Tỏa Sáng Sao Đôi (Tập 2): Nguyên Vũ chia sẻ ấn tượng về sân khấu mới

Trải qua đêm đầu tiên của Tỏa Sáng Sao Đôi 2023, giám khảo chính xuyên suốt – danh ca Ngọc Ánh đã thấy được sự trẻ trung, năng động của các ca sĩ tại mùa thi năm nay. Đồng thời, nữ danh ca còn kỳ vọng mùa thứ ba tiếp tục mang đến những ấn tượng tốt, mới mẻ đến với khán giả.

Đối với ca sĩ Nguyên Vũ, anh chia sẻ ấn tượng về sân khấu mới: “Sân khấu được đổi mới hiện đại rất đẹp. Chỉ với ba tiết mục đầu đã khiến tôi vô cùng hưng phấn, tôi tin tưởng cả ba bạn sau sẽ biến hình hơn nữa. Tôi đang mường tượng trong đầu về những màn song ca giữa các thí sinh kết hợp với âm thanh, ánh sáng của Tỏa Sáng Sao Đôi 2023. Nghĩ đến đó thôi là tôi đã muốn ngồi lỳ tại đây, chỉ cần coi mà không cần làm giám khảo”.

Quán quân Chinh Phục Thần Tượng mùa đầu tiên – ca sĩ Trương Trần Anh Duy là người mở màn cho đêm thi thứ hai của chủ đề Yêu người yêu đời. Anh cho biết đã nghiên cứu khá kĩ khi xem đi xem lại hai mùa giải trước và nhận thấy rằng chương trình phù hợp với mình: “Người nghệ sĩ tham gia được thể hiện nhiều dòng nhạc, bản phối khác nhau mà ngay cả bản thân cũng không nghĩ sẽ làm được”. Ngoài ra, nam ca sĩ bày tỏ bản thân hiếm khi song ca với đồng nghiệp khác nên hi vọng thông qua cuộc chơi này khám phá thêm màu sắc mới và tích lũy kinh nghiệm mới.

Trương Trần Anh Duy “lột xác” với hình ảnh “xuyên không” về thời điểm thập niên 70-80, nơi mà các điệu nhảy disco vô cùng thịnh hành. Anh chọn cho mình bộ trang phục thời thượng có màu tím ánh kim bắt mắt cùng mái tóc xù mì đặc trưng. Nam ca sĩ trình bày ca khúc quen thuộc Bước đến bên em của nhạc sĩ Khắc Hưng.

Giám khảo Ngọc Ánh tỏ ra vô cùng bất ngờ với phong cách mà Trương Trần Anh Duy mang đến. Anh thay đổi hoàn toàn với hình ảnh của ngày xưa, kể cả giọng hát và cách xử lý. Ngoài ra, nữ danh ca cũng thích thú với ý tưởng dàn dựng “xuyên không” của Trương Trần Anh Duy.

Nếu nói về tài nghệ nhảy thì không thể nào không nhắc đến danh ca Ngọc Sơn. Tiết mục kết hợp vũ đạo sôi động của Trương Trần Anh Duy khiến nam giám khảo nhớ lại thập niên trước đây thịnh hành những điệu nhảy disco. Đây cũng là thời điểm Ngọc Sơn mới bước chân lên TP. Hồ Chí Minh, cũng uốn tóc xù theo phong trào và mặc quần ống loe. Anh nhận xét phần trình diễn của Trương Trần Anh Duy mang tới sự dễ thương, man mác đi vào lòng người rất chất, rất tình.

Với ca sĩ Nguyên Vũ, anh luôn thể hiện sự yêu thích đặc biệt với các bạn trẻ luôn muốn làm mới và dám thử sức mình ở những lĩnh vực không phải là sở trường. Tuy nhiên, nam giám khảo bày tỏ sự tiếc nuối và muốn Trương Trần Anh Duy “hóa thân cho tới” như việc tận dụng mái tóc xù bồng bềnh và bung xõa hơn nữa. MC Vũ Mạnh Cường ngay lập tức “chữa cháy” khi nói rằng làm như vậy sẽ rơi vì đây là tóc giả, không phải uốn thật khiến Nguyên Vũ đập bàn cảm thán. Tiếp đó, Nguyên Vũ cho biết cần thêm nhiều động tác disco đặc trưng hơn nữa mới kéo được nam giám khảo ra khỏi ghế nhún nhảy thay vì phải ngồi “nhấp nhổm khó chịu”.

Chưa dừng lại đó, danh ca Ngọc Sơn còn nhiệt tình lên tận sân khấu để thị phạm điệu nhảy “hiện tượng mạng” được khán giả yêu thích. Những động tác nhịp nhàng, uyển chuyển của nam giám khảo nhận được tràng pháo tay cổ vũ từ khán giả và hai giám khảo còn lại. Ca sĩ Nguyên Vũ không ngừng hú hét và nhảy theo ở phía dưới hàng ghế nóng. Sau phần giao lưu nhiều tiếng cười, Trương Trần Anh Duy nhận được 9,75 từ hai giám khảo Ngọc Ánh và ca sĩ Nguyên Vũ.

Trong tiết mục chào sân, ca sĩ Thu Trang trình diễn ca khúc Yêu của nhạc sĩ Văn Phụng. Cô khoác lên mình thiết kế lộng lẫy được đính kết đá lấp lánh giúp nữ ca sĩ tỏa sáng và nổi bật trên sân khấu. Phong thái kiêu sa, quyền quý như một nữ hoàng từng trải qua nhiều thăng trầm trong tình yêu. Mỗi chữ yêu lại mang một ý nghĩa khác nhau của tình yêu và cũng là cách để Thu Trang giới thiệu mình đến với khán giả của Tỏa Sáng Sao Đôi 2023.

Danh ca Ngọc Ánh phấn khích khi “sướng nhiều chỗ” trong phần trình diễn của Thu Trang: “Tôi đang chờ chỗ để bạn phá cách và bạn làm điều đó sau giang tấu khiến tôi sướng vô cùng. Tôi với Nguyên Vũ vỗ tay ngay lập tức”. Nữ giám khảo tiếc nuối khi đoạn kết của Thu Trang “chưa đã” như kỳ vọng, Ngọc Ánh cần cô phiêu nhiều hơn nữa vì nhạc còn khá dài. Chiều lòng nữ danh ca, Thu Trang yêu cầu mở nhạc để cô phiêu lại đoạn cuối cho giám khảo Ngọc Ánh “sướng”.

Ca sĩ Nguyên Vũ cũng với biểu cảm tiếc nuối trên gương mặt: “Bạn để trống nguyên đoạn nhạc làm chị Ánh nói “Tui tức, trời ơi tui tức” và ngay cả tôi cũng tức nữa. Tôi biết khả năng của bạn còn tuyệt vời hơn thế nữa. Những nốt bạn lên cao rồi bỏ nhỏ, thả nhẹ khiến tôi cũng “rớt theo” và phải vỗ tay không ngớt”. Bên cạnh đó, nam giám khảo đánh giá Thu Trang vào vai nữ hoàng của tình yêu rất chuẩn: “Kinh nghiệm đã giúp bạn hát tình cảm và điêu luyện”.

Giám khảo Ngọc Sơn phát lặng người khi nghe Thu Trang hát. Trái ngược với hai đồng nghiệp trên ghế nóng, nam danh ca không hề cảm thấy tiếc nuối bất cứ điều gì trong tiết mục của Thu Trang: “Bài hát đã đủ và đẹp, không dặm thêm mắm cho mặn hay thêm ớt cho cay. Tôi ngưỡng mộ bạn vô cùng”. Sau phần nhận xét với nhiều lời khen, Thu Trang nhận được điểm 10 từ cả hai giám khảo Ngọc Ánh và Nguyên Vũ.

Tiết mục trình diễn cuối cùng của chủ đề Yêu người yêu đời đến từ nam ca sĩ Triệu Long. Nam ca sĩ hóa thân thành một quý ông điển trai, thanh lịch nơi thành thị bị lạc bước vào chốn rừng sâu là nơi trú ngụ của bộ lạc bí ẩn. Với ca khúc Vũ khúc tình yêu, Triệu Long mang tới hình ảnh sôi động cùng những bước nhảy quyến rũ. Đây cũng là mục đích tham gia Tỏa Sáng Sao Đôi 2023 của nam ca sĩ để có thể làm mới bản thân bằng những thử thách mà trước đây chưa có cơ hội được thể hiện.

Được biết, trước ngày tranh tài, Triệu Long gặp phải sự cố phải mổ khớp gối nên vết thương chưa bình phục hoàn toàn. MC Vũ Mạnh Cường tỏ vẻ lo lắng cho sự an toàn của nam ca sĩ vì tiết mục có khá nhiều vũ đạo. Triệu Long cho hay: “Ở dưới sân khấu đau nhưng khi lên nhảy thì hết đau, bây giờ sau khi nhảy xong thì đau lại”.

Danh ca Ngọc Sơn dành lời khen tới ca khúc hay và phần thể hiện dễ thương của Triệu Long: “Hát sạch, đẹp, rõ lời, cách diễn đáng yêu, toát lên tố chất của ngôi sao”. Giám khảo Ngọc Ánh vẫn nhớ đến sở trường vũ đạo điêu luyện của Triệu Long nên khi xem nam ca sĩ trình diễn đã có nhiều thắc mắc: “Tự nhiên lần này nhảy hơi ít khiến tôi có nhiều suy nghĩ và câu hỏi thì hóa ra là bạn bị đau khớp gối. Tôi đánh giá cao và thông cảm sự cố gắng này”.

Cùng chung suy nghĩ với danh ca Ngọc Ánh, trước khi biết được sự cố, giám khảo Nguyên Vũ thú thật anh đã có suy nghĩ Triệu Long không hết mình với phần trình diễn. Nam ca sĩ cũng dành lời khuyên đến Triệu Long: “Khi chân đau mình có quyền tiết chế để bản thân và các bạn cùng diễn được hòa hợp. Cách hát, âm nhạc đều hoàn hảo duy chỉ có chút gợn chỗ vũ đạo mà thôi và tôi chia sẻ với bạn”. Sau phần nhận xét, với sự cố gắng hết mình, Triệu Long nhận được điểm 10 từ cả hai giám khảo Ngọc Ánh và Triệu Long.

Trước khi đến với kết quả của vòng thi đầu tiên, khán giả được thưởng thức món quà âm nhạc đặc biệt. Sự kết hợp lần đầu tiên giữa hai giám khảo là danh ca Ngọc Sơn và ca sĩ Nguyên Vũ qua ca khúc đình đám một thời được giới trẻ yêu thích – Anh number one. Phần trình diễn nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt đến từ giám khảo Ngọc Ánh và khán giả.

Với những tiết mục đầu tiên của Tỏa Sáng Sao Đôi 2023, sự mới mẻ và độc đáo của các nghệ sĩ đã thuyết phục được danh ca Ngọc Sơn dành cho cả sáu ca sĩ điểm 10 tuyệt đối. Kết quả, tổng điểm của Henry Ngọc Thạch, Hồng Mơ, Triệu Long và Thu Trang có được là 30 điểm. Trong khi đó, Tuyết Mai và Trương Trần Anh Duy sở hữu số điểm là 29,5 điểm.

Sau những tiết mục chào sân đầy ấn tượng, sáu nghệ sĩ của Tỏa Sáng Sao Đôi 2023 sẽ cùng bước vào phần thi tiếp theo của vòng Bản lĩnh mang chủ đề Hộp nhạc muôn màu. Sân khấu của Tỏa Sáng Sao Đôi sẽ trở thành một chiếc kính vạn hoa rực rỡ. Một hộp nhạc đa sắc màu và thanh âm tuôn trào những dòng chảy âm thanh đầy lôi cuốn. Những ca khúc từ kinh điển đến thịnh hành nhất hiện nay cùng những phong cách đa dạng sẽ xuất hiện trong chủ đề tiếp theo này.

Đêm thi đầu tiên của chủ đề Hộp nhạc muôn màu là phần tranh tài của Hồng Mơ – Tôi tìm thấy tôi, Triệu Long – Áo lụa Hà Đông và Tuyết Mai – Buồn không thể buông. Bên cạnh đó, khán giả còn được gặp gỡ bộ ba giám khảo tại chủ đề này gồm danh ca Ngọc Ánh – giám khảo chính xuyên suốt cùng hai giám khảo khách mời là ca sĩ Lâm Vũ và ca sĩ Đông Đào. Tập 3 Tỏa Sáng Sao Đôi 2023 phát sóng lúc 21h thứ Tư ngày 24/5/2023 trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét