Mảnh Ghép Hoàn Hảo (Tập 18): Nhạc sĩ "Ai chung tình được mãi" từng phải bán cá ngoài đường

“Bình minh ơi dậy chưa, cà phê sáng với tôi được không?”, trước khi bài hát Ai chung tình được mãi nổi tiếng, tác giả của ca khúc này từng thức khuya dậy sớm với con tôm, con cá, bán hải sản ngoài chợ cùng vợ để trang trải cuộc sống.

Mảnh Ghép Hoàn Hảo tuần này với chủ đề "Khi vợ quá trẻ con" chào đón sự xuất hiện của một cặp vợ chồng đặc biệt, anh là tác giả của ca khúc nổi tiếng Ai chung tình được mãi - nhạc sĩ Đông Thiên Đức cùng bà xã trẻ tuổi Thu Thảo.

Trong hình dung của nghệ sĩ - MC Hồng Vân, nhạc sĩ Đông Thiên Đức là một anh chàng lãng tử, với mái tóc dài và vẻ ngoài có chút bụi bặm, nhưng xuất hiện trước mặt nữ nghệ sĩ là một người đàn ông hiền lành, ít nói và rất trang trọng. Nhạc sĩ Đông Thiên Đức không chỉ nổi lên nhờ một ca khúc, mà trước đó anh còn có các ca khúc được nhiều người biết đến như Thêm một lần đau, Thay thế, Nỗi đau xót xa…, thế nhưng, anh vẫn phải lăn lộn với cơm áo gạo tiền thường nhật như bao người khác. “Ban ngày tôi và vợ vẫn phải chở tôm, cá ra đường bán để kiếm tiền, chỉ có đêm đến tôi mới thực sự được làm nghề. Tôi vẫn là một con người không cho phép mình quên đi cái khó khăn của cuộc sống. Mọi người nhận ra tôi ai cũng bất ngờ”, nam nhạc sĩ tâm sự.

Đằng sau bản hit nổi tiếng Ai chung tình được mãi, là một câu chuyện buồn có thật của nam nhạc sĩ. Anh cho biết khi cuộc hôn nhân của mình tan vỡ, vợ anh bế con đi, anh rất hụt hẫng. “Bỗng một ngày thức dậy xung quanh tôi trống rỗng, mọi thứ mất hết”, nhạc sĩ Đông Thiên Đức nghẹn ngào. Anh bộc bạch bản thân rất thương con cái, anh làm lụng vất vả để lo cho tương lai của con sau này. Những lúc quá nhớ con, anh còn có ý định xin con nuôi để bớt trống vắng.

Sau khi gặp bà xã hiện tại và có thêm hai đứa con, nỗi đau của anh mới nguôi ngoai. “Ca khúc Ai chung tình được mãi ra đời khi bà xã hiện tại của tôi là Thu Thảo sinh cho tôi thêm một đứa con nữa. Tôi sung sướng bế trên tay thiên thần nhỏ của mình nên dành hết tâm trí để viết ra ca khúc này, để bỏ hết mọi chuyện đau buồn ở phía sau”, nhạc sĩ Đông Thiên Đức tiết lộ. Anh khoe với MC Hồng Vân rằng anh đã mua được ba căn nhà cho ba đứa con, kể cả con với người vợ trước và người vợ sau. 

Đồng hành cùng anh trong lúc khó khăn nhất, Thu Thảo kể lại ngày đầu tiên hẹn hò, cô không hề biết Đông Thiên Đức là ai. “Lần đầu tiên hẹn hò mà chân anh mang dép lê, thậm chí hôm đó xe còn hết xăng, hai đứa phải dắt bộ mấy cây số”, Thu Thảo nói. Lấy vợ trẻ hơn mình gần 10 tuổi, nhạc sĩ Đông Thiên Đức đôi lúc cáu giận với tính cách trẻ con của vợ, nhưng giận dỗi chưa được ba ngày thì cả hai tự làm lành. “Đam mê lớn nhất của vợ tôi là lau nhà, có lần tôi phát hiện vợ đập luôn cái máy hút bụi chỉ vì nó dám giành phần việc dọn nhà của cô ấy”, nam nhạc sĩ kể lại.

Với dáng người nhỏ nhắn và tính cách dịu dàng, Thu Thảo lúc mới mang thai thường xuyên khóc một mình vì chỉ cần chồng nói lớn tiếng là ngay lập tức cô bị tổn thương. “Hiện tại tôi đã có hai bé rồi, không thể nào trẻ con mãi được, niềm vui lớn nhất của tôi là chăm sóc gia đình và lau nhà, tôi không thích ai làm thay phần tôi kể cả chiếc máy, nên tôi cất nó vào một góc để sạc pin mấy tháng liền”, Thu Thảo tâm sự.

Lắng nghe câu chuyện hôn nhân dễ thương của vợ chồng nhạc sĩ Đông Thiên Đức, MC Hồng Vân chia sẻ bí quyết để giúp cô vợ trẻ trưởng thành là không nên ép theo khuôn mẫu. “Hãy hướng dẫn cô ấy cách, nhưng thực hiện theo sự sáng tạo của cô ấy, tự lượm nhặt những kinh nghiệm của mỗi người xung quanh để làm vốn liếng cho bản thân mình”, nữ nghệ sĩ dăn dò đôi vợ chồng trẻ. Đồng ý kiến với MC Hồng Vân, thạc sĩ tâm lý Vũ Kim Ngọc đính chính tính cách của Thu Thảo là người phụ nữ thích chăm sóc gia đình, nếu để một người nghiêm nghị hơn có lẽ lại không phù hợp với Đông Thiên Đức, nữ tiến sĩ nhận định Thu Thảo chính là mảnh ghép hoàn hảo nhất của nam nhạc sĩ đến thời điểm hiện tại.

Chương trình Mảnh Ghép Hoàn Hảo với chủ đề “Khi vợ quá trẻ con” xoay quanh câu chuyện của cặp đôi vợ chồng Đông Thiên Đức – Thu Thảo phát sóng lúc 19h35 thứ sáu ngày 5/5/2023 trên VTV9.

B.K

Nhận xét