Long Nhật liên tục xúc động, rơi nước mắt trong chủ đề Dạ khúc của Đấu Trường Ngôi Sao 2023

Đêm thi bán kết thứ ba của Đấu Trường Ngôi Sao 2023 chứng kiến những màn tranh tài thăng hoa, gay cấn đến từ cả ba đội Long Nhật, Quách Thành Danh và Dương Hồng Loan.


Đội trưởng Dương Hồng Loan nhận nhiệm vụ mở màn cho đêm thi chủ đề Dạ khúc. Nữ ca sĩ miêu tả tiết mục của đội mình “là những bài hát từ từ bước lên bậc thang và lên tới nóc nhà”. Đó là tiếng hát của Hồng Mơ với mashup được kết hợp giữa hai ca khúc ở hai giai đoạn khác nhau là Dạ khúc cho tình nhân và Không là tình nhân.

Đối với Dương Hồng Loan, nữ đội trưởng cảm thấy Hồng Mơ như một nữ hoàng bị đau khổ trong tình yêu: “Đây là một bản mashup khó với nhiều lần lên tông liên tục khiến ai nấy đều nín thở”. Cùng chung ý kiến, Long Nhật đánh giá Hồng Mơ đã thể hiện trọn vẹn một bản hòa âm phức tạp: “Tới những câu hát khó bạn lại càng đẹp, càng nhập tâm”. Đội trưởng Quách Thành Danh nhận xét giọng hát của Hồng Mơ ngày càng nồng nàn và nội lực: “Dương Hồng Loan quá mạo hiểm khi để Hồng Mơ lên tông và phiêu liên tục. Tôi như coi một vở nhạc kịch giằng xé, biến chuyển nội tâm từ đầu tới cuối”.

Giám khảo Ngọc Ánh đánh giá cao tinh thần “chịu bị làm khó” của Hồng Mơ: “Cách bạn thể hiện hôm nay như một “nữ hoàng” thực thụ”. Danh ca Ngọc Sơn tấm tắc khen ngợi Hồng Mơ. Anh nhận định đi thi đấu nếu ai gặp phải Hồng Mơ đều phải e ngại: “Trong lòng tôi, trong đôi mắt tôi, bạn rất tuyệt vời”.

Tạm biệt không gian đêm với nhiều nỗi khắc khoải và khát khao, đội Quách Thành Danh cho biết đội của mình và Dương Hồng Loan khá “lạ lùng”: “Một đối lập không hề nhẹ. Người bolero nhưng đội toàn ca sĩ nhạc trẻ sôi động, còn tôi chuyên nhạc remix thì đội còn lại toàn ca sĩ bolero”. Vì thế, ở đêm thi này, Quách Thành Danh mang tới một nhạc phẩm khá xưa về những tình yêu đẹp qua tiếng hát Nguyễn Phú Quí với ca khúc Tình yêu trả lại trăng sao.

Đội trưởng Long Nhật bất ngờ với tài dàn dựng của Quách Thành Danh khi mang tới câu chuyện phiên bản về Tình yêu trả lại trăng sao: “Tôi chảy nước mắt không nói thành lời vì sợ khóc”. Dương Hồng Loan cho hay lần đầu cô thấy một anh ca sĩ điển trai, hát hay mà bị người yêu bỏ khiến người xem cảm thấy đáng thương vô cùng: “Ca khúc này giống như khóc trong lòng. Chỉ hơi tiếc khi bạn ít giao lưu và nhìn xuống khán giả”.

Riêng đội trưởng Quách Thành Danh trăn trở và đặt nhiều kì vọng vào Nguyễn Phú Quí: “Những gì hai anh em chia sẻ thì bạn đã làm rất tốt. Bạn đã thay tôi đứng thể hiện trọn vẹn đêm diễn này”. Danh ca Ngọc Ánh nhận xét Nguyễn Phú Quí thông minh trong cách xử lý làm cho ca khúc không còn quá bi lụy. Giám khảo Ngọc Sơn “đỡ lời” cho Nguyễn Phú Quí khi dành cho anh khá nhiều lời khen có cánh về sự chân chất và mộc mạc trong cách nam ca sĩ hát ca khúc bolero.

Bước sang một không gian khác của chủ đề Dạ khúc, đội trưởng Long Nhật mang trở lại sân khấu Đấu Trường Ngôi Sao 2023 tiếng hát của cô con gái nuôi Trúc Chi qua ca khúc Phận má hồng.

Giám khảo Ngọc Ánh nhận thấy sự tiến bộ vượt bậc trong giọng hát của Trúc Chi: “Bạn sinh ra để hát bolero với chất giọng mềm mại và mượt mà. Chưa kể còn xinh đẹp như một “ngọc nữ”. Bạn thoải mái hát mà như nói”. Danh ca Ngọc Sơn dường như chìm đắm vào không gian âm nhạc mà Trúc Chi mang đến khi say sưa thưởng thức: “Một giọng hát liêu trai, ru hồn người nghe”.

Đội trưởng Quách Thành Danh dành lời khen cho sự sáng sân khấu của Trúc Chi: “Giọng hát của bạn chất chứa một nỗi buồn khó nói, nghe là cảm nhận được ngay. Từng chữ từng lời nghe vô cùng thấm thía”. Đội trưởng Dương Hồng Loan cảm nhận được sự tự nhiên trong tiết mục của Trúc Chi tựa như đang kể câu chuyện về chính mình: “Một cô gái sở hữu chất giọng chuẩn bolero”. Đội trưởng Long Nhật bày tỏ sự ưng ý khi con gái nuôi Trúc Chi thể hiện ca khúc lần này. “Tôi cũng khá trăn trở khi sợ ca khúc vận vào số phận của cuộc đời con gái mình”, Long Nhật nghẹn ngào xúc động.

Khép lại đêm thi, khán giả còn được thưởng thức một món quà âm nhạc đến từ nam giám khảo – danh ca Ngọc Sơn với ca khúc nổi tiếng Nửa đêm ngoài phố.

Sân khấu đêm thi bán kết cuối cùng của Đấu Trường Ngôi Sao 2023 sẽ tràn ngập những sắc hoa cùng những bài ca tuyệt vời và đưa khán giả vào không gian của ngàn hoa trong chủ đề Tình hoa. Người hâm mộ cũng được gặp gỡ lại các tiếng hát đã nhận được nhiều sự yêu mến từ các đêm thi trước, nay cùng ba đội trưởng Long Nhật, Quách Thành Danh và Dương Hồng Loan bước vào vòng bán kết. Đó là ca sĩ Đoàn Tuấn (đội Quách Thành Danh), ca sĩ Jee Trần (đội Dương Hồng Loan) và cặp song ca Cao Lan – Hoàng Phương Linh (đội Long Nhật).

Đồng thời, người xem còn được cảm nhận những sắc hoa rực rỡ của những bản tình ca bất hủ được làm mới thú vị như Hoa cau vườn trầu, Duyên tình, Hoa nở không màu, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Lý cây bông, Đường về hai thôn. Ngoài ra, những gương mặt quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trong tập này gồm MC Đình Toàn, giám khảo khách mời – danh ca Ngọc Sơn và danh ca Ngọc Ánh. Tập 15 Đấu Trường Ngôi Sao 2023 sẽ phát sóng lúc 21h thứ Tư ngày 13/12 trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét