Taylor Swift đại thắng, BlackPink là 'Nhóm nhạc của năm' tại VMAs 2023

Tại lễ trao giải MTV VMAs, Taylor Swift thắng 9 trong 11 đề cử, trong đó có hai giải quan trọng Nghệ sĩ của năm và Video của năm. Lễ trao giải MTV VMAs diễn ra tại thành phố New Jersey, Mỹ. Chiến thắng 9 trong tổng số 11 đề cử, Taylor Swift trở thành nghệ sĩ giành nhiều giải nhất của MTV VMAs 2023.


Taylor Swift phát biểu tại lễ trao giải MTV VMAs - Ảnh: Getty Images

Taylor Swift thắng lớn

Trong 9 giải thưởng của Taylor Swift - nữ nghệ sĩ hàng đầu thế giới hiện nay, có 4 giải lớn: Nghệ sĩ của năm, Video của năm (Anti-hero), Bài hát của năm (Anti-hero), Album của năm (Midnights).

Ngoài ra là 5 giải thuộc hạng mục khác như: Ca khúc nhạc pop hay nhất (Anti-hero), Video có hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất (Anti-hero), Đạo diễn của năm (Anti-hero), Video có kỹ thuật điện ảnh xuất sắc nhất (Anti-hero), Show diễn mùa hè (The Eras Tour).


Bắt đầu mùa giải với nhiều đề cử, Taylor Swift kết lại MTV VMAs 2023 với thành tích nghệ sĩ đoạt nhiều giải nhất - Ảnh: MTV

Bên cạnh đó, Taylor Swift là nghệ sĩ đầu tiên 4 lần thắng giải Video của năm với các MV: Bad blood (2015), You need to calm down (2019), All too well: The short film (2022) và Anti-hero (2023).

"Tôi thích làm nhạc pop, tôi cũng thích trải nghiệm làm các dòng nhạc khác nhau. Lý do duy nhất tôi được phép làm điều đó chính là các bạn, những người hâm mộ đã cho tôi cơ hội thử sức mình" - cô chia sẻ khi lên nhận giải thưởng Ca khúc nhạc pop hay nhất.

Khi nhận giải, ca sĩ cảm ơn Jack Antonoff - người cộng tác trong album, gọi anh "một trong những người bạn thân nhất trên thế giới". Sau đó, cô bày tỏ sự biết ơn khán giả: "Tôi bắt đầu viết nhạc khi 12 tuổi và thấy cô lập như thể bản thân là người duy nhất được chữa lành. Nhưng rồi khi đi lưu diễn và có khán giả hát cùng, tôi thấy rất thư giãn. Cảm ơn người hâm mộ, tôi yêu các bạn rất nhiều. Điều này có ý nghĩa lớn với tôi".

Trên Instagram cá nhân, Taylor cho biết Anti-Hero nói về những điều cô ghét và tự ti ở bản thân. Ca sĩ đấu tranh rất nhiều với suy nghĩ rằng cô không còn có thể quản lý cuộc sống của mình. "Tất cả chúng ta đều ghét nhiều điều ở bản thân, những khía cạnh mà chúng ta phải học cách chấp nhận. Tôi thích Anti-Hero bởi tôi nghĩ nó chân thực", Taylor viết.

Album Midnights gồm 13 bài hát, dành cho những người đã trằn trọc để tiếp tục cố gắng trong cuộc đời. Taylor cho biết tuyển tập ca khúc được viết trong đêm, thể hiện một hành trình gồm cả điều kinh hoàng và giấc mơ ngọt ngào, những nơi mọi người từng đi qua và những con quỷ phải đối mặt.

Taylor Swift sinh năm 1989, là ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ, nổi lên nhờ những bản nhạc đồng quê vào năm 2006. Sau 10 album, Swift nhận về 12 giải Grammy và 29 giải Billboard.

Eras Tour của Taylor Swift đã diễn ra gần năm tháng, là chuyến lưu diễn thứ sáu nhằm quảng bá tất cả đĩa nhạc cô từng ra mắt, bao gồm album mới nhất Midnights (2022). Ca sĩ miêu tả Eras Tour là "hành trình đi xuyên các kỷ nguyên âm nhạc" của cô. Chuyến lưu diễn bắt đầu vào ngày 17/3 tại Glendale, Arizona (Mỹ), ban đầu dự kiến kết thúc vào ngày 17/8/2024 tại London, Anh. Trong một thông báo được đăng trên Twitter, Swift quyết định thêm 15 buổi biểu diễn ở Bắc Mỹ vào cuối năm sau.

TMZ cho biết các buổi diễn toàn quốc của Taylor đã mang về doanh thu xấp xỉ một tỷ USD. Eras Tour dự tính đạt 1,4 tỷ USD khi kết thúc vào năm 2024, trở thành tour đầu tiên của một nghệ sĩ có doanh thu vượt mốc tỷ USD.

K-pop tỏa sáng


BlackPink giành 2 giải tại VMAs năm nay - Ảnh: YG

BlackPink mang về cho mình giải thưởng Nhóm nhạc của năm. Đáng chú ý, bốn cô nàng nhà YG chính là nhóm nhạc tiếp theo lập thành tích trên kể từ khi TLC nhận giải thưởng này vào năm 1999.

Bên cạnh đó, nhóm nhạc nữ hàng đầu K-pop còn giành giải Vũ đạo xuất sắc cho MV Pink Venom.


Tám thành viên Stray Kids thuộc JYP Entertainment nhận giải K-pop xuất sắc nhất - Ảnh: Billboard

Ca khúc Seven của Jungkook (feat. Latto) thắng giải Ca khúc mùa hè. Từ thành tích này, Jungkook là nghệ sĩ solo K-pop đầu tiên giành chiến thắng hạng mục này tại VMAs.

Bắt đầu từ năm 1984, lễ trao giải MTV Video Music Awards (VMAs) được tổ chức thường niên để tôn vinh những video âm nhạc và các ca sĩ nổi bật trong năm. Cùng với Grammy, MTV VMAs 2023 là một trong những giải thưởng được khán giả đánh giá có uy tín cao.


Jungkook là nghệ sĩ solo K-pop đầu tiên đoạt giải tại một hạng mục ngoài K-pop tại VMAs - Ảnh: Big Hit

Một số giải thưởng của MTV VMAs 2023:

- Nghệ sĩ của năm: Taylor Swift

- Ca khúc của năm: Taylor Swift - Anti-hero

- Video của năm: Taylor Swift - Anti-hero

- Album của năm: Taylor Swift - Midnights

- Nhóm nhạc của năm: BlackPink

- Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Ice Spice

- Đạo diễn xuất sắc nhất: Taylor Swift - Anti-hero (đạo diễn: Taylor Swift)

- Màn kết hợp xuất sắc nhất: Karol G & Shakira - TQG

- Ca khúc nhạc pop xuất sắc nhất: Taylor Swift - Anti-hero

- Ca khúc hip hop xuất sắc nhất: Nicki Minaj - Super Freaky Girl

- K-pop xuất sắc nhất: Stray Kids - S-Class

TH

Nhận xét