Hoàng Quyên trở lại với album tự sáng tác

Hoàng Quyên ra mắt album "A Diary of Melody" gồm tám bài hát do cô tự viết, mất ba năm sản xuất.

Các ca khúc được chọn từ hơn 30 sáng tác của Hoàng Quyên, chủ yếu xoay quanh chủ đề tình yêu. Bài hát mở đầu là The Square - nhạc phẩm đầu tay cô ngẫu hứng viết từ một buổi chiều lang thang trên quảng trường. Xuyên suốt CD, ca sĩ tái hiện tâm trạng người phụ nữ trải qua nhiều buồn vui trong cuộc sống, tình yêu, cuối cùng tìm thấy niềm hạnh phúc tự thân. Ngoài các bản đơn ca, Hoàng Quyên kết hợp Thanh Bùi trong ca khúc Colors và Hoàng Hiệp (thành viên ban nhạc Ngũ Cung) trong Bốn mùa để yêu.

A Diary of Melody pha trộn nhiều chất nhạc, từ pop đến jazz, rock và dân gian. Ngoài viết nhạc và lời, Hoàng Quyên tham gia khâu sản xuất cùng các cộng sự trong nước và quốc tế. Cô và các nghệ sĩ Lương Việt Tú (piano), San Trịnh (guitar), Phúc Minh Phạm (bass), Lê Minh Hiếu (trống) cùng thực hiện các bản phối, thu âm trực tiếp với ban nhạc trong ba tháng. Sau đó, Hoàng Quyên chờ hơn một năm để được Abbey Road Studios - hãng thu âm nổi tiếng ở Anh - thực hiện khâu mastering (chỉnh âm thanh) cho album.

Hoàng Quyên bắt đầu viết nhạc từ năm 2020, sau khi ly hôn. Trong khoảng sáu tháng, cô viết được hơn 20 bài hát thuộc nhiều thể loại. Hai năm sau, cô lần lượt giới thiệu một số ca khúc như Xin cho hôm nay trôi đi, The Square, Ngày vụt nhanh trên chuyến đi cùng anh. Cô cho biết là người sống nội tâm, việc viết nhạc giúp cô chia sẻ nỗi lòng với khán giả. Ca sĩ thường đi dạo, chơi thể thao, ngắm hoa, nghe mưa một mình để tìm cảm xúc.

Ca sĩ in 100 đĩa phiên bản đặc biệt, đính kèm các bức tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Trần Cường. Ngoài ra, cô tổ chức triển lãm hội họa, nghệ thuật sắp đặt lấy cảm hứng từ album tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCA từ ngày 10/8 đến 4/9. Ca sĩ sẽ làm concert và tour diễn giới thiệu album mới vào đầu năm sau.

Hoàng Quyên 31 tuổi, quê ở Thái Nguyên, là á quân Vietnam Idol 2012. Cô tốt nghiệp Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, từng ra một số album như Cửa thơm mùi nắng (2014), Về (2015), Sóng hấp dẫn (2018). Cô được nhiều nhạc sĩ như Lê Minh Sơn, Quốc Trung, Anh Quân đánh giá cao về giọng hát. Năm 2019, cô tổ chức thành công live show Sóng hấp dẫn, hát các ca khúc Đỗ Bảo, Võ Thiện Thanh.

H.T (VNE)

Nhận xét