tuần tới, tập 8 Hãy Nghe Tôi Hát 2023 sẽ được lên sóng với màn dự thi của ba ca sĩ Thủy Tiên, Viết Thu và Thu Thùy. Thí sinh nhận được trái tim từ giám khảo chủ đề và tổng điểm của cả 6 thí sinh cũng được công bố trong đêm. Tập 8 Hãy Nghe Tôi Hát 2023 chủ đề đêm nhạc Giao Linh lên sóng vào lúc 21h00 thứ Năm ngày 13/4/2023 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

B.K

Nhận xét