Hãy Nghe Tôi Hát: Võ Minh Tiến và hai lần làm nên điều kỳ diệu

Hãy Nghe Tôi Hát 2023 đã đi qua hơn nửa chặng đường và để lại nhiều dấu ấn rõ nét trong lòng công chúng. Mỗi thí sinh là một màu sắc, có cá tính âm nhạc riêng biệt. Trong số đó, Võ Minh Tiến tạo được thiện cảm với công chúng bởi hình ảnh chàng trai miền Tây chất phác, thật thà cùng giọng hát ngọt ngào, tình cảm.

Không phải là thí sinh nhận được điểm số cao nhất sau mỗi vòng thi, nhưng Võ Minh Tiến lại là thí sinh chiếm được tình cảm của giám khảo nhiều nhất. Trong hai đêm nhạc của ca sĩ Thùy Trang và danh ca Giao Linh, Võ Minh Tiến dù không có điểm số cao nhất sau khi kết thúc màn trình diễn nhưng lại là cái tên được hai giám khảo lực chọn để trao tặng trái tim. Đặc biệt hơn, trái tim của danh ca Giao Linh còn giúp cho Võ Minh Tiến vươn lên, trở thành thí sinh giành chiến thắng trong đêm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Võ Minh Tiến là thí sinh duy nhất nhận được hai trái tim từ hai giám khảo chủ đề. Có thể thấy được, tình cảm, sự chân thành và cái hồn trong từng lời ca tiếng hát là “vũ khí” lợi hại nhất, giúp Võ Minh Tiến chinh phục được đông đảo khán giả cũng như ban giám khảo – những người rất có chuyên môn và thâm niên trong nghề.

Ngay từ nhỏ, Võ Minh Tiến đã có niềm đam mê cháy bổng với âm nhạc. Nhưng con đường sự nghiệp của nam ca sĩ không được suôn sẻ. Thời điểm còn là cậu học sinh lớp 9, Võ Minh Tiến phải rong ruổi theo các đoàn hát đám cưới làm công việc tải, vận chuyển thiết bị âm thanh. Mặc dù rất muốn được hát, được biểu diễn, thể hiện đam mê, khát vọng của mình nhưng anh lại không được tại điều kiện. Võ Minh Tiến kể lại: “Lúc đó, tôi rất muốn được hát nhưng không ai cho. Mặc dù chỉ là đám cưới thông thường ở quê, nhưng người ta vẫn không cho tôi hát. Tôi cũng không hiểu được lý do”.

Một thời gian sau đó, Võ Minh Tiến quyết định nghỉ việc ở đoàn và tìm kiếm cho mình những cơ hội mới. Anh bắt đầu tập hát ở các quán cà phê. Võ Minh Tiến tâm sự: “Tính tôi vốn nhút nhát nên lúc đó run lắm, lên sân khấu là người cứng đơ. Sau khi quen dần với cảm giác đứng trên sân khấu, tôi dần tự tin và thoải mái hơn trong việc thể hiện giọng hát của mình. Trong một lần hát ở quán cà phê nọ, chị chủ quán tình cờ nghe được tôi hát và chủ động liên lạc, mời tôi hát cố định ở quán hàng đêm. Mỗi đêm tôi hát 6 bài và nhận được thù lao là 50 ngàn đồng”.

Những năm 2013 - 2014, dòng nhạc bolero, trữ tình, quê hương bất ngờ sống lại và được đông đảo khán giả đón nhận. Nhiều tài năng trẻ cũng bắt đầu thử sức với dòng nhạc này và tìm thấy hào quang. Thông qua một người quen giới thiệu, Võ Minh Tiến tham gia một cuộc thi về dòng nhạc bolero và đạt được giải tư chung cuộc. Đây được xem là bước đệm để Võ Minh Tiến đến gần hơn với khán giả đại chúng.

Nam ca sĩ kể lại: “Thời điểm đó, bolero vừa sống lại và cũng không có nhiều cuộc thi, nhiều ca sĩ như bây giờ. Tôi may mắn thành công tại cuộc thi và được mọi người biết đến. Tôi nhận được rất nhiều lời mời tham gia biểu diễn và cảm thấy vô cùng hạnh phúc”. 

Tưởng chừng như mọi thứ đều “thuận buồm xuôi gió” thì bất ngờ, Võ Minh Tiến đến tuổi phải chấp hành nghĩa vụ quân sự và phải trở về địa phương thi hành. Sau 18 tháng nhập ngũ, anh trở về thì mọi thứ đã đổi thay. “Rất nhiều chương trình, cuộc thi về dòng nhạc bolero ra đời, nhiều ca sĩ trẻ xuất hiện và cạnh tranh gay gắt hơn. Từ người cũ, tôi bỗng trở thành một người mới. Những mối quan hệ trước đây cũng không còn. Muốn theo đuổi nghệ thuật, tôi phải chấp nhận làm lại từ đầu” – Võ Minh Tiến tâm sự.

Để có thể trở lại với guồng quay của showbiz Việt, Võ Minh Tiến phải nỗ lực và phấn đấu rất nhiều. Anh miệt mài lao động, làm nhiều công việc khác nhau để có thêm thu nhập. Giọng ca đến từ vùng đất Tây Đô trải lòng: “Từ nhỏ, tôi đã bươn chải, tự kiếm tiền nuôi sống bản thân. Gia đình tôi không khá giả gì, chỉ ở mức đủ ăn đủ mặc. Để theo đuổi đam mê, tôi phải nỗ lực, tạo cơ hội cho bản thân. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, tôi không thể trở lại Sài Gòn khi mọi thứ đã không còn như trước. Tô không có công ăn, việc làm ổn định. Các mối quan hệ đi hát trước đây cũng không còn khi tình hình đã đổi thay. Vì vậy, muốn trụ lại đất Sài Gòn “mở mắt ra là tiền”, tôi phải ổn định được tài chính trước đã. Khi ổn định được cuộc sống, tôi mới có thể đầu tư vào sản phẩm âm nhạc và khiến khán giả nhớ đến mình”.

Trở lại với cuộc thi Hãy Nghe Tôi Hát 2023, Võ Minh Tiến thành công khi tạo được hình ảnh chàng ca sĩ điển trai, hiền lành, chất phác cùng giọng hát ngọt ngào, tình cảm. Anh được xem là một điểm nhấn thú vị khi có cá tính và màu sắc âm nhạc vô cùng rõ nét. Trong tập 10 chủ đề danh ca Ngọc Ánh sắp diễn ra, Võ Minh Tiến sẽ gửi đến khán giả ca khúc Thơ tình cuối mùa thu để khai thác triệt để lợi thế giọng hát dạt dào tình cảm của mình. Bên cạnh đó, khán giả cũng sẽ được thưởng thức hai tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phụ của Viết Thu với Bài ca không quên và Thu Thùy với Chờ một tiếng yêu.

Sau khi kết thúc tập 10, bốn thí sinh giành quyền bước vào vòng thi tiếp theo cũng sẽ chính thức lộ diện. Hai thí sinh có điểm số thấp hơn phải nói lời chia tay với chương trình.

Tập 10 Hãy Nghe Tôi Hát 2023 với chủ đề danh ca Ngọc Ánh sẽ lên sóng vào lúc 21h00 thứ Năm ngày 27/4/2023 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

B.K

Nhận xét