Sát thủ John Wick: Phần 4

Sự thành công của “ John Wick: Chapter 4″ một lần nữa khẳng định sức hút không ngừng tăng lên của thương hiệu phim hành động ngoạn mục này.

Bộ phim hành động “ John Wick: Chapter 4″ đã trải qua một tuần lễ tuyệt vời nữa ở ngoài rạp chiếu trên thế giới, và giờ đây đã chính thức trở thành phim có doanh thu phòng vé cao nhất thương hiệu. Bắt đầu công chiếu rộng rãi từ ngày 24 tháng 3 năm 2023, bộ phim của nam diễn viên Keanu Reeves cũng đã lập kỷ lục màn ra mắt tốt nhất thương hiệu.

Cụ thể theo Variety, bom tấn thể loại hành động đã giữ vị trí thứ 3 tại thị trường phim Bắc Mỹ, đứng sau “The Super Mario Bros. Movie” (Anh Em Super Mario) và “The Pope’s Exorcist” (Khắc Tinh Của Quỷ) với doanh thu 7,9 triệu USD vào ba ngày cuối tuần vừa qua. Bộ phim được phát hành bởi Lionsgate giờ đây đã kiếm được hơn 160 triệu USD ở riêng Bắc Mỹ và tổng 349 triệu USD trên toàn cầu, vượt qua “John Wick Chapter 3 – Parabellum” với tổng doanh thu 327,7 triệu USD hồi năm 2019. Một điểm đáng nói là “John Wick: Chapter 4″ vẫn chưa hết kỳ hạn chiếu ngoài rạp, và sẽ tiếp tục nâng cao tổng doanh thu trong những tuần tới.

Trong chuyến phiêu lưu đầy nguy hiểm mới, nhân vật John Wick đã khám phá ra một cách để đ.ánh bại thế lực High Table. Nhưng để có được sự tự do của mình, anh ta phải đối mặt một kẻ địch mới với liên minh hùng mạnh trên khắp thế giới, thậm chí có khả năng biến những người bạn cũ của Wick thành kẻ thù.

Bên cạnh Keanu Reeves tiếp tục đảm nhiệm vai chính, bộ phim vẫn có sự tham gia của các diễn viên Laurence Fishburne, Ian McShane, và Lance Reddick quá cố, vào vai các nhân vật phụ quan trọng của thương hiệu. Phần phim thứ 4 này cũng chào đón nhiều diễn viên lần đầu góp mặt trong thế giới “John Wick” như: Bill Skarsgård, Scott Adkins, Hiroyuki Sanada, Clancy Brown, Shamier Anderson, Rina Sawayama, và Natalia Tena.

Sự thành công của “John Wick: Chapter 4″ làm gợi lên câu hỏi về phần phim thứ 5, nhưng điều này chưa chắc sẽ xảy ra dựa trên những gì đã xảy ra trong phần 4. Ban đầu, hãng Lionsgate định sản xuất đồng lúc phần 4 và phần 5, nhưng kế hoạch đó cuối cùng đã bị loại vì lo ngại chất lượng phim. Bản thân Keanu Reeves cũng không chắc chắn về “John Wick: Chapter 5″, cho biết rằng anh cần xem phản ứng của khán giả trước khi quyết định hướng đi tiếp của thương hiệu.

Tin vui trước mắt là dù có thể sẽ rất lâu nữa mới có chương tiếp theo về sát thủ John Wick, các fan hâm mộ trung thành của thương hiệu này sẽ có thể thưởng thức những sản phẩm ngoại truyện. Cụ thể là TV series “The Continental” lấy bối cảnh thập niên 1970 sẽ được phát hành trong năm nay, và phim “Ballerina” sẽ ra mắt vào năm 2024 với nữ diễn viên Ana de Armas thủ vai chính. Theo thông tin được hé lộ, Keanu Reeves sẽ có một vai cameo nhỏ trong “Ballerina”.

Theo như tìm hiểu trên các trang web của các hệ thống rạp, John Wick 4 chưa có lịch chiếu tại thị trường Việt Nam. Có một vài thông tin về việc phim John Wick 4 bị cấm chiếu ở Việt Nam đã để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức từ cơ quan có thẩm quyền về việc này.

TH

Nhận xét