Tỏa Sáng Sao Đôi (Tập 1): Tuyết Mai gây bất ngờ với hình ảnh mới

Sau màn mở đầu đầy sôi động của các nghệ sĩ tham gia Tỏa Sáng Sao Đôi 2023, khán giả được “chiêu đãi” ba phần chào sân ấn tượng của Tuyết Mai, Henry Ngọc Thạch và Hồng Mơ.

Mở đầu cho Tỏa Sáng Sao Đôi 2023 là vòng Bản lĩnh với chủ đề Yêu người yêu đời. Cả 6 nghệ sĩ tham gia tranh tài gồm Tuyết Mai, Trương Trần Anh Duy, Triệu Long, Thu Trang, Henry Ngọc Thạch và Hồng Mơ lần đầu tiên cùng nhau hòa giọng qua ca khúc Yêu người yêu đời của nhạc sĩ Lê Hựu Hà.

Các nghệ sĩ chọn cho mình một màu sắc phù hợp nhằm gửi tới đến khán giả lời chào sân tràn ngập yêu thương. Tiết tấu vui tươi, sôi động cùng tinh thần lạc quan yêu đời của âm nhạc mang tới không khí tràn đầy năng lượng, hứa hẹn một mùa bùng nổ và hấp dẫn.

Sau màn chào sân khuấy động không khí của các nghệ sĩ, MC Vũ Mạnh Cường giới thiệu bộ ba giám khảo quyền lực xuất hiện tại vòng thi đầu tiên này. Đó là giám khảo chính xuyên suốt – danh ca Ngọc Ánh cùng hai giám khảo khách mời là danh ca Ngọc Sơn và ca sĩ Nguyên Vũ.

Trong chủ đề lần này, danh ca Ngọc Ánh lựa chọn thiết kế đầm ôm chất liệu phi bóng màu xanh dương, có cầu vai và thắt eo được xử lý khéo léo nhằm tôn dáng. Không những thế, nữ giám khảo chọn cho mình bộ trang sức bạch kim lấp lánh thu hút ánh nhìn. Giám khảo, danh ca Ngọc Sơn phong độ và  lịch lãm trong thiết kế vest tối giản với gam màu xám trắng. Trong khi đó, ca sĩ Nguyên Vũ thanh lịch và điển trai trong bộ vest xám trắng cổ điển, chất liệu ánh kim giúp anh nổi bật trên hàng ghế nóng.

Phần trình diễn đầu tiên đến từ nữ ca sĩ Tuyết Mai. Cô bày tỏ mong muốn tìm được phong cách mới ở những dòng nhạc mà nữ ca sĩ chưa từng thử qua thông qua lần tham gia này. Không những vậy, Tuyết Mai hi vọng có thể ghép đôi với một đồng nghiệp hợp gu không chỉ trên sân khấu mà còn cả ngoài đời.

Tuyết Mai mang tới ca khúc quen thuộc Bóng mây qua thềm của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Nữ ca sĩ đánh giá đây là ca khúc khá mới mẻ và trẻ trung so với dòng nhạc mình đang theo đuổi. Tuyết Mai gây bất ngờ khi gạt bỏ hình ảnh nhẹ nhàng và yêu kiều thường ngày để thay bằng hình ảnh cá tính, quái lạ với bộ trang phục kỳ quái, nhiều chi tiết và màu sắc nổi bật. Chính nữ ca sĩ thổ lộ rằng bản thân còn không nhận ra mình với hình ảnh mới này.

Danh ca Ngọc Ánh lộ rõ vẻ bất ngờ khi cho rằng Tuyết Mai hoàn toàn thoát ra khỏi hình ảnh của ngày xưa từ trang phục cho tới âm nhạc. “Bản phối lên tông 2 lần thật sự thông minh đã thể hiện được hết cái đẹp trong giọng hát của bạn khiến tôi đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác”, Ngọc Ánh phấn khích nói. Giám khảo Ngọc Sơn đồng cảm được với ca khúc mà Tuyết Mai thể hiện. Anh ghi nhận sự cố gắng và mạo hiểm để làm mới âm nhạc của Tuyết Mai.  

Ca sĩ Nguyên Vũ thẳng thắn nhận xét rằng Tuyết Mai quá an toàn khi còn quá chỉn chu, chưa “lả lơi” hết mức cần có: “Tôi muốn bạn biến hình, biến phải biến cho trót. Tôi khắt khe bởi quá thích nội lực trong bạn và đòi hỏi nhiều hơn, bùng nổ hơn nữa vì tôi biết bạn làm được hơn thế. Tuy vậy, tiết mục này vẫn hay nhưng nằm trong tầm tay của Tuyết Mai”. Sau phần nhận xét, Tuyết Mai cùng nhận được 9,75 điểm đến từ hai giám khảo Ngọc Ánh và Nguyên Vũ. Riêng điểm số của danh ca Ngọc Sơn được giữ kín và công bố vào cuối đêm thi thứ hai.

Tiếp nối đêm thi với ca sĩ điển trai Henry Ngọc Thạch, anh chào sân bằng ca khúc “big hit” của đàn anh Noo Phước Thịnh là Mãi mãi bên nhau. Nam ca sĩ chọn cho mình sắc đỏ để khởi đầu hành trình chinh phục Tỏa Sáng Sao Đôi 2023. Ca từ ngọt ngào, tiết tấu sôi động kết hợp với giọng hát cảm xúc của Henry Ngọc Thạch đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc của tình yêu. Vẻ đẹp trai của nam ca sĩ trong lần đầu xuất hiện khiến MC Vũ Mạnh Cường choáng ngợp, không dám đứng gần vì sợ lu mờ hình ảnh.

Giám khảo Nguyên Vũ nhận xét Henry Ngọc Thạch mang đến sự trẻ trung và tình cảm mà anh thể hiện trong phần trình diễn thật đến mức khiến Nguyên Vũ “phải tin”. “Tôi thấy hạnh phúc khi xem bạn diễn và cảm tưởng như có một mối tình đẹp đang diễn ra trên sân khấu. Quan trọng  nhất là bạn hát rõ lời nên tôi sướng và thấy thấm đượm hạnh phúc trong đó”, Nguyên Vũ hào hứng nói. Danh ca Ngọc Sơn cùng chung ý kiến, liên tục gật gù tâm đắc khi nghe Nguyên Vũ nhận xét. Anh đánh giá ở bất kì nốt nhạc nào từ thấp đến cao, Henry Ngọc Thạch đều làm tròn nhiệm vụ với một ca khúc nhạc nhanh khá khó. Nam giám khảo dành tặng Henry Ngọc Thạch tràng pháo tay thật dài.

Giám khảo Ngọc Ánh bày tỏ sự yêu thích với toàn bộ màn chào sân của Henry Ngọc Thạch. Nữ danh ca cảm nhận được năng lượng mà anh truyền tải đến người xem. Chính vì thế đã hiểu được câu chuyện cũng như tâm tư tình cảm mà Henry Ngọc Thạch gửi gắm qua giọng hát. “Tiết mục này vô cùng hoàn hảo đối với tôi”, danh ca Ngọc Ánh khẳng định. Sau phần nhận xét, Henry Ngọc Thạch nhận được sự đồng thuận của cả hai giám khảo Nguyên Vũ và Ngọc Ánh với số điểm 10 tuyệt đối.

Khép lại đêm thi đầu tiên của Tỏa Sáng Sao Đôi 2023 là màn ra mắt của nữ ca sĩ Hồng Mơ. Cô gây ấn tượng với phong cách menswear cá tính, hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ qua hai gam màu đen trắng đối lập. Hồng Mơ mang tới ca khúc Yêu chỉ riêng anh, một sáng tác của nhạc sĩ Phương Uyên. Phần trình diễn này chính là lời khẳng định khi đến với Tỏa Sáng Sao Đôi 2023 của nữ ca sĩ: “Tôi đã chuẩn bị hành trang với rất nhiều ca khúc để giới thiệu đến khán giả rằng Hồng Mơ có thể hát và bùng nổ với rất nhiều thể loại nhạc khác nhau”.

Giám khảo Ngọc Ánh nhìn thấy sự phá cách của Hồng Mơ trong giọng hát lẫn phong cách biểu diễn. Tuy vậy, nữ giám khảo cảm giác chưa đã với sự mới mẻ này: “Mặc dù đã rồi nhưng còn thiếu chút xíu. Tôi muốn giọng hát bạn lơi hơn, thả tự do và những nốt cao được đẩy cao nữa”. Với ca sĩ Nguyên Vũ, anh lại có ý kiến trái ngược hoàn toàn với đàn chị. Nam giám khảo cho rằng Hồng Mơ không cần phiêu nhiều, chỉ cần chọn những đoạn đặc sắc để bùng nổ. Quan điểm này khiến cho nội bộ giám khảo “lục đục”, Ngọc Ánh và Nguyên Vũ mất khá nhiều thời gian để tranh luận.

Chốt hạ vấn đề, Nguyên Vũ hiểu điều mong mỏi ở đàn chị. Anh nhận xét Hồng Mơ còn điềm tĩnh cho nên mọi thứ cô xử lý trên sân khấu đều trong tính toán. Nguyễn Vũ cũng khẳng định sở dĩ nữ danh ca không bất ngờ trước sự đổi mới của Hồng Mơ là bởi “Chị ấy còn khùng hơn vậy”. Nam giám khảo miêu tả bình thường biểu diễn ca sĩ khác quay mái tóc một hai vòng đã chóng mặt, riêng Ngọc Ánh phải quay hẳn mười vòng vẫn không xi nhê.

Danh ca Ngọc Sơn hài hước khi nhận xét nhìn miệng Hồng Mơ cười là biết hát hay. Anh dành lời khen cho giọng hát trầm đẹp của nữ ca sĩ. Sau phần nhận xét, Hồng Mơ nhận được điểm 10 từ cả hai giám khảo Ngọc Ánh và Nguyên Vũ.

Nối tiếp đêm mở màn thành công và nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả, Tỏa Sáng Sao Đôi 2023 vòng Bản lĩnh tiếp tục với đêm thi thứ hai trong chủ đề Yêu người yêu đời để cùng chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của các quán quân, á quân từ những cuộc thi âm nhạc được khán giả yêu thích. Những bản tình ca sôi động xen lẫn sâu lắng của ba ca sĩ Trương Trần Anh Duy, Triệu Long và Thu Trang sẽ mang tới một đêm tranh tài đáng nhớ, cùng với đó là những màn hóa thân đầy mới mẻ và độc đáo.

Ba ca sĩ sẽ mang tới loạt ca khúc “vừa quen vừa lạ” như Yêu, Bước đến bên em, Vũ khúc tình yêu và Anh number one. Bên cạnh đó, khán giả còn được gặp lại bộ ba giám khảo quyền lực: danh ca Ngọc Sơn, danh ca Ngọc Ánh và ca sĩ Nguyên Vũ. Tất cả hứa hẹn mang tới màn chào sân hoành tráng và đầy hứng khởi để bắt đầu mùa giải thành công của Tỏa Sáng Sao Đôi 2023. Tập 2 Tỏa Sáng Sao Đôi 2023 phát sóng lúc 21h thứ Tư ngày 17/5/2023 trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét