Hãy Nghe Tôi Hát (Tập 12): Ngô Thái Ngân và Viết Thu bất ngờ tìm thấy nhau khi hát song ca

Tập 12 Hãy Nghe Tôi Hát 2023 với chủ đề ca sĩ Phương Thanh giới thiệu đến quý khán giả những bài dự thi với hình thức song ca vô cùng ấn tượng và hấp dẫn. Xuất hiện trên hàng ghế nóng cùng giám khảo chủ đề - ca sĩ Phương Thanh là giám khảo xuyên suốt – danh ca Thái Châu và giám khảo khách mời – ca sĩ Quang Hà.

Mở màn đêm thi là sự kết hợp của hai nữ ca sĩ xinh đẹp: Ngô Thái Ngân và Thủy Tiên với bản mash up Giã từ dĩ vãng – Khi giấc mơ về. Giọng hát ngọt ngào, tình cảm của hai nữ ca sĩ đưa người nghe trở về không gian âm nhạc của những năm 90 - 2000, thời điểm tiếng hát của Phương Thanh “làm mưa làm gió” trong làng nhạc Việt.

Giám khảo Thái Châu nhận xét: “Bài hát lặp đi lặp lại hai chữ “giã từ” nên tôi muốn mỗi lần lặp lại, các em phải có cách hát khác đi để gây được điểm nhấn. Đó là cách các em tạo nên dấu ấn, phá cách cho mỗi bài hát”. Bên cạnh đó, nam danh ca cũng nhắc nhở hai thí sinh nên chịu khó tập luyện kỹ hơn để sự kết hợp được nhuần nhuyễn và ăn ý.

Giám khảo Quang Hà tiếp tục có những góp ý cho phần dự thi của hai thí sinh nữ: “Khi hát một bài hát, mình phải có trách nhiệm với từng câu hát của mình, đặc biệt là những câu hát đầu tiên của bài hát. Chúng tôi luôn háo hức lắng nghe những câu hát đầu tiên đó. Với những tiết mục song ca, các bạn phải tập luyện thật kỹ để có sự giao thoa giữa hai người. Giã từ dĩ vãng là bài hát có thể hát bè rất tốt nhưng hai bạn chưa khai thác được triệt để. Hai bạn xuất hiện với ngoại hình rất đẹp nhưng tiếc là chưa làm hài lòng tôi”.

Giám khảo Phương Thanh tiếp lời: “Tôi phải soi thật kỹ để các bạn thấy được yếu điểm của mình. Hai bài này mash up với nhau rất khó cho hai bạn. Bản phối này hay, sáng tạo, các bạn rất khó để bay được trên nền nhạc này. Khi giấc mơ về là một bài hát rất hay, các bạn có thể diện trang phục này và ngồi hát mộc là đủ “ăn” rồi, chỉ cần bè thật chắc. Cách các bạn mash up không thể hiện hết được nội tâm, sự tự nhiên và cảm xúc của mình. Còn nhìn chung về tiết mục thì hai bạn có sự chỉn chu”.

Kết quả, phần trình diễn của Ngô Thái Ngân và Thủy Tiên nhận về đồng điểm số 9.5 từ hai giám khảo Thái Châu và Quang Hà. Điểm của giám khảo Phương Thanh được giữ lại và công bố sau khi đêm thi kết thúc.

Tiếp nối chương trình là phần dự thi song ca của Finn Nguyên Hy và Thủy Tiên. Cả hai lựa chọn ca khúc Nếu điều đó xảy ra để chinh phục ban giám khảo và khán giả. Giọng hát mạnh mẽ, nội lực của hai ca sĩ cùng màn dàn dựng công phu đưa người nghe đến một không gian âm nhạc vô cùng ma mị.

Giám khảo Quang Hà nhận xét: “Tiết mục này có sự sôi động và bùng nổ nhưng về giọng hát thì hai bạn chưa có sự ăn ý. Tôi thích phần thể hiện của Finn Nguyên Hy hơn vì hai bạn chọn tông nam cho bài hát, nam hát nghe sẽ thăng hoa hơn. Vì vậy, khi Thủy Tiên hát tôi lại không cảm nhận được điều đó”.

Giám khảo Thái Châu đồng ý với nhận xét và của giám khảo Quang Hà và góp ý thêm: “Phần hát solo của Finn Nguyên Hy rất tốt, rõ lời, thể hiện cảm xúc rất tốt nhưng Thủy Tiên lúc đầu lại chưa được. Sau giang tấu, Thủy Tiên hát có tiến bộ hơn. Nhưng về phần bè, hai bạn kết hợp với nhau chưa tốt, còn mập mờ và không rõ nét. Song ca cần hiểu nhau và có cảm xúc rất nhiều”. 

Giám khảo Phương Thanh cũng đồng ý với những đánh giá của hai nam giám khảo: “Nếu bài hát là tông nam, em phải chọn được câu hát sao cho cân và phải bè được. Thủy Tiên hát đơn hay hơn hát song ca”.

Kết quả, Thủy Tiên và Finn Nguyên Hy nhận được 9.5 điểm từ giám khảo Thái Châu và 9.75 từ giám khảo Quang Hà.

Phần dự thi song ca thứ ba là sự kết hợp của Finn Nguyên Hy và Viết Thu. Hai thí sinh nam lựa chọn ca khúc Trả nợ tình xa và biểu diễn hết mình trên sân khấu. Chất giọng vang, sáng của Viết Thu kết hợp với nguồn năng lượng dồi dào, đầy nội lực của Finn Nguyên Hy tạo nên một tiết mục vô cùng hấp dẫn.

Giám khảo Phương Thanh nhận xét: “Hai bạn quá đáng yêu, cháy hết mình, “bơi” chung rất tốt và rớt cùng một lượt. Thật sự rất thú vị và bùng cháy. Tôi thấy được ở tiết mục của hai bạn sự nhiệt huyết, nhiệt tình. Finn Nguyên Hy hát chắc hơn, Viết Thu từ dân ca qua bài hát này khác hẳn. Đó là điểm rất đáng khen. Đây là một tiết mục rất thú vị”.

Giám khảo Thái Châu nhắc nhở thêm: “Các bạn cần lưu ý thêm về vấn đề hát to, nhỏ. Hôm nay hai bạn hát hết mình, đã phá cách thì phá cách cho tới. Cảm ơn một tiết mục rất rực lửa và bùng cháy như thế này”.

Giám khảo Quang Hà góp ý: “Hai bạn khi kết hợp với nhau tạo nên một tiết mục rất đáng yêu. Hai bạn bổ trợ nhau trong tiết mục này, tôi thấy khá thú vị. Khi hát xong, bạn có cảm giác sung sướng thì đã là một thành công. Tôi nghĩ tiết mục này sẽ được điểm cao”.

Kết quả, màn song ca của Finn Nguyên Hy và Viết Thu nhận được điểm 10 từ giám khảo Quang Hà và 9.75 từ giám khảo Thái Châu.

Màn dự thi cuối cùng trong đêm là sự kết hợp của Viết Thu và Ngô Thái Ngân trong ca khúc Dù có là người tình. Giọng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc của cặp đôi kết hợp với nhau rất ăn ý và tạo nên một màn trình diễn đầy thăng hoa.

Giám khảo Phương Thanh nhận xét: “Viết Thu có được sự nam tính trong giọng hát. Ngô Thái Ngân trong tiết mục này rất đẹp ở cảm xúc. Bài hát này chia câu không phải dễ, Ngô Thái Ngân sẽ phải hát rất cao, còn Viết Thu phải hát thấp hơn. Nhưng chính điều này lại làm nên một chất giọng trầm ở Viết Thu. Trong bài hát này, các bạn là một trong những đối tác đã tìm được nhau khi hát song ca”.

Giám khảo Thái Châu tiếp lời: “Ngô Thái Ngân hát bài hát này cảm xúc rất dạt dào. Ở những phần solo, Viết Thu nên tăng thêm chút cảm xúc. Sau giang thấu, em hát làm tôi rất vừa ý. Cảm xúc tốt hơn, bè phối rõ nét hơn. Tiết mục này hai bạn hát rõ lời, cảm xúc dâng trào. Tôi nghĩ nhạc sĩ Lê Hựu Hà ở một nơi nào đó cũng sẽ rất hài lòng”.

Giám khảo Quang Hà khẳng định: “Đây là tiết mục thành công nhất trong đêm thi ngày hôm nay. Khi hai bạn thăng hoa được về mặt cảm xúc, người nghe cũng sẽ cảm nhận được cảm xúc đó. Về phần của Ngô Thái Ngân, em hoàn toàn thăng hoa, nghe rất “đã”. Tất cả biểu cảm của em đều rất duyên dáng. Hai bạn kết hợp với nhau hoàn hảo. Hai bạn đã mang đến Hãy Nghe Tôi Hát một tiết mục lấy được cảm xúc của nhiều người”.

Kết quả, Viết Thu và Ngô Thái Ngân nhận được đồng điểm 10 từ hai giám khảo Thái Châu và Quang Hà.

Trước khi đến với phần công bố điểm số, ca sĩ Phương Thanh gửi tặng đến khán giả ca khúc Nơi thời gian ngừng lại. Giọng hát da diết, dạt dào cảm xúc của nữ sĩ làm nhiều trái tim phải thổn thức.

Sau đó, MC Minh Xù xuất hiện và công bố điểm số trong vòng bán kết với chủ đề đêm nhạc Phương Thanh. Viết Thu tạm dẫn đầu với tổng điểm là 88.25. Ngô Thái Ngân và Finn Nguyên Hy có cùng số điểm là 87.75 điểm. Còn Thủy Tiên nhận được tổng điểm là 86.75.

Cuối cùng, Phương Thanh dùng đặc quyền trao tặng trái tim cho Finn Nguyên Hy (tương ứng với 0.5 điểm). Như vậy, Viết Thu và Finn Nguyên Hy là hai thí sinh giành chiến thắng trong đêm nhạc Phương Thanh khi có cùng số điểm cao nhất là 88.25.

Trong tập 13 Hãy Nghe Tôi Hát 2023 phát sóng vào tuần sau, top 4 tiếp tục bước vào một thử thách mới với chủ đề đêm nhạc Thái Châu – giám khảo xuyên suốt của chương trình. Tập 13 Hãy Nghe Tôi Hát 2023 với chủ đề đêm nhạc Thái Châu sẽ lên sóng vào lúc 21h00 thứ Năm ngày 18/5/2023 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

B.K

Nhận xét