Chồng mất ăn mất ngủ vì bị vợ cằn nhằn trắng đêm

Trước câu hỏi của MC Đình Toàn, người vợ không ngần ngại thừa nhận mình không còn tin tưởng chồng như trước. Đối diện với sự nghi ngờ của vợ, người chồng cũng không còn quá mặn mà giải thích.

Thuận Vợ Thuận Chồng tuần này với chủ đề Khắc khẩu cùng với câu chuyện của vợ chồng anh Tạ Quang Minh và chị Nguyễn Thanh Tâm.

Thanh Tâm là một người vợ nóng tính, chị thường khó chịu mỗi khi nhìn chồng mải mê với chiếc điện thoại, công việc nhà thì không thèm ngó ngàng đến. “Nhiều lúc tôi gọi điện thoại kiểm tra, anh không nghe máy, lòng tôi như lửa đốt nên cứ gọi đi gọi lại, anh đều nhiều lần bỏ mặc sự quan tâm của tôi”, chị Thanh Tâm bộc bạch. 

Trái ngược với vợ, anh Quang Minh lại vô cùng kiệm lời, phần nhiều là do chán nản vì phải đối diện với quá nhiều cuộc gọi trong ngày của vợ, tất cả đều là để kiểm tra. Anh kể, dù đi làm hay có một chút thời gian nghỉ ngơi, vợ đều gọi và nhắn tin để kiểm tra, nhiều lần dẫn đến công việc bị ảnh hưởng, nên anh không muốn nghe điện thoại của vợ nữa, ngoại trừ trường hợp khẩn cấp. Anh Quang Minh cho biết môi trường làm việc của anh có nhiều phụ nữ, trong văn phòng 10 người thì hết 8 người là phụ nữ. Đôi lúc khi trao đổi thông tin để bán hàng, anh muốn cuộc nói chuyện có chiều sâu hơn để họ sẵn lòng mua hàng, nhưng đồng nghĩa với việc vợ sẽ lên cơn ghen khi nhìn được những dòng tin nhắn ấy, nên anh chọn cách không tiết lộ mật khẩu điện thoại.

Bất lực trước sự im lặng của chồng và những khúc mắc không được giải đáp, chị Thanh Tâm thú nhận nếu như ngày trước yêu nhau và tin tưởng, thì bây giờ chỉ còn lại một nửa. “Anh ít tâm sự với tôi hơn nhưng lại thường xuyên nhắn tin với một ai đó, tôi tra hỏi thì anh không thèm trả lời, đến tận bây giờ vẫn vậy”, chị Tâm bộc bạch.

Giải thích cho sự nghi ngờ của vợ, anh Minh không ngần ngại công khai vợ anh là một người có tính cằn nhằn rất lâu và rất khó để giải thích. “Có lần vì vợ tôi cứ nói suốt mấy tiếng đồng hồ khiến tôi mất bình tĩnh, cả hai ném điện thoại vào mặt nhau, sau đó vợ tôi tiếp tục nói cho đến sáng, tôi phải lên cơ quan với cơn mất ngủ trắng đêm”, anh Minh phân trần.

Hai lần bỏ số tiền lớn ra để làm ăn, chị Tâm đều nhận về thất bại cay đắng. “Sau khi buôn bán hội chợ thất bại, tôi dồn một số tiền lớn vào đầu tư chứng khoán, thời điểm đó tôi vẫn còn non nớt, nhưng vẫn muốn thử sức mình với lĩnh vực mới, kết quả mất trắng”, chị Tâm kể. Thất bại trong kinh doanh khiến chị Tâm rất buồn, cộng với việc nghĩ rằng chồng liên tục xoáy vào sai lầm của mình, khiến cho chị càng căng thẳng. Anh Minh giải thích nhiều lần thấy vợ đang gặp phải vấn đề giống hệt như sai lầm trước đây, anh đem chuyện cũ ra nhắc nhở để vợ chú ý hơn. Nhưng khi nghe lại chuyện đã muốn quên đi, chị Tâm lại nhạy cảm và cho rằng chồng đang “nhai đi nhai lại”.

Câu chuyện vẫn chưa có hồi kết khiến nghệ sĩ Thanh Thủy không kiềm được mà lên tiếng khuyên ngăn: “Khi những thói quen của vợ chồng không còn được coi trọng là một điều vô cùng nguy hiểm, khi trong đầu xuất hiện những nghi ngờ, vợ chồng cần phải cùng nhau ngồi lại xóa sạch ngay lập tức”. Nữ nghệ sĩ cho rằng Quang Minh đang có những dấu hiệu “đổ lỳ” trước sự kiểm soát gắt gao của vợ, nhưng để suy xét thì phần thay đổi vẫn nghiêng về người vợ nhiều hơn.

Tập 9 Thuận Vợ Thuận Chồng với chủ đề Khắc khẩu được phát sóng vào lúc 19h35 thứ Sáu ngày 1/9 trên VTV9.

B.K

Nhận xét