Mảnh Ghép Hoàn Hảo (Tập 16): NSND Hồng Vân chia sẻ những kinh nghiệm quý như vàng cho cặp vợ chồng trẻ ngỡ như tan vỡ

Mảnh Ghép Hoàn Hảo tuần này tiếp tục mang đến cho khán giả một chủ đề được nhiều người quan tâm Kết hôn khi còn quá trẻ và những tâm tư của cặp vợ chồng đã gặp rất nhiều khó khăn và trắc trở khi kết hôn sớm, đó là cặp đôi Minh Nhiều và Kiều Tiên.

“Chúng tôi cứ nghĩ chỉ cần tình yêu là đủ, làm mọi cách để có thể đến được với nhau mặc cho gia đình ngăn cấm, vì lúc đó chỉ thấy toàn là màu hồng nhưng cưới rồi thì không còn gì cả”, Kiều Tiên thú nhận.

Ở độ tuổi chưa tròn đôi mươi, Kiều Tiên và Minh Nhiều gặp nhau và nảy sinh tình cảm mãnh liệt, đến mức nôn nóng được về chung mái nhà để có nhiều thời gian bên nhau hơn, “Chúng tôi lên kế hoạch có thai giả để lừa hai bên gia đình, ép phải cưới cho bằng được chỉ vì quá yêu nhau”, Kiều Tiên kể lại.

Sau khi ý định được toại nguyện, đôi vợ chồng trẻ đến với nhau và lập tức ngỡ ngàng trước hiện thực của cuộc sống “cơm áo gạo tiền”. Lấy nhau về cặp đôi sớm có hai bé trai lần lượt 5 tuổi và 2 tuổi. Ở độ tuổi mà đồng trang lứa vẫn còn đang mộng mơ về một tương lai được xây chắc chắn từ những viên gạch đầu tiên, nhưng cặp vợ chồng trẻ này lại phải đang đắn đo từng khoản chi tiêu, cân đo đong đếm kỹ càng thu nhập hàng tháng để đủ tiền nuôi hai con và vô vàng chi phí khác. Minh Nhiều kể, liên tục 4 năm vợ anh phải ở nhà vì sinh con liên tiếp, gánh nặng trụ cột gia đình đè nặng khủng khiếp, làm bao nhiêu hết bấy nhiêu, hầu như mỗi tháng cả hai đều phải rất cẩn trọng mới tránh khỏi tình trạng thiếu hụt.

Đỉnh điểm nhất là thời điểm cả hai không còn đồng nào mà không dám xin tiền hai bên ba mẹ. “Tôi với anh quyết định bán bớt một chiếc điện thoại với giá 600 nghìn đồng, cả hai dùng chung chiếc còn lại, lấy tiền đó mua trứng vịt lộn đem từ Củ Chi xuống Hóc Môn để bán kiếm lời”, Kiều Tiên xót xa kể lại.

Áp lực kinh khủng như thế, nhưng sự vô tâm và ham chơi của Minh Nhiều lại càng khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Anh bắt đầu bị sự mệt mỏi bủa vây, mỗi ngày cứ phải suy nghĩ làm sao để kiếm được tiền, rồi từ đó, anh lại ngoại tình với cô gái khác.

“Tính tôi từ trước khi lấy vợ vốn đã trăng hoa, cô gái đó thích tôi và tôi cũng nảy sinh tình cảm, quen nhau vài tháng bên ngoài thì tôi chủ động kể cho vợ”, Minh Nhiều kể. Không những thừa nhận bản thân đã lụy tình với cô gái khác, anh chồng trẻ còn khiến vợ chết lặng khi đề nghị được yêu cả hai, không muốn xa vợ và cũng không muốn xa tình nhân mới. Một con người hoàn toàn trái ngược so với lúc mới yêu, Kiều Tiên buồn bã nhắc đến những thay đổi của chồng, anh thường xuyên bỏ đi chơi, không quan tâm đến con cái, những ngày kỷ niệm cũng là điều xa xỉ, thậm chí ngay cả những hôm con ốm, anh vẫn để vợ nhắc nhở mới chịu đi mua thuốc.

Ngoại tình một thời gian, Minh Nhiều sớm nhận ra gia đình có nguy cơ lung lay, tan vỡ, anh quyết định chấm dứt hoàn toàn với cô gái kia và trở về với gia đình. Tuy nhiên, đến lúc này niềm tin của Kiều Tiên dành cho chồng không còn nhiều. “Vợ tôi thường rất khó chịu khi tôi về nhà trễ, đôi khi tôi muốn đi chơi bida vài tiếng cũng không được”, Minh Nhiều bày tỏ. Mỗi ngày khi tan làm, anh đón vợ và con về cùng. Đôi lúc vì quá mê chơi bida mà anh chở luôn vợ con ra tiệm đợi anh chơi xong rồi cả gia đình cùng về, điều đó khiến Kiều Tiên nhiều lần khó chịu nhưng không thể giải quyết tính ham chơi của chồng.

Ở chiều ngược lại, cô vợ trẻ cũng tương tự, Kiều Tiên có xu hướng nuông chiều cảm xúc cá nhân hơn, thường xuyên nổi nóng và ít ăn cơm cùng gia đình. Để rồi từ đó hai vợ chồng dần dần tạo ra khoảng cách với nhau.

Lắng nghe câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ, MC Hồng Vân cho biết ở độ tuổi hiện tại, các bạn đang vui chơi, khám phá và tận hưởng cuộc sống này, nhưng bởi vì khi cả hai đã chấp nhận lựa chọn cuộc sống hôn nhân sớm thì không được nghĩ đến những điều đó. “Cả hai vợ chồng không được quyền chọn lựa, không được quyền so sánh cuộc sống của mình với bất kỳ một người nào đồng trang lứa, hai đứa phải hòa hợp lại để chịu trách nhiệm với hai đứa con của mình”, Hồng Vân cứng rắn khuyên nhủ.

Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân tâm đắc cho hai nhân vật của tuần này đã giúp khán giả có góc nhìn sâu sắc về cuộc sống hôn nhân, nam tiến sĩ nhấn mạnh đây là một hành trình cần tự chuẩn bị, khi đã đủ trưởng thành và bước vào trang mới trong cuộc đời, lúc đó những gập ghềnh, bão tố sẽ dễ dàng vượt qua hơn. “Hãy để một độ tuổi phù hợp, khi đã có nhiều những trải nghiệm và chuẩn bị nhất định về kinh tế, đó chính là sự chuẩn bị vững chắc cho hành trình hôn nhân” , tiến sĩ Bùi Hồng Vân nói. 

Chương trình Mảnh Ghép Hoàn Hảo với chủ đề “Kết hôn khi còn quá trẻ”  xoay quanh câu chuyện của cặp vợ chồng Kiều Tiên – Minh Nhiều phát sóng lúc 19h35 thứ sáu ngày 21/4/2023 trên VTV9.

B.K

Nhận xét