Lý do Điệp viên 007 không phải một người trẻ

Nhà sản xuất khẳng định vai diễn huyền thoại James Bond không dành cho các ngôi sao trẻ. Ngoài ra, nhiều khả năng nó sẽ thuộc về một diễn viên không quá nổi tiếng.

Trong hơn 6 thập kỷ, đã có gần 30 bộ phim xoay quanh điệp viên huyền thoại James Bond (007). Ngoại trừ Casino Royale (1967) và Never Say Never Again (1983), tất cả dự án đều được sản xuất bởi Eon Productions. Hãng phim hiện nắm giữ bản quyền chuyển thể của toàn bộ tiểu thuyết Bond của Fleming.

Cùng với thành công vang dội của loạt phim, 007 cũng trở thành vai diễn được rất nhiều nam diễn viên khao khát. Tuy nhiên, sau lời tạm biệt của Daniel Craig trong No Time to Die (2021), vị trí này hiện vẫn còn bỏ trống.

Diễn viên trẻ không được chọn

Trước đó, từng có nhiều đồn đoán về việc ai là gương mặt tiếp theo đảm nhận nhân vật biểu tượng này. Các ứng cử viên tiềm năng nhất là Idris Elba và Henry Cavill. Tuy nhiên, họ đều đã lần lượt lên tiếng phủ nhận.

Nhiều gương mặt trẻ sáng giá được người hâm mộ đề cử là Taron Egerton, Aaron Taylor-Johnson, Regé-Jean Page,... Dẫu vậy, Debbie McWilliams - giám đốc casting của loạt phim - khẳng định nhân vật điệp viên huyền thoại sẽ không phải một người trẻ.

“Chúng tôi đã xem xét rất nhiều diễn viên trẻ, nhưng tôi nghĩ họ không có đủ sức hút. Họ thiếu kinh nghiệm, cũng không đủ năng lực tinh thần để đảm nhận vai diễn. Bởi vì đó không đơn thuần là một nhân vật, mà còn là một trách nhiệm to lớn”, ông chia sẻ với RadioTimes.

Theo McWilliams, ê-kíp làm phim từng có ý định cho các ngôi sao mới thử sức. Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ lưỡng, họ quyết định loại bỏ ý tưởng này và bắt đầu cuộc tuyển chọn khác. Biên kịch kiêm sản xuất Michael G. Wilson cũng từng nhận định việc tuyển chọn những người trẻ thủ vai 007 không phù hợp. Họ thiếu sự chín chắn, trải đời với các kỹ năng chiến đấu của một chiến binh bản lĩnh và kinh nghiệm.


Các ngôi sao trẻ thiếu "khí chất" và kinh nghiệm để vào vai điệp viên huyền thoại. Ảnh: British Vogue.

Tiết lộ này có thể khiến người hâm mộ, hay thậm chí là các nam diễn viên trẻ hụt hẫng. Bởi hồi cuối năm 2022, Daniel Craig từng chia sẻ rằng James Bond đã tới lúc “thay máu”.

“Đó là một cách để tái thiết lập thương hiệu. Nhân vật của tôi cần phải chết để nhà sản xuất tìm ra một 007 khác, một câu chuyện khác. Có thể là Bond ở tuổi 23, 25 hoặc thậm chí 30”, anh nói. Theo quan điểm của Daniel, khán giả nên được chứng kiến một phiên bản điệp viên trẻ trung hơn, mới lạ hơn.

Trước đó, Screenrant cũng đưa tin Aaron Taylor-Johnson từng gặp gỡ nhà sản xuất và có buổi thử vai bí mật vào năm ngoái. Ngôi sao 32 tuổi được cho là đã có màn thể hiện rất tốt ở buổi casting. Sinh năm 1990, tài tử mang dòng máu lai Anh-Mỹ từng tham gia diễn xuất từ năm 6 tuổi và đã sắm cho mình nhiều vai diễn trong các phim hành động đình đám.

Sau Aaron, Taron Egerton cũng được fan đặt nhiều kỳ vọng. Song, mới đây anh đã lên tiếng thừa nhận không nhận được bất kỳ cuộc điện thoại nào mời đóng 007. Bản thân anh cũng chưa đủ sẵn sàng để nhận vai này, vì vấn đề thể hình và bản hợp đồng cam kết gắn bó hàng chục năm.

007 tiếp theo không phải là ngôi sao?

Trong cuộc trò chuyện, giám đốc casting Debbie McWilliams bật mí trước khi Daniel Craig được lựa chọn, đã có nhiều ngôi sao tên tuổi tham gia casting như Christian Bale, Colin Farrell, Orlando Bloom, hay thậm chí là “ông hoàng phim hành động” Tom Cruise.

Tuy nhiên, James Bond tiếp theo rất có thể sẽ không phải là người quá nổi tiếng.


Vai diễn James Bond từng được đảm nhiệm bởi nhiều tài tử. Ảnh: Parade.

Trước đó, xuyên suốt lịch sử nhượng quyền thương mại, vị trí này được đảm nhiệm bởi nhiều ngôi sao điện ảnh. Họ lần lượt là Sean Connery, David Niven, George Lazenby, Roger Moore, Timothy Dalton, Pierce Brosnan và Daniel Craig.

Debbie McWilliams cho rằng họ đều là những diễn viên thành danh ở mảng điện ảnh hoặc truyền hình. Tuy nhiên, vai diễn 007 lần này có thể sẽ được đảm nhận bởi một người “không mấy nổi tiếng”.

Thông tin về dự án Bond 26 hiện vẫn được nhà sản xuất giữ kín. Song nhiều nguồn tin khẳng định phim sẽ được khởi chiếu vào năm 2025.

“Chưa có kịch bản và chúng tôi không thể nghĩ ra kịch bản cho đến khi quyết định cách thức tiếp cận bộ phim. Bởi vì, đó đúng nghĩa là một sự lột xác của thương hiệu. Chúng tôi phải tái tạo anh ấy và điều này tốn nhiều thời gian”, nhà sản xuất Michael G Wilson nhấn mạnh.

(ZNO)

Nhận xét