Đời Nghệ Sỹ (Tập 21): Tống Hạo Nhiên và câu chuyện về khát khao được sống như một nghệ sĩ

Đời Nghệ Sỹ tuần này là câu chuyện về hành trình theo đuổi đam mê của một nam ca sĩ tài năng. Được tiếp xúc với ánh đèn sân khấu ngay từ khi còn nhỏ, tưởng chừng như con đường hoạt động nghệ thuật của Tống Hạo Nhiên sẽ "thuận buồm xuôi gió", kế thừa và phát huy được sự nghiệp của mẹ. Nhưng những góc khuất và thử thách của đời nghệ sĩ đã đưa Tống Hạo Nhiên đi theo một con đường khác.

Tham gia chương trình Đời Nghệ Sỹ, Tống Hạo Nhiên lần đầu chia sẻ những câu chuyện chưa được tiết lộ về hành trình theo đuổi đam mê của mình. Tống Hạo Nhiên chia sẻ, anh tiếp xúc với sân khấu từ khi còn là cậu bé lên bốn, lên năm. Sau khi học hết trung học phổ thông, anh cảm nhận được tình yêu của mình dành cho nghệ thuật là rất lớn nên muốn theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Mặc dù có mẹ là NSƯT Kim Phương nhưng Tống Hạo Nhiên lại không định hướng bản thân trở thành một nghệ sĩ cải lương. Anh xây dựng cho mình một sự nghiệp riêng khi quyết định theo đuổi dòng nhạc trẻ. 

Nói về sự lựa chọn của mình, Tống Hạo Nhiên thẳng thắn cho biết: “Thật ra, tôi hát cải lương không hay. Khi tôi hát, mẹ tôi thường nhăn mặt, nhíu mày. Yêu cầu của mẹ đối với một nghệ sĩ cải lương phải đủ chuẩn về giọng hát, ngoại hình. Tôi lại không có một giọng hát tốt. Nghệ sĩ cải lương thường sở hữu một giọng hát cao và sáng. Ngược lại, giọng tôi khá trầm và tối. Hơn nữa, tôi cũng thích hát tân nhạc hơn cải lương. Sau này khi đi diễn nhiều, tôi lại bắt đầu cảm thấy thích cải lương. Trong những màn trình diễn hay những sản phẩm sau này, tôi thường kết hợp những điệu lý, vài câu vọng cổ vào”. 

Có nhiều cơ hội thử sức với cải lương hơn, Tống Hạo Nhiên dần nhận ra “máu cải lương” luôn tồn tại trong con người mình. Nam ca sĩ chia sẻ thêm: “Có lẽ do yêu cầu của mẹ quá cao nên đánh giá tôi hát không hay. Còn những anh chị, đồng nghiệp khác thì cho rằng tôi hát được, có giọng và chỉ cần kiên trì tập luyện. Nhưng tôi cũng không chắc vì có thể họ động viên mình thôi.

Tôi nghĩ, nếu bây giờ tôi tập luyện hát cải lương sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với việc theo đuổi cải lương từ nhỏ. Vì tôi theo đuổi dòng nhạc trẻ nên cách hát của mình ít nhiều đã bị ảnh hưởng theo phong cách này rồi. Hiện tại, tôi chỉ có thể hát vui thôi. Thỉnh thoảng, có những khán giả vẫn nhận ra và yêu cầu tôi hát cải lương. Những lúc đó tôi cảm thấy có phần áp lực dù rất vui vì có nhiều người biết đến xuất thân của mình. Tôi biết khả năng của mình đến đâu và sợ rằng sẽ hát không tốt, nhỡ đâu có ai quay clip lại và cho mẹ xem thì cũng… hơi kỳ”.

Bên cạnh những câu chuyện về hành trình theo đuổi ước mơ, Tống Hạo Nhiên cũng không ngại chia sẻ về cuộc sống đời thường bên cạnh bà xã là nữ diễn viên Trà Ngọc. Nam ca sĩ cho biết: “Tôi tán tỉnh Trà Ngọc trước. Lúc đó, cô ấy vẫn đang có người yêu. Vì vậy, tôi cũng phải rất đấu tranh tư tưởng. Trà Ngọc và người yêu lúc đó đang lục đục, tôi mới có cơ hội chen vào”. 

Chia sẻ thêm về câu chuyện này, diễn viên Trà Ngọc – khách mời của chương trình tâm sự: “Nếu nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực thì đây là đúng người, đúng thời điểm. Lúc đó, tôi đang muốn chấm dứt mối quan hệ ấy vì cả hai không còn hợp nhau. Tôi không biết diễn tả như thế nào, anh Tống Hạo Nhiên bước vào cuộc đời tôi đúng thời điểm tôi cần một người như vậy.

Lúc đầu, tôi cũng không thích cách tán gái cổ xưa của anh ấy. Sáng thì chúc tôi “buổi sáng vui vẻ”, buổi trưa thì chúc “buổi trưa mát mẻ”, đến tối lại “chúc ngủ ngon”. Điều này giống như việc “chúc mừng năm mới”, nghe rất sáo rỗng. Tống Hạo Nhiên làm như vậy suốt bốn tháng. Sau đó, anh ấy xem tôi diễn ở một vở kịch nhưng được phân nửa thì anh bỏ về. Tôi cảm nhận, anh ấy chắc cũng không đặt để quá nhiều tâm tư vào. Nhưng trong một lần gặp mặt, tôi như bị “tiếng sét”. Anh ấy hoàn toàn khác hẳn với những câu chúc sáo rỗng”.

Trải qua 8 năm bên nhau, Trà Ngọc vẫn cảm nhận Tống Hạo Nhiên giống như những ngày đầu. Đằng sau vẻ ngoại đạo mạo, Tống Hạo Nhiên là một người đàn ông dịu dàng, nhẹ nhàng và kiên định. Nữ diễn viên khẳng định mình đã lựa chọn đúng người.

Trong chương trình Đời Nghệ Sỹ, ngoài những câu chuyện thú vị về chặng đường hoạt động nghệ thuật cũng như đời sống riêng tư của Tống Hạo Nhiên, khán giả còn được thưởng thức những bài hát lãng mạn qua giọng hát tình cảm, ấm áp của nam ca sĩ. Tập 21 Đời Nghệ Sỹ 2023 với ca sĩ Tống Hạo Nhiên được phát sóng vào lúc 19h15 Chủ nhật 21/5 trên VTV9.

B.K

Nhận xét