“Nam thần” đội Nhật Kim Anh xuất hiện, Nam Cường nhanh trí nhận bà con

Tập 10 Chinh Phục Thần Tượng 2023 với ca sĩ Nhật Kim Anh vừa phát sóng nhận được sự quan tâm của khán giả khắp mọi nơi. Đồng hành cùng nam ca sĩ trên hàng ghế nóng còn có ca sĩ Hồ Việt Trung và Nam Cường. 

Mở màn đêm thi, Nhật Kim Anh xuất hiện và gửi đến khán giả ca khúc Mình cưới nhau là đúng bài với giai điệu vô cùng sôi động và ca từ gần gũi, dễ thương. Kết thúc màn trình diễn, Nhật Kim Anh trở lại vị trí ghế nóng, cùng hai ca sĩ Hồ Việt Trung và Nam Cường thưởng thức những phần thi đầy hấp dẫn của các thí sinh.

Võ Thế Cường là thí sinh dự thi đầu tiên. Anh lựa chọn ca khúc Có hẹn với dòng Lam mang âm hưởng dân ca Bắc Trung Bộ. Đây được xem là một quyết định khá mạo hiểm vì Có hẹn với dòng Lam là một ca khúc rất khó hát, đòi hỏi người ca sĩ phải có kỹ thuật thanh nhạc đủ tốt.

Ca sĩ Nam Cường nhận xét: “Khi nghe bạn hát ca khúc này, tôi biết chắc chắn bạn là người miền Nam. Trong một cuộc thi thì khâu chọn bài rất quan trọng, Có hẹn với dòng Lam là một ca khúc không hề dễ hát. Tôi nhận thấy bạn là người có giọng hát tốt, tình cảm và nội lực. Nhưng với bài hát này, tôi nghĩ bạn cần thời gian để tập luyện thêm nữa. Bài hát này nghe rất êm đềm, còn cách hát của bạn nghe có phần nội lực. Điều này làm mất đi độ mượt mà của ca khúc”.

Ca sĩ Hồ Việt Trung tiếp lời: “Đây là một bài hát khó. Bản thân tôi khi đi hát cũng chưa bao giờ dám hát ca khúc này. Ở đoạn đầu, tôi thấy bạn hát bỏ nhỏ và hát bằng hơi nghe nhẹ nhàng, tình cảm nhưng có đôi chỗ nghe không rõ lời. Còn đoạn sau, bạn hát bằng nội lực và làm cho bài hát được sáng lên. Với giọng hát này, tôi nghĩ bạn hoàn toàn có thể hát được bolero”.

Ca sĩ Nhật Kim Anh góp ý: “Đầu tiên, tôi muốn dành lời khen cho bạn vì bạn dám bước ra khỏi vùng an toàn và bứt phá. Nhưng tôi nghĩ bạn cần thời gian nhiều hơn vì bài hát này quá khó. Với một người ca sĩ, việc hát tròn vành rõ chữ là quan trọng nhất. Đoạn đầu bạn hát chưa rõ lời, đến đoạn sau tôi thấy bạn định hình được ca khúc và truyền tải được cảm xúc nhiều hơn”.

Thí sinh tiếp theo bước lên sân khấu trình diễn là Châu Kim Anh. Ngay từ khi những giai điệu đầu tiên của ca khúc Nội tôi vang lên, Nhật Kim Anh đã tỏ ra vô cùng phấn khích vì phong cách âm nhạc của nữ thí sinh rất gần với mình.

Từng có thời gian làm việc với Châu Kim Anh, Hồ Việt Trung dễ dàng nhận ra giọng hát của nữ thí sinh và bày tỏ sự hạnh phúc: “Tôi thấy giọng hát của bạn ngày càng đậm đà. Khi ngày một lớn lên, bạn có những trải nghiệm và tình cảm rồi đưa vào bài hát nghe rất nức nở. Những chỗ bạn ngân chạm được vào trái tim người nghe. Bạn còn diện một chiếc áo dài màu trắng trông rất mộc mạc và dễ thương. Nếu được cho điểm, tôi sẽ dành cho bạn 100 điểm”.

Ca sĩ Nam Cường khen ngợi: “Hy vọng rằng với số phát sóng này của Chinh Phục Thần Tượng, những bạn trẻ có giọng hát như bạn sẽ được khán giả biết đến nhiều hơn. Đến với cuộc thi lần này, bạn biết phát huy thế mạnh khi lựa chọn dòng nhạc sở trường. Bạn hát dân ca nghe rất ngọt ngào. Tôi ngồi thưởng thức và say đắm theo màn trình diễn này. Tiếng hát của bạn đưa người nghe đi vào câu chuyện mà bạn đang gửi gắm”.

Ca sĩ Nhật Kim Anh bày tỏ: "Ngay khi vừa bước ra, bạn mặc một chiếc áo dài trắng và đã chinh phục được tôi. Tiếng hát của bạn càng làm tôi yêu thích vì quá đỗi ngọt ngào và mượt mà. Bạn đưa người nghe vào câu chuyện trong bài hát với một cảm xúc rất dạt dào. Nếu lựa chọn bạn, tôi sợ bạn sẽ “nuốt” luôn cả tôi vì giọng hát bạn quá sáng và hay”.

Nam Thành là thí sinh cuối cùng dự thi trong bảng đấu của ca sĩ Nhật Kim Anh. Nam thí sinh lựa chọn bản mash up hai ca khúc Kathy Kathy – Vì yêu. Bên cạnh giọng hát đẹp, Nam Thành còn gây được ấn tượng với bộ ba giám khảo bởi ngoại hình rất sáng sân khấu của mình.

Ca sĩ Nam Cường hài hước nhận bà con với Nam Thành vì cả hai có cùng chữ “Nam” trong nghệ danh. Anh nhận xét: “Khi bạn bước ra, tôi rất ấn tượng vì bạn rất cao, có sắc vóc và rất sáng sân khấu. Giọng hát của bạn cũng rất đẹp nhưng tôi thấy bạn có vẻ mất bình tĩnh. Vì vậy, tôi thấy có đôi chỗ bạn xử lý chưa kịp làn hơi của mình. Tôi thấy bạn là một ca sĩ trẻ có yếu tố giải trí. Nếu cố gắng trau dồi và rèn thêm vũ đạo, tôi nghĩ bạn sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa”.

Ca sĩ Hồ Việt Trung tiếp tục nhận ra người quen trên sân khấu và bày tỏ: “Tôi không xa lạ gì với bạn và biết bạn đi hát cũng khá lâu. Có lẽ vừa đi lưu diễn về nên bạn hơi mệt. Bạn rất sáng sân khấu nên khi vừa bước ra đã ghi được điểm. Về phần hát, tôi nghĩ bạn nên lựa chọn một bài hát khó hơn vì mình đang đi thi. Còn với bài hát này, tôi thấy nó nằm trong tầm tay của bạn”. 

Ca sĩ Nhật Kim Anh tiếp lời: “Đầu tiên, tôi có lời khen dành cho bạn vì khi vừa bước ra bạn trông rất “nam thần”. Với bài hát này, tôi thấy bạn có phần hơi an toàn. Khi tham gia một cuộc thi, nếu bạn lựa chọn một bài hát quá an toàn sẽ làm mất đi vị thế thực sự của mình. Với một người đã đi hát và có kinh nghiệm như bạn, tôi nghĩ bạn nên mang đến một điều gì đó đột phá hơn”.

Đến phần dự thi tam ca, Nhật Kim Anh quyết định thử thách ba thí sinh Thế Cường – Châu Kim Anh – Nam Thành trong cùng ca khúc Hoa trôi giữa dòng. Không làm bộ ba giám khảo thất vọng, ba thí sinh cùng nhau hòa giọng và mang đến một màn trình diễn đong đầy cảm xúc. Nhật Kim Anh nhận định tiết mục này thậm chí còn hay hơn cả bản gốc do chính cô thể hiện.

Sau khi xem xét, cân nhắc cũng như lắng nghe sự tư vấn từ Hồ Việt Trung và Nam Cường, ca sĩ Nhật Kim Anh quyết định lựa chọn Châu Kim Anh. Như vậy, Châu Kim Anh là thí sinh chiến thắng, giành lấy tấm vé bước vào đêm thi song ca cùng thần tượng là ca sĩ Nhật Kim Anh.

Tuần tới, khán giả sẽ được thưởng thức những màn trình diễn vô cùng hấp dẫn của ba thí sinh đến từ đội ca sĩ Nam Cường.

Tập 11 Chinh Phục Thần Tượng 2023 với ca sĩ Nam Cường sẽ được phát sóng vào lúc 21h00 Thứ Năm 14/12/2023 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

B.K

Nhận xét