Phim chiếu rạp tháng 11

Những kỷ nguyên của Taylor Swift (Taylor Swift: The Eras Tour)

Khởi chiếu: 3/11
Thể loại: Tài liệu, âm nhạc

Tác phẩm đề cập chuyến lưu diễn quanh thế giới The Eras Tour từ tháng 3 năm nay đến tháng 11/2024 của Taylor Swift. Xuyên suốt phim, khán giả được dịp theo dõi những khoảnh khắc phía sau hậu trường cùng những màn trình diễn của ca sĩ 33 tuổi.

Người vợ cuối cùng

Khởi chiếu: 3/11
Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Phim của đạo diễn Victor Vũ, kể về cuộc sống nhân vật Linh (Kaity Nguyễn đóng) khi làm dâu nhà quan. Sống trong chốn hào môn, được gọi là "mợ ba", Linh vẫn bị bà cả (nghệ sĩ Kim Oanh) đối xử như người hầu. Do xuất thân nhà nghèo, cô bị sỉ vả là bần hèn, người đầy vết bầm vì đòn roi. Khi Linh gặp lại Nhân (Thuận Nguyễn) - người bạn thanh mai trúc mã, cả hai có mối quan hệ vụng trộm, khởi nguồn cho loạt bi kịch.

Mỹ nhân đạo chích (Miss Fortune)

Khởi chiếu: 3/11
Thể loại: Hài, tâm lý

Phim do Lee Seung Joon đạo diễn, xoay quanh mẹ con Ji Hye (Uhm Jung Hwa) và Joo Yeong (Bang Min Ah), từng thực hiện thành công nhiều vụ lừa đảo. Để khép lại sự nghiệp không mấy vẻ vang, Ji Hye lên kế hoạch lợi dụng chàng trai tài phiệt Wan Gyu (Song Sae Byeok) nhằm trộm số vàng trị giá 60 tỷ won. Tuy nhiên, nhiệm vụ này không hề dễ dàng khi những kẻ khác cũng đang theo dõi số tài sản.

Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy (The Dark Knight Rises)

Khởi chiếu: 8/11
Thể loại: Hành động

Tác phẩm của Christopher Nolan được chiếu lại sau thành công của Oppenheimer (2023). Sau cái chết của luật sư Harvey Dent (Aaron Eckhart) ở phần The Dark Knight, Người Dơi (Christian Bale) nhận trách nhiệm cho tội ác của Dent để bảo vệ danh tiếng cho kẻ được gọi là "người hùng của Gotham". Anh trở thành nhân vật bị cả thành phố săn đuổi và phải trốn chạy.

Tám năm sau, Bane (Tom Hardy) - tự xưng là "báo ứng của Gotham" - xuất hiện với âm mưu biến cả thành phố thành tro bụi. Cùng lúc đó, tên trộm Selina Kyle (Anne Hathaway) trở thành chiếc chìa khóa mở ra một câu chuyện mới về Người Dơi và những tên tội phạm ở Gotham.

Kỳ án trên đồi tuyết (Anatomy of a Fall)

Khởi chiếu: 10/11
Thể loại: Tâm lý

Tác phẩm của đạo diễn Justine Triet thắng giải Cành Cọ Vàng Liên hoan phim 2023 hồi tháng 5. Nội dung kể về quá trình Sandra (Sandra Hüller), một nhà văn người Đức, phải bào chữa trước tòa để chứng minh vô tội, sau khi chồng của cô tử vong ở nhà. Người con trai Daniel (Milo Machado Graner) bị mù là nhân chứng duy nhất của vụ án.

Biệt đội Marvel (The Marvel)

Khởi chiếu: 10/11
Thể loại: Hành động, phiêu lưu

Tác phẩm của đạo diễn Nia DaCosta đánh dấu màn tái ngộ giữa Captain Marvel/Carol Danvers (Brie Larson) và Nick Fury (Samuel L. Jackson) sau các sự kiện trong Avengers: Endgame (2019). Cả hai cả cùng nhau thực hiện dự án S.W.O.R.D ngoài không gian để bảo vệ Trái Đất trước hiểm họa.

Một ngày, Carol đụng độ kẻ thù cũ Dar-Benn (Zawe Ashton), một Kẻ kết tội (The Accuser) có sức mạnh tương tự ác nhân Ronan (Lee Pace). Sau các sự kiện trong Captain Marvel (2019), Dar-Benn mất đi quê nhà. Cô tìm cách trả thù mọi hành tinh từng được Carol cứu giúp. Dar-Benn có chiếc vòng điều khiển các anh hùng, khiến họ hoán đổi vị trí cho nhau mỗi lần dùng siêu năng lực.

Yêu lại vợ ngầu (Love Reset)

Khởi chiếu: 10/11
Thể loại: Hài, tình cảm

Phim do Nam Dae Jung chỉ đạo, nói về cặp vợ chồng No Jung Yeol (Kang Ha Neul) và Hong Na Ra (Jung So Min). Sau khi cưới, cả hai dần trở thành cái gai trong mắt nhau do có nhiều thói hư, tật xấu. Không thể có tiếng nói chung, Jung Yeol và Na Ra quyết định ly dị. Tuy nhiên, họ phải đợi 30 ngày đến khi mọi thủ tục được hoàn tất. Trong khoảng thời gian này, một vụ tai nạn xảy ra khiến cả hai mất đi ký ức và không nhớ người kia là ai. Những tình huống dở khóc dở cười khiến cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm trở lại.

Đấu trường sinh tử: Khúc hát của chim ca và rắn độc (The Hunger Games: Ballad of Songbirds and Snakes)

Khởi chiếu: 17/11
Thể loại: Hành động, tâm lý

Tác phẩm do Francis Lawrence đạo diễn, lấy bối cảnh hàng chục năm trước cuộc phiêu lưu của Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence). Nội dung xoay quanh thời trẻ của Coriolanus Snow (Tom Blyth), người sẽ trở thành tổng thống của Panem. Lúc này, Snow được chọn để hướng dẫn Lucy Gray Baird (Rachel Zegler), một cô gái đại diện quận 12 tham gia Hunger Games lần 10.

Đường cùng (Hopeless)

Khởi chiếu: 17/11
hể loại: Hành động, tâm lý

Phim của đạo diễn Kim Chang Hoon kể về chàng trai Yeon Gyu (Hong Sa Bin), 17 tuổi, thường xuyên chịu đựng đòn roi của cha dượng. Cậu tích góp tiền để chuyển đến Hà Lan cùng mẹ. Biến cố xảy ra sau khi Yeon Gyu vướng vào cuộc ẩu đả để bảo vệ người em Ha Yan (BIBI). Dù không thể trả nổi số tiền hòa giải, Yeon Gyu vẫn bình an vì được Chi Geon (Song Joong Ki), người quản lý băng nhóm xã hội đen, giúp đỡ. Đổi lại, anh phải làm đàn em của Chi Geon và bị cuốn vào những cuộc chiến thế giới ngầm.

Quỷ lùn tinh nghịch: Đồng tâm hiệp nhạc (Trolls Band Together)

Khởi chiếu: 17/11
Thể loại: Hoạt hình

Sau phần Trolls World Tour (2016), Branch (Justin Timberlake lồng tiếng) và Poppy (Anna Kendrick) trở thành người yêu. Dù thân nhau từ lâu, Poppy vẫn còn nhiều điều muốn hiểu về Branch, đặc biệt là việc anh từng là thành viên của nhóm nhạc BroZone mà cô yêu thích. Sự xuất hiện đột ngột của John Dory (Eric André) - người anh thất lạc của Branch - mở ra hành trình đi tìm các thành viên còn lại để tái lập ban nhạc.

Lễ Tạ ơn kinh hoàng (Thanksgiving)

Khởi chiếu: 17/11
Thể loại: Giật gân, kinh dị

Phim do Eli Roth đạo diễn, lấy bối cảnh nhiều người chết sau khi tranh nhau mua sắm trong ngày Black Friday. Một kẻ giết người bí ẩn gây ám ảnh người dân sống tại Plymouth, Massachusetts (Mỹ) - nơi sinh ra lễ Tạ ơn. Điểm chung của các vụ án là hung thủ dùng dụng cụ làm bếp để giết người. Từ đây, cảnh sát và cư dân thay phiên truy lùng tung tích tên sát nhân.

Chiếm đoạt

Khởi chiếu: 24/11
Thể loại: Tâm lý, giật gân

Tác phẩm của đạo diễn Thắng Vũ, Trần Khánh Hoàng - biên kịch Đất rừng phương Nam viết kịch bản. Phim thuộc thể loại tâm lý - giật gân, kể chuyện tình phức tạp của bốn nhân vật (Miu Lê, Karik, Lãnh Thanh, Phương Anh Đào đóng). Người vợ (Phương Anh Đào) của một gia đình giàu có thuê giúp việc (Miu Lê) để chăm sóc con trai. Nhưng cô không ngờ đằng sau sự ngây ngô là kế hoạch phá hoại của bảo mẫu.

Điều ước (Wish)

Khởi chiếu: 24/11
Thể loại: Hoạt hình

Cô sẽ phải đối diện với một trong những thế lực đen tối nhất trong vũ trụ và phối hợp cùng Star, biểu tượng của sức mạnh vũ trụ, một quả cầu năng lượng thuần khiết, không giới hạn và hỗn loạn.

Bộ phim do Fawn Veerasunthorn và Chris Buck chỉ đạo, là tác phẩm kỷ niệm 100 năm thành lập của hãng Walt Disney Studios. Tác phẩm lấy bối cảnh tại vương quốc Rosas. Dưới bầu trời đêm, cô gái Asha (Ariana DeBose) cầu nguyện một điều ước và được ngôi sao tên Star làm bạn đồng hành. Từ đây, Asha đối mặt với quốc vương Magnifico (Chris Pine) và nhiều thế lực đen tối, phối hợp cùng Star giúp đỡ người dân.

TH

Nhận xét