Danh ca Thái Châu, Hồ Việt Trung dự đoán “cô bé dân ca” đội Nhật Kim Anh sẽ trở thành ngôi sao

Tập 8 Chinh Phục Thần Tượng 2023 – song ca bảng 3 vừa phát sóng nhận được sự quan tâm của khán giả khắp mọi nơi.

Mở màn đêm thi, ba ca sĩ thần tượng: Hồ Việt Trung, Nhật Kim Anh và Nam Cường bất ngờ xuất hiện trên sân khấu và cùng nhau hòa giọng trong ca khúc Mong một ngày anh nhớ đến em. Bên cạnh sự góp mặt của ba ca sĩ thần tượng, đêm thi song ca bảng 3 còn chào đón sự trở lại của hai giám khảo đặc biệt: danh ca Thái Châu và danh ca Ngọc Ánh.

Thí sinh đầu tiên bước lên sân khấu trình diễn là Phan Ngân. Cô nhận được sự hỗ trợ từ thần tượng là ca sĩ Nam Cường. Cả hai quyết định lựa chọn ca khúc Trăng dưới chân mình. Nam ca sĩ chia sẻ: “Bài hát này hiếm khi được thể hiện dưới hình thức song ca. Vì vậy, tôi muốn tạo nên điều mới mẻ cho một ca khúc cũ. Tôi và Phan Ngân đã dành nhiều thời gian nghiên cứu để tạo ra một bản phối phù hợp với song ca”.

Danh ca Thái Châu bày tỏ: “Hai bạn lựa chọn một ca khúc có giai điệu đẹp và ca từ rất tình tứ. Điểm son của Phan Ngân là rất bản lĩnh và tự tin, đứng bên cạnh thần tượng nhưng không hề run sợ. Thậm chí, bạn còn có phần tình tứ hơn cả thần tượng. Giọng ca của bạn cũng rất đẹp và tự nhiên. Bạn hiểu được tâm tư, tình cảm trong lời ca và hát từ trái tim”.

Ca sĩ Nhật Kim Anh tiếp lời: “Tôi xin được dành lời khen cho phần kịch bản, sân khấu, sự tương tác của ca sĩ Nam Cường và Phan Ngân: Tôi rất thích giọng hát của bạn. Khi hát, bạn đưa tâm hồn của mình vào trong câu hát và có cách xử lý rất hay”. 

Ca sĩ Hồ Việt Trung chia sẻ: “Ngay từ vòng trước, tôi đã dành cho bạn quá nhiều lời khen. Trong ca khúc này, tôi rất thích những chỗ bỏ nhỏ của bạn. Lúc lên tông, bạn hát cũng rất cháy”.

Danh ca Ngọc Ánh nhận xét: “Bạn trông rất cuốn hút vì cách hát và cách xử lý bài hát rất tinh tế. Ở phần kết hợp và bè, bạn và ca sĩ Nam Cường làm rất tốt. Khi kết thúc bài hát, tôi có thốt lên rằng “bè tốt quá”.

Châu Kim Anh của đội ca sĩ Nhật Kim Anh là thí sinh tiếp theo dự thi. Hai thầy trò cùng nhau hòa giọng trong ca khúc Sóng gió đời em – một bản nhạc phim vô cùng nổi tiếng. Bằng giọng hát ngọt ngào và cách luyến láy đặc trưng, Nhật Kim Anh – Châu Kim Anh đã mang lại một màn trình diễn đong đầy cảm xúc.

Kết thúc màn trình diễn, Nhật Kim Anh khen ngợi cô học trò: “Châu Kim Anh rất cố gắng và chăm chỉ. Hi vọng rằng, một tài năng âm nhạc dân ca sẽ được tỏa sáng trong tương lai. Tôi lựa chọn Châu Kim Anh vào vòng song ca vì giọng hát của bạn quá hay. Vấn đề của bạn ấy chỉ là tuổi đời còn quá nhỏ để có thể truyền tải hết những tâm tư, tình cảm vào trong các ca khúc”.

Danh ca Thái Châu chia sẻ: “Châu Kim Anh có chất giọng rất phù hợp với dòng nhạc dân ca, quê hương. Vì gu âm nhạc khá tương đồng nên bạn cần cố gắng học hỏi những gì tốt nhất trong cách hát của thần tượng. Chất giọng bạn rất tốt, hát rõ ràng từng chữ, có nhấn nhá và rất truyền cảm. Nhưng bạn cần phải dạn dĩ và tự tin hơn nữa khi bước lên sân khấu. Tôi tin rằng trong tương lai, con đường âm nhạc của bạn với dòng nhạc quê hương này sẽ rất tỏa sáng”.

Ca sĩ Hồ Việt Trung tiếp lời: “Hôm nay, ca sĩ Nhật Kim Anh lựa chọn một ca khúc rất phù hợp với chất giọng của bạn. Nếu theo đuổi dòng nhạc này, tôi tin rằng trong tương lai bạn sẽ thành công. Đối với dòng nhạc quê hương, bạn nên nghiên cứu thêm về cách phát âm và cách đặt nội tâm vào trong từng bài hát”.

Ca sĩ Nam Cường chia sẻ: “Khi xem tiết mục này được dàn dựng trên sân khấu, tôi chợt nghĩ đến bộ phim Người đẹp Tây Đô. Cách lựa chọn trang phục làm tôi liên tưởng Nhật Kim Anh là lá sen, bao bọc cho đóa hoa sen nhỏ là Châu Kim Anh. Điểm mạnh của bạn là xác định được dòng nhạc mà bản thân muốn theo đuổi. Nhưng tôi nghĩ, bạn nên học hỏi thêm thần tượng ở cách tương tác với mọi người trên sân khấu”.

Danh ca Ngọc Anh bày tỏ: “Tôi rất thích vẻ đẹp tuổi trăng tròn của bạn. Với dòng nhạc mang âm hưởng dân ca, tôi muốn bạn hát “mùi” hơn một chút nữa. Sự mùi mẫn trong giọng hát sẽ làm người nghe mê mẩn theo. Hi vọng rằng qua cuộc thi này, bạn sẽ được học hỏi nhiều hơn”.

Khép lại đêm thi song ca bảng 3 là tiết mục dự thi của Yến Khoa đội ca sĩ Hồ Việt Trung. Hai thầy trò cùng nhau hòa giọng trong bản mash up Câu hát tình quê – Trai tài gái sắc. Bằng giọng hát ngọt ngào, mùi mẫn cùng phong cách trình diễn vui nhộn, tự tin, Hồ Việt Trung và Yến Khoa đã khuấy động sân khấu Chinh Phục Thần Tượng 2023 và chiếm trọn tình cảm của khán giả.

Ca sĩ Hồ Việt Trung cho biết: “Ở vòng thi trước, Yến Khoa thể hiện một ca khúc dân ca, trữ tình nên với đêm thi song ca, tôi quyết định “thêm mắm dặm muối” cho tiết mục thêm phần vui nhộn. Tôi muốn dùng sự hài hước của mình để tô điểm thêm cho màn trình diễn của Yến Khoa”.

Danh ca Ngọc Ánh chia sẻ: “Bài mashup này rất ngộ nghĩnh. Với Yến Khoa, tôi thấy bạn có một tố chất rất hài hước. Bạn diễn rất nhí nhảnh và dễ thương. Bên cạnh bài hát thứ hai có tiết tấu rộn ràng, tôi thấy được chất giọng nhẹ nhàng, rất hay của bạn trong ca khúc đầu tiên mang âm hưởng dân ca. Tất cả đều hoàn hảo”.

Ca sĩ Nhật Kim Anh tiếp lời: “Tôi rất thích những ca khúc dân ca có tiết tấu vui nhộn, dễ thương như thế này. Hôm nay, tôi rất bất ngờ với Yến Khoa khi thấy bạn không còn nhút nhát như trước nữa. Bạn biểu diễn rất vui tươi và duyên dáng trên sân khấu. Kết hợp với với ca sĩ Hồ Việt Trung, cả hai mang đến một tiết mục vô cùng hoàn hảo”. 

Ca sĩ Nam Cường bày tỏ: “Bạn là một cô gái rất xinh đẹp và sáng sân khấu. Khi biểu diễn cùng bạn, tôi thấy nguồn năng lượng của Hồ Việt Trung tăng gấp mấy lần. Bạn rất giỏi khi bắt được nhịp của thần tượng và làm cho tiết mục thêm phần vui hơn. Việc lựa chọn tiết mục này để kết thúc buổi biểu diễn ngày hôm nay tạo nên một cái kết rất đẹp”.

Danh ca Thái Châu hài hước cho biết: “Nếu hát với Hồ Việt Trung mà nhát thì đừng nên hát”. Sau đó, nam danh ca đưa ra lời khuyên: “Bài hát thứ hai có tính giải trí rất cao. Hai bạn biểu diễn rất hồn nhiên và duyên dáng, đồng thời biết cách giao lưu với nhau. Nhưng với bài hát đầu, bạn đừng nghĩ rằng hát dân ca, bolero phải ngân nga, luyến láy quá nhiều. Các bạn khi ngân nga phải sử dụng đúng chỗ, đúng mức và đúng cao độ. Như vậy, giá trị mang lại sẽ rất cao”.

Kết thúc ba màn trình diễn, MC Vũ Mạnh Cường công bố điểm số của hai giám khảo và hai ca sĩ thần tượng dành cho mỗi tiết mục. Yến Khoa và Châu Kim Anh nhận được đồng điểm số là 38.75, còn Phan Ngân nhận được 39 điểm. Như vậy, Phan Ngân đội ca sĩ Nam Cường là thí sinh chiến thắng, giành được tấm vé thứ ba tranh tài trong đêm chung kết.

Tuần tới, khán giả sẽ được thưởng thức những màn trình diễn vô cùng hấp dẫn đến từ các thí sinh đội ca sĩ Đông Đào.

Tập 13 Chinh Phục Thần Tượng 2023 với ca sĩ Đông Đào sẽ được phát sóng vào lúc 21h Thứ Năm 28/12/2023 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

B.K

Nhận xét