Danh ca Ngọc Sơn ngẫu hứng “đọ” vũ đạo trên sân khấu Đấu Trường Ngôi Sao 2023

Đêm bán kết thứ hai của Đấu Trường Ngôi Sao 2023 có chủ đề Dòng thời gian. Ba vị đội trưởng Long Nhật, Quách Thành Danh, Dương Hồng Loan sẽ đưa khán giả trở về với những hoài niệm cùng những dấu ấn đáng nhớ trong cuộc đời mình từ lúc ấu thơ cho đến hiện tại và cả những trăn trở tương lai.

Mở màn cho đêm thi là phần trình diễn đến từ đội Quách Thành Danh. Vị đội trưởng chia sẻ anh tiếp tục “ủ mưu” như lần trước để đem hết tâm tư, tình cảm của mình gửi gắm cho ca sĩ khách mời Mai Quốc Huy qua ca khúc Ngày vui qua mau. Ca sĩ Mai Quốc Huy “lột xác” hoàn toàn khi không còn “đứng im hát” mà có phần diễn xuất và sự tham gia của vũ đoàn.

Danh ca Ngọc Ánh dành lời khen có cánh cho ngoại hình điển trai của Mai Quốc Huy. Đồng thời, nữ giám khảo thích chất tự sự trong giọng hát mà Mai Quốc Huy thể hiện. Danh ca Ngọc Sơn bày tỏ sự thích thú với phong cách mới mà Mai Quốc Huy mang đến khác hẳn ngày thường. “Bình thường kiểu của bạn là hay cào cấu, đau thương nhưng hôm nay lại chừng mực, lịch sự, thể hiện được nội tâm đau khổ sâu bên trong của người đàn ông”, nam giám khảo cho hay.

Đội trưởng Dương Hồng Loan cảm tưởng như đang xem liveshow của Mai Quốc Huy: “Một cách hát trữ tình day dứt nhưng mạnh mẽ của một người đàn ông”. Đội trưởng Long Nhật bày tỏ sự mê mẩn giọng hát của Mai Quốc Huy từ khi chưa nổi tiếng. Bên cạnh đó, vị đội trưởng cũng đánh giá cao phong cách mới mà thành viên đội Quách Thành Danh thể hiện. Đội trưởng Quách Thành Danh “cạn lời”, không biết nói gì trước màn trình diễn thuyết phục của người bạn Mai Quốc Huy.

Đến với câu chuyện của của đội trưởng Long Nhật, anh tâm sự hai danh ca Ngọc Sơn và Ngọc Ánh là cả một dòng thời gian của nam ca sĩ. “Đây là ca khúc không chỉ riêng hai giám khảo thương mà tất cả những nghệ sĩ gạo cội trong giai đoạn vàng son ấy đều yêu mến”, Long Nhật chia sẻ. Chính vì thế, đội trưởng Long Nhật quyết định chọn ca khúc mang rất nhiều kỷ niệm là Mặt trời bé con được thể hiện qua tiếng hát của nữ ca sĩ Phan Ý Linh.

Đội trưởng Quách Thành Danh vẫn bày tỏ sự tiếc nuối khi bị Long Nhật “cướp” mất thành viên của mình. Do đó, anh hi vọng đội trưởng Long Nhật giúp Phan Ý Linh tỏa sáng hơn nữa. Đội trưởng Long Nhật cho hay anh và Phan Ý Linh có “tâm linh tương thông” khi đều đồng thuận lựa chọn ca khúc bất hủ này. Ngoài ra, Long Nhật cũng dành lời cảm ơn tới Phan Ý Linh đã chịu về đội của mình và cho nam ca sĩ trở về khoảng trời tuổi thơ. Đội trưởng Dương Hồng Loan bộc bạch cô tiếp tục được thấy một hình ảnh khác của Phan Ý Linh trên sân khấu: “Bạn làm tôi nhớ về tuổi học trò của mình. Tôi nhớ về niềm âm nhạc mãnh liệt nhưng vô cùng ngây ngô khi ấy. Bạn làm sống lại cả một trời tuổi thơ của Dương Hồng Loan”.

Danh ca Ngọc Sơn ngẫu hứng hát lại một đoạn của ca khúc Mặt trời bé con. Anh cho biết muốn đứng lên và nhảy múa thỏa thích cho một trời tuổi thơ hiện về thật đẹp. “Long Nhật khiến tôi bồi hồi xúc động khi mang tới bầu trời tuổi thơ đầy đam mê. Giọng hát của Phan Ý Linh thì mềm mại, tình cảm, nghe da diết trong lòng”, nam giám khảo phấn khích nói. Danh ca Ngọc Ánh dùng hai chữ “trong veo” để nói về Phan Ý Linh. Nữ giám khảo mong muốn ca khúc có thêm phần sôi động hơn để tránh ca khúc trở thành một bài hát buồn.

Phần tranh tài cuối cùng trong đêm bán kết hai thuộc về đội của nữ ca sĩ Dương Hồng Loan. Nữ đội trưởng chọn một ca sĩ khách mời trẻ tuổi để mang đến tinh thần của tuổi trẻ ngày nay. Đó là nam ca sĩ Sobe với ca khúc Đi về đâu.

Danh ca Ngọc Ánh phải đứng lên để dành những tràng pháo tay tán dương cho tiết mục của Sobe. Nữ giám khảo tỏ ra phấn khích với tiết tấu cùng bản phối tuyệt vời, hiện đại và trẻ trung. “Một ca khúc với vũ đạo và tiết tấu khác thường nhưng bạn vẫn hát rõ lời. Thần thái và phong cách lúc bạn nhảy vô cùng xuất sắc. Từ đầu đến giờ tôi thích bạn nhất”, Ngọc Ánh cho hay. Với danh ca Ngọc Sơn, anh còn tỏ ra phấn khích hơn người đồng nghiệp ngồi chung ghế nóng. Nam giám khảo lên thẳng sân khấu để “đọ” trình vũ đạo với ca sĩ Sobe. Một màn kết hợp ngẫu hứng đã đem tới nhiều năng lượng cho tất cả mọi người.

Đội trưởng Long Nhật ghi nhận sự “tròn vành rõ chữ” đối với một ca sĩ trẻ như Sobe: “Bạn kể một câu chuyện âm nhạc bằng trái tim và khối óc của một người trẻ, mạch lạc, nhịp nhàng và đầy tính chuyên môn”. Đội trưởng Quách Thành Danh bày tỏ sự tiếc nuối vì Sobe là màu sắc quá phù hợp với đội của mình: “Giá mà em ở đội anh”. Bên cạnh đó, anh dành lời khen cho sự bứt phá của đội trưởng Dương Hồng Loan và đánh giá Sobe là ứng viên sáng giá của đội cô. Đội trưởng Dương Hồng Loan chia sẻ Sobe là người ham học hỏi và chịu khó lắng nghe. Đồng thời, nữ ca sĩ bày tỏ niềm tự hào về thành viên đội mình.

Kết thúc đêm thi, khán giả còn được thưởng thức món quà âm nhạc đặc biệt đến từ giám khảo khách mời. Đó là màn song ca “có một không hai” giữa danh ca Ngọc Ánh và danh ca Ngọc Sơn qua nhạc phẩm Xin thời gian qua mau.

Ở tập tiếp theo, Đấu Trường Ngôi Sao 2023 đưa khán giả đến với những màn trình diễn lôi cuốn và thưởng thức những cuộc tranh tài hấp dẫn trong chủ đề Dạ khúc. Ba đội trưởng mang tới ba ca sĩ khách mời được yêu thích và chia sẻ trong không gian dạ khúc cùng tiếng hát ấn tượng của họ như ca sĩ Hồng Mơ (đội Dương Hồng Loan), ca sĩ Nguyễn Phú Quí (đội Quách Thành Danh) và ca sĩ Trúc Chi (đội Long Nhật).

Những bản nhạc tình ngọt ngào cùng những lời ca đầy tâm trạng trong khung cảnh màn đêm sẽ gợi lên thật nhiều cảm xúc cùng vô vàn rung động qua loạt nhạc phẩm quen thuộc: Dạ khúc cho tình nhân, Không là tình nhân, Tình yêu trả lại trăng sao, Phận má hồng, Nửa đêm ngoài phố. Đồng thời, khán giả còn được gặp gỡ lại gương mặt MC đồng hành cùng Đấu Trường Ngôi Sao 2023 – MC Đình Toàn và hai giám khảo khách mời – danh ca Ngọc Sơn và danh ca Ngọc Ánh. Tập 14 Đấu Trường Ngôi Sao 2023 sẽ phát sóng lúc 21h thứ Tư ngày 6/12 trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét