Loạt phim ra rạp tháng 4

The Super Mario Bros. Movie (Anh em Super Mario)

Khởi chiếu: 7/4
Thể loại: Hoạt hình

Dự án do hãng Nintendo và các hãng phim llumination, Universal hợp tác thực hiện. Shigeru Miyamoto - "cha đẻ" của loạt trò chơi điện tử - tham gia sản xuất. Aaron Horvath và Michael Jelenic, đứng sau thành công của Teen Titans Go!, đạo diễn. Kịch bản do Matthew Fogel (The LEGO Movie 2: The Second Part) đảm nhận.

Miyamoto nói về dự án: "Chúng tôi đưa Super Mario Bros lên màn ảnh một cách sống động. Khán giả, dù đã chơi hoặc chưa từng nghe đến Mario, đều có thể thưởng thức phim. Chúng tôi mong người hâm mộ kiên nhẫn chờ đợi các nhân vật yêu thích lên màn bạc".

You & Me & Me (Tình chị duyên em)

Khởi chiếu: 7/4
Thể loại: Lãng mạn

Kịch bản xoay quanh một cặp chị em song sinh thân thiết. Một ngày, mối quan hệ của họ đứng trước nguy cơ đổ vỡ khi cả hai cùng phải lòng một chàng trai. Bộ phim quy tụ nhiều diễn viên của Thái Lan như Thitiya Jirapornsilp, Anthony Buisseret, Supakson Chaimongkol, Natee Ngamneawprom.

Marry My Dead Body (Chuyện tôi và ma quỷ thành người một nhà)

Khởi chiếu: 7/4
Thể loại: Hài kịch - Bí ẩn - Hành động

Phim kể về Ming Han - một cách sát điển trai và giàu nhiệt huyết. Một ngày, khi truy đuổi tội phạm, anh phát hiện một phong bao màu đỏ kỳ bí. Bất ngờ, một nhóm người xuất hiện và nhận anh là "con rể". Họ yêu cầu Ming Han phải kết hôn với đứa con đã chết của họ. Sau đó, anh gặp phải vô số sự cố xui xẻo.

Mangkujiwo 2 (Động quỷ)

Khởi chiếu: 7/4
Thể loại: Kinh dị

Kịch bản kể về thời kỳ thịnh vượng của giáo phái kỳ bí Mangkujiwo, với những ma thuật đen tối. Bị mê hoặc bởi quyền năng tối thượng, con người nơi đây dần phơi bày bản chất tàn độc hơn quỷ dữ và bị xoáy vào trò chơi đẫm máu của ma thuật đen. Phim quy tụ các diễn viên Indonesia gồm Sujiwo Tejo, Yasamin Jasem, Karina Suwandi.

Tri âm The Movie: Người giữ thời gian

Khởi chiếu: 8/4
Thể loại: Tài liệu - Âm nhạc

Mỹ Tâm kể về quá trình thực hiện liveshow Tri âm và hơn hai thập niên năm hoạt động nghệ thuật của mình. Bộ phim tái hiện diễn biến tâm lý và cảm xúc thăng trầm của ca sĩ suốt hai năm qua. Liveshow của Mỹ Tâm diễn ra tối 5/11/2022 tại Hà Nội, thu hút khoảng 30.000 khán giả.

The First Slam Dunk (Cú úp rổ đầu tiên)

Khởi chiếu: 14/4
Thể loại: Hoạt hình - Thể thao

Bộ phim chuyển thể từ loạt truyện tranh Slam Dunk nổi tiếng của tác giả người Nhật Takehiko Inoue. Nội dung xoay quanh một nhóm học sinh trung học cống hiến tuổi trẻ cho bóng rổ. Nhân vật chính là Ryota Miyagi, hậu vệ của đội trường Shohoku.

Hàng loạt nhân vật quen thuộc với các fan của loạt truyện xuất hiện trong phim như Hanamichi Sakuragi, Takenori Akagi, Hisashi Mitsui và Kaede Rukawa. Cùng nhau, họ thách đấu nhà vô địch bóng rổ liên trường, đội bóng rổ trường trung học Sannoh.

Renfield (Tay sai của quỷ)

Khởi chiếu: 14/4
Thể loại: Hài - Hành động

Bộ phim là câu chuyện quái vật thời hiện đại, xoay quanh mối quan hệ giữa bá tước Dracula (Nicolas Cage) và người trợ lý thường được gọi với cái tên Renfield (Nicholas Hoult đóng). Sau nhiều năm phục vụ ông chủ tàn ác, Renfield muốn thoát khỏi cái bóng đó và khám phá thế giới bên ngoài.

The Pope's Exorcist (Khắc tinh của quỷ)

Khởi chiếu: 14/4
Thể loại: Kinh dị

Lấy cảm hứng từ những hồ sơ có thật của Gabriele Amorth - Trưởng Trừ Tà của Vatican, bộ phim theo chân cha xứ trong cuộc điều tra về vụ quỷ ám của một bé trai. Amorth dần khám phá ra những bí mật hàng thế kỷ mà Vatican đã cố gắng giấu kín. Tài tử Russell Crowe - từng thắng Oscar với phim Gladiator (2000) - đóng vai chính.

Air (Theo đuổi một huyền thoại)

Khởi chiếu: 14/4
Thể loại: Chính kịch

Phim là dự án mới nhất do Ben Affleck đạo diễn, quy tụ dàn sao như Matt Damon, Jason Bateman, Chris Messina hay Matthew Maher. Tác phẩm dựa trên câu chuyện có thật về thương vụ giữa hãng Nike và huyền thoại bóng rổ Michael Jordan, dẫn đến sự ra đời của dòng giày thể thao Air Jordan vẫn được ưa chuộng đến nay.

Dungeons & Dragons (Danh dự của kẻ trộm)

Khởi chiếu: 21/4
Thể loại: Phiêu lưu - Giả tưởng

Bộ phim theo chân một tên trộm và nhóm những kẻ bịp bợm nghiệp dư. Cùng nhau, họ lên kế hoạch thực hiện phi vụ để lấy lại một di vật đã mất. Mọi thứ trở nên nguy hiểm khó lường khi cả nhóm khiến một nhân vật nguy hiểm tức giận. Dự án quy tụ nhiều ngôi sao Hollywood như Chris Pine, Michelle Rodriguez, Regé-Jean Page.

Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh

Khởi chiếu: 28/4
Thể loại: Tâm lý - Giật gân

Dự án thuộc thương hiệu phim ăn khách do Lý Hải đạo diễn. Êkíp bấm máy vào tháng 10/2022, kịch bản xoay quanh nhóm bạn lên kế hoạch đào mộ tìm vé số trúng 136,8 tỷ đồng bị thất lạc. Phim quy tụ dàn diễn viên Quốc Cường, Thanh Thức, Tiết Cương, Huy Khánh, Trung Dũng, Diệp Bảo Ngọc.

Năm 2021, Lật mặt: 48h đạt doanh thu 150 tỷ đồng. Tác phẩm là dự án thành công nhất trong series phim của Lý Hải, là phim Việt ăn khách thứ hai trong năm (sau Bố già, hơn 430 tỷ). Bốn phần trước đó cũng đạt hiệu quả thương mại khi thu về tổng cộng hơn 350 tỷ đồng.

Chuyện xóm tui: Con nhót mót chồng

Khởi chiếu: 28/4
Thể loại: Hài

Năm ngoái, Thu Trang - trong vai trò nhà sản xuất kiêm diễn viên chính - đã phát triển web-drama Chuyện xóm tui thành phim Nghề siêu dễ, lấy cảm hứng từ Nghề siêu khó của Hàn Quốc. Lần này, kịch bản Chuyện xóm tui: Con Nhót mót chồng sẽ tập trung vào cuộc đời của nhân vật Nhót do cô đóng. Tác phẩm cũng đánh dấu sự trở lại điện ảnh của Thái Hòa, sau vai chính trong Chàng vợ của em (2018).

(VEO)

Nhận xét