Nghệ sỹ Thanh Thủy học đạo diễn nhưng ra nghề làm diễn viên

Chuyện Tối Cùng Sao tuần này mời đến một gương mặt nghệ sĩ kỳ cựu của sân khấu kịch và màn ảnh truyền hình. Chị là một “tắc kè hoa” chính hiệu khi có thể vào đủ các dạng vai và vai nào cũng để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng. Nữ nghệ sĩ có biệt tài vừa khiến khán giả bật cười, vừa rơi nước mắt chỉ trong tích tắc, đó là nghệ sĩ Thanh Thủy. Những chuyện đời, chuyện nghề sẽ lần đầu được Thanh Thủy chia sẻ qua cuộc trò chuyện thân mật cùng MC Lê Đình Minh Ngọc.

Nghệ sĩ Thanh Thủy chia sẻ năm 23 tuổi khi mới ra trường, chị vừa làm trợ giảng, vừa đi dạy và làm cả diễn viên. “Lúc đó mới ra trường làm gì có kinh nghiệm nên đâu ai cho dựng. Các bạn cũng biết thường đạo diễn phải chịu trách nhiệm toàn bộ cả vở diễn ở tất cả các khâu. Và quan trọng nhất nằm ở ý tưởng và thông điệp gửi tới khán giả”, Thanh Thủy nhớ lại.

Do đó, thời điểm ấy chị chủ yếu làm diễn viên trong suốt một khoảng thời gian dài gần 10 năm. Vai diễn đầu tiên Thanh Thủy thử sức là một bà lão hơn 80 tuổi “già lụm khụm” trong vở Ngụ ngôn của đạo diễn Lê Hoàng vào năm 2000. “Khi ấy tôi diễn ở sân khấu thể nghiệm. Chỉ là một tấm ván với hai cây cột dựng lên là diễn thôi. Diễn giữa sân khấu và khán giả đứng xung quanh”, Thanh Thủy chia sẻ.

Dù khi ấy còn trẻ nhưng Thanh Thủy thường xuyên phải vào vai già, chị cho biết bản thân không hề cảm thấy buồn vì đơn giản có vai diễn là hạnh phúc. “Được diễn là mừng rồi, làm quần chúng cũng mừng luôn. Chứ không thôi là mình phải chạy đèn follow hoặc là đúp vai”, Thanh Thủy nhấn mạnh.

Sau một thời gian nổi tiếng với vai trò diễn viên, nghệ sĩ Thanh Thủy mới chính thức được trở lại với lĩnh vực chính của mình là đạo diễn. Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cùng nghệ sĩ Thành Lộc yêu cầu chị dàn dựng một vở kịch và Thanh Thủy đã chọn tác phẩm Ả cave nhà hàng Maxim.

“Khi đó, các đạo diễn đều phải vừa dựng, vừa diễn. Bởi vì chúng tôi đều là những nhân vật chủ chốt, không thể tách rời khỏi công tác diễn xuất được. Bởi vậy, tôi áp lực khá lớn. Mình không thể đứng đằng sau, như thế quá uổng vì khán giả cần nhìn thấy mình hằng đêm, diễn viên cần diễn với mình và ông bầu cần có mình”, Thanh Thủy bày tỏ.

Nữ nghệ sĩ cũng cảm thấy bản thân khá may mắn khi có môi trường sân khấu, các đồng nghiệp đều giỏi giang và cùng nhau hợp tác. “Họ là một “dàn bao” khiến tôi rất yên tâm. Tôi có ý đồ, dàn dựng lên và mình chỉ cần chỉ đạo mọi thứ bằng lời nói. Tôi còn có thêm cái lỳ nữa là làm công việc nào đúng công việc đó. Trong khi tập, tôi sẽ là đạo diễn để nhìn được toàn cảnh. Cho tới ngày phúc khảo là vở diễn hoàn thiện thì tôi sẽ làm diễn viên, tất cả bỏ sang một bên “hồn ai nấy giữ”, Thanh Thủy rành mạch giữa công tác đạo diễn và diễn viên.

Trong phần Bật mí bí mật, Thanh Thủy chia sẻ trong tất cả những vai diễn mà chị từng đảm nhận thì không có vai nào sở hữu tính cách giống mình ngoài đời. Nữ nghệ sĩ có biết “chút đỉnh” về may vá. Trong chuyện bếp núc, Thanh Thủy có rất nhiều món ăn mà chị thích nấu, đặc biệt là các loại bánh. “Tóm lại là tôi thích ăn ngọt nên làm được nhiều loại bánh”, Thanh Thủy nói. Nước hoa là đồ vật bất ly thân không thể thiếu trong túi xách của nữ nghệ sĩ. Chính vì sở thích này nên Thanh Thủy rất thích được người khác tặng nước hoa.

Bên cạnh những tâm sự thú vị, khán giả còn được nhìn thấy những khía cạnh đời thường của nghệ sĩ Thanh Thủy và thưởng thức giọng hát đặc biệt của chị với món quà âm nhạc mang tên Dạ khúc cho tình nhân. 


Tập 27 Chuyện Tối Cùng Sao phát sóng lúc 21h50 thứ Tư ngày 6/12 trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét