Mẹ và con gái không hợp tính, cô bé thường xuyên bị mẹ mắng

Chương trình Điều con muốn nói tập 23 sẽ đến với câu chuyện của bé Hải Vân. Em đặt vào Chiếc hộp bí mật bức ảnh một bé gái khiến MC Hoàng Oanh và Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai tò mò, cả hai đều thắc mắc câu chuyện ẩn sâu bên trong bức ảnh này.

Trả lời thắc mắc của MC Hoàng Oanh, cô bé 11 tuổi chia sẻ: “Con rất giống cô bé trong bức ảnh đó, mỗi khi con làm sai quá nhiều việc khiến cho mẹ khó chịu, mẹ la con, ba con thấy vậy nên bực mình, thành ra cả hai người cãi nhau. Con chính là nguyên nhân làm cho ba mẹ bất hòa”. 

Hải Vân kể, có lần vì mải chơi, em vô tình va trúng mẹ, trong lúc mẹ đang không khỏe trong người nên mẹ to tiếng la mắng khiến cô bé sợ hãi. Chứng kiến sự việc, ba lên tiếng bênh vực Hải Vân, dẫn đến ba mẹ gây gổ to tiếng với nhau, khiến cho Hải Vân nghĩ mình là nguyên nhân ba mẹ bất hòa. Hải Vân là một cô bé hiểu chuyện, em nhanh chóng xin lỗi mẹ để ba mẹ không còn cãi nhau. Bên cạnh đó, Hải Vân luôn phấn đấu học thật tốt để mẹ không buồn lòng về mình.

Ngồi trong căn phòng bí mật, anh Phú Điền - ba của bé Hải Vân chia sẻ với Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai: “Dường như mẹ bé với bé không hợp tính với nhau, vợ tôi nóng tính nên thường hay la bé, còn tôi thường hay bênh bé. Mẹ bé hay la những chuyện lặt vặt như bé hay thức khuya, mền gối không xếp gọn gàng....

Tâm sự với MC Hoàng Oanh, bé Hải Vân chia sẻ: “Nhiều lúc con muốn nói hỏi mẹ tại sao hay la con hoài, mẹ có biết con buồn, con sợ không. Con nghĩ mẹ phải hiểu cảm giác của con, nhưng mà những điều này con chỉ dám nghĩ thôi không dám nói. Vì nói có thể sẽ làm mẹ phải buồn”.

Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai đưa ra lời khuyên với bé Hải Vân: “Cuộc sống luôn có đúng và sai, chúng ta nên cảm thấy hạnh phúc khi có những người bên cạnh góp ý giúp chúng ta sửa chữa những sai lầm của bản thân. Thông qua chương trình cô biết rằng có nhiều bạn cảm thấy bị áp lực vì ba mẹ mong muốn các bé phải học thật giỏi, còn Hải Vân thì không như vậy, rõ ràng hạnh phúc đơn giản nó ở ngay trong gia đình mình thôi”. 

Điều Con Muốn Nói tập 23 với những tâm sự của bé Hải Vân sẽ được phát sóng vào lúc 19h15 thứ Sáu 8/12/2023 trên VTV9.

B.K

Nhận xét