MC - ca sĩ Quỳnh Hoa: Sự chân thành sẽ chạm đến trái tim mọi người

Tập 50 Đời Nghệ Sỹ 2023 giới thiệu đến quý khán giả câu chuyện của MC - ca sĩ Quỳnh Hoa - một nghệ sĩ lúc nào cũng tràn đầy năng lượng trên mọi sân khấu mình xuất hiện với nụ cười rạng rỡ và giọng nói, giọng hát truyền cảm.

Trở lại với Đời Nghệ Sỹ 2023, MC - ca sĩ Quỳnh Hoa mang đến một câu chuyện rất khác lạ, được xem như một cẩm nang độc đáo về cách xuất hiện, tỏa sáng và thể hiện dấu ấn dưới ánh đèn sân khấu. Quỳnh Hoa chia sẻ: "Tôi luôn tập cho mình một thói quen ngay từ khi mới ra trường là mình cảm nhận như thế nào sẽ chia sẻ đúng như vậy. Sự chân thành sẽ chạm đến trái tim mọi người".

Tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại thương và có cho mình một công việc ổn định, Quỳnh Hoa đến với công việc người dẫn chương trình và ca sĩ với mong muốn có thêm cho mình những niềm vui mới trong cuộc sống. Số phận đẩy đưa, Quỳnh Hoa lại gắn bó với công việc này đến tận bây giờ.

Nhớ lại quá trình vào nghề của mình, Quỳnh Hoa tâm sự: “Thời của tôi, mọi người tự học là chính. Còn bây giờ, các bạn quá sung sướng vì có rất nhiều khóa học ở các nơi, từ những người đã từng làm nghề. Trước đây, tôi chỉ được xem qua một số người dẫn chương trình như MC Thanh Bạch, MC Phương Thảo hay MC Minh Hương. Đến thế hệ của tôi như Quỳnh Hoa, Quỳnh Hương thì chúng tôi đều phải tự mày mò vì thời đó Internet thậm chí còn chưa có”.

Để có được những thông tin từ các nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực khác nhau, Quỳnh Hoa sưu tập những bài báo giấy và lưu trữ lại theo một thứ tự nhất định. Khi thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, Quỳnh Hoa vẫn giữ thói quen này bằng cách lưu trữ chúng trên máy vi tính.

Quỳnh Hoa bày tỏ: “Ở thế hệ của tôi, độ nhạy bén và phản ứng nhanh của người MC tốt hơn thời bây giờ. Ngày xưa, không ai viết kịch bản cho người dẫn chương trình. Người biên tập chỉ gặp MC và nói đại ý. MC phải là người tự viết ra những lời dẫn. Lúc đó, chúng tôi phải tự viết và tự chịu trách nhiệm về lời nói của mình”. 

Là một MC chuyên nghiệp và được đánh giá rất cao, thế nhưng Quỳnh Hoa vẫn không tránh khỏi những sự cố “tai bay vạ gió”. Trong một lần dẫn chương trình thời trang, vì quá chăm chú vào những câu chuyện bông đùa sau hậu trường nên MC Quỳnh Hoa bất ngờ đọc sai tên bộ sưu tập của nhà thiết kế. Quỳnh Hoa cho biết đến tận bây giờ, cô vẫn không quên được tai nạn nghề nghiệp ấy và xem đây là kinh nghiệm xương máu để chia sẻ với học trò của mình.

Thời điểm phim Người Hà Nội ra mắt, bản nhạc phim Chị tôi của nhạc sĩ Trọng Đài (phổ từ thơ của thi sĩ Đoàn Thị Tảo) cũng được khán giả đặc biệt quan tâm. Trong một lần dẫn chương trình, Quỳnh Hoa giới thiệu ca khúc Chị tôi và nói say mê về bộ phim trước hàng nghìn khán giả có mặt. Thế nhưng khi bước ra sân khấu, ca sĩ lại biểu diễn ca khúc Chị tôi của nhạc sĩ Trần Tiến. Quỳnh Hoa cho biết, lúc đó cô chỉ muốn “độn thổ” vì sự nhầm lẫn đầy ê chề của mình.

Hay như lần làm người dẫn chương trình trong liveshow của ca sĩ Đan Trường, Quỳnh Hoa suýt “vồ ếch” vì sân khấu bất ngờ “tách đôi”, hoàn toàn khác với lúc nữ MC tham gia tổng duyệt. Từ sự cố này, Quỳnh Hoa luôn đặt biệt chú ý mỗi khi bước lên sân khấu để tránh gặp phải những tình huống “dở khóc dở cười”.

Bên cạnh vai trò MC, Quỳnh Hoa cũng rất được công chúng đón nhận ở vai trò ca sĩ. Quỳnh Hoa cho biết, chất giọng của mình đặc biệt phù hợp với dòng nhạc quê hương nên lựa chọn phong cách này để theo đuổi. Quỳnh Hoa tiết lộ: “Tôi nói thì bình thường nhưng không hiểu sao cứ hát lại thành ra bị điệu”.

Tập 50 Đời Nghệ Sỹ 2023 với ca sĩ, MC Quỳnh Hoa sẽ được phát sóng vào lúc 19h15 Chủ Nhật 10/12/12023 trên kênh VTV9.

B.K

Nhận xét