Quốc Đại tiếp tục đưa trò cưng Dương Ngọc Hà vào chung kết

Tập 16 Chinh Phục Thần Tượng 2023 – song ca bảng 4 vừa phát sóng nhận được sự quan tâm của khán giả khắp mọi nơi.

Mở màn đêm thi, ba ca sĩ thần tượng: Đông Đào, Quốc Đại và Thùy Trang bất ngờ xuất hiện trên sân khấu và cùng nhau hòa giọng trong ca khúc Hạ thương. Bên cạnh sự góp mặt của ba ca sĩ thần tượng, đêm thi song ca bảng 4 còn chào đón sự trở lại của hai giám khảo đặc biệt: danh ca Thái Châu và danh ca Ngọc Ánh.

Thí sinh đầu tiên bước lên sân khấu trình diễn là Hoàng Hải. Cô nhận được sự hỗ trợ từ thần tượng Đông Đào. Hai thầy trò kết hợp, cùng nhau hòa giọng trong liên khúc Lạnh trọn đêm mưa – Mưa qua phố vắng.


Sau khi kết thúc màn trình diễn, Đông Đào cảm thấy rất hài lòng với sự thể hiện của trò cưng. Nữ ca sĩ cho biết: “Lúc tập luyện, Hoàng Hải chỉ thể hiện 60-70% nhưng khi bước lên sân khấu đã thể hiện 100%”.

Giám khảo Ngọc Ánh nhận xét: “Cách hát của bạn khá giống ca sĩ Đông Đào, có điều gì đó rất tươi mới và trẻ trung. Tôi thấy bạn có ưu thế trong bài Lạnh trọn đêm mưa hơn. Bạn truyền tải được cảm xúc và khiến tôi có cảm giác hai bài hát hòa làm một. Nhạc bolero đặc trưng ở cách luyến láy, người ca sĩ phải biết cách xử lý nhẹ nhàng. Tôi nghĩ bạn nên xử lý tinh tế và mềm mại hơn nữa để ru lòng người vào những giai điệu êm dịu”. 

Ca sĩ Quốc Đại đánh giá: “Khi nghe bạn hát ca khúc này, tôi rất ấn tượng ở những quãng cao. Đây là sự tiến bộ của bạn so với vòng thi trước. Nhưng tôi cảm thấy hơi tiếc vì bạn không phô diễn được quãng trầm, điều mà bạn mang lại cho tôi rất nhiều cảm xúc. Có lẽ vì mất đi điều chờ đợi nên tôi hơi hụt hẫng một chút”.

Trước ý kiến của ca sĩ Quốc Đại, danh ca Thái Châu cho biết điều này phụ thuộc vào bài hát: “Nếu lựa chọn những ca khúc có quãng trầm nhiều, tôi nghĩ Hoàng Hải sẽ làm hài lòng Quốc Đại. Trong khi đó, Lạnh trọn đêm mưa là bài hát có nhiều cao trào”.

Ca sĩ Thùy Trang chia sẻ: “Có lẽ, bạn là thí sinh dự thi đầu tiên nên áp lực rất lớn. Đúng như ca sĩ Quốc Đại nhận xét, phần đầu bài hát tôi thấy bạn chưa thật bình tĩnh. Nhưng nhìn chung, bạn vẫn hoàn thành tốt tiết mục của mình”.

Danh ca Thái Châu tiếp lời: “Bạn có giọng hát trong sáng, hát rõ lời và ngân nga tốt, rất phù hợp với dòng nhạc này. Bạn chỉ cần thêm một điều nữa là sự mượt mà trong giọng hát. Bạn phải biết “ăn cắp” tuyệt chiêu của thầy vì đây là dịp. Các bạn ai cũng có tuyệt chiêu và những điểm hay, hãy biết tận dụng, học hỏi những điều đó. Như vậy, giọng hát của bạn sẽ ngày càng hay hơn nữa”.

Thí sinh tiếp theo dự thi là Dương Ngọc Hà. Cô nhận được sự hỗ trợ từ thần tượng Quốc Đại. Hai thầy trò cùng nhau hòa giọng trong bản mashup Dưới ánh đèn sân khấu – Ngôi sao cô đơn. Bên cạnh giọng hát đầy tình cảm, Dương Ngọc Hà còn gây ấn tượng đặc biệt bởi màn thay đổi trang phục nhanh như chớp trên sân khấu.


Sau khi trình diễn, ca sĩ Quốc Đại không giấu được sự xúc động khi nhìn thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của học trò. Anh tâm sự: “Tôi lựa chọn bản mashup này vì muốn kể lại chính câu chuyện của Dương Ngọc Hà trên sân khấu. Mọi người cũng sẽ bất ngờ với lựa chọn nhạc nhẹ lần này. Vì ở vòng thi trước đó, Dương Ngọc Hà hát Mưa chiều miền Trung rất thành công. Tôi thấy chất giọng của Dương Ngọc Hà rất phù hợp với nhạc nhẹ. Bản thân Hà cũng chưa tìm thấy được hướng đi riêng cho mình. Bổn phận của tôi là phải khám phá, tìm cho Hà hướng đi đúng đắn nhất”.

Danh ca Thái Châu chia sẻ: “Với bản mashup này, tôi thích bạn hát Ngôi sao cô đơn hơn. Còn ở bài đầu, tôi nghĩ bạn cần hát chắc chắn như Quốc Đại, hát chắc nhưng vẫn dạt dào tình cảm. Nếu tập trung và cố gắng hơn, bạn sẽ ngày càng tiến bộ”.

Ca sĩ Thùy Trang cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi gặp lại Dương Ngọc Hà trong ngày hôm nay. Ca sĩ Quốc Đại đã từng bước nâng đỡ, giúp bạn trở thành một ngôi sao tỏa sáng. Bạn có một giọng hát đầy nội lực, nhưng tôi nghĩ cần thêm một chút tinh tế nữa”.

Ca sĩ Đông Đào tiết lộ: “Ở vòng loại, tôi là người “xúi” ca sĩ Quốc Đại chọn bạn. Hôm nay, Quốc Đại đã cho bạn một hình ảnh mới. Tôi thấy bạn rất có triển vọng và hợp với nhạc trẻ hơn là dòng nhạc quê hương. Trên sân khấu, bạn trông rất lung linh”.

Danh ca Ngọc Ánh tiếp lời: “Tôi thấy hai ca khúc này khi kết hợp lại tạo nên một ý tưởng rất hay. Thế mạnh của bạn nằm ở những nốt cao. Bạn đẩy hơi mạnh, cao, sáng và đẹp nhưng hơi yếu thế ở những nốt trầm. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những bài hát có những nốt cao. Chất giọng của bạn hát những ca khúc giống như Ngôi sao cô đơn sẽ rất xuất sắc. Chúc mừng màn biểu diễn của Quốc Đại và Dương Ngọc Hà”. 

Khép lại đêm thi song ca là tiết mục của hai thầy trò Thùy Trang – Mộc Anh. Với màn trình diễn kết hợp hai ca khúc Ngẫu hứng ru con – Cõng mẹ, Thùy Trang – Mộc Anh khiến người xem không khỏi xúc động. Kết thúc màn trình diễn, Thùy Trang không giấu được cảm xúc của mình và cho biết nữ ca sĩ đang rất nhớ mẹ.


Danh ca Ngọc Ánh nhận xét: “Cách hát của bạn rất chắc chắn, từng chữ từng câu rất rõ nhưng vẫn có sự nhẹ nhàng, mềm mại đối với thể loại nhạc dân ca. Nhưng ở cảm xúc, tôi thấy điều này ở ca sĩ Thùy Trang nhiều hơn. Còn giọng hát của bạn rất tốt, nốt thấp và nốt cao đều rõ”.

Danh ca Thái Châu bày tỏ: “Tôi thích bạn hát Ngẫu hứng ru con hơn, bài Cõng mẹ xem vậy nhưng rất khó hát. Bạn phải thấm bài hơn nữa, và cách gần nhất là bạn nên học hỏi thần tượng Thùy Trang của mình để hai bài hát đều được tỏa sáng ngang nhau”.

Ca sĩ Đông Đào chia sẻ: “Chúng tôi nhìn thấy rõ được sự cố gắng của bạn, đây là điều rất đáng khen. Vì không phải là sở trường nên bạn hát chưa hay lắm, nhưng tôi thấy bạn đặt cái tâm của mình vào bài hát rất nhiều. Nếu yêu thích dòng nhạc quê hương Nam Bộ, bạn nên rèn luyện thêm cách luyến láy”.

Ca sĩ Quốc Đại cho biết: “Bạn hát một bài dân ca Nam Bộ và kết hợp cùng ca sĩ Thùy Trang là một điều rất khó vì ngay đoạn mở đầu, Thùy Trang đã lấy hết tình cảm của người nghe. Nếu hát một mình, tôi tin rằng bạn sẽ mang đến cho khán giả một cái nhìn khác”.

Kết thúc ba màn trình diễn, MC Vũ Mạnh Cường công bố điểm số của hai giám khảo và hai ca sĩ thần tượng dành cho mỗi tiết mục. Theo đó, Mộc Anh nhận được điểm số là 38.5, Hoàng Hải nhận được 38.75 điểm còn điểm số của Dương Ngọc Hà là 39. Như vậy, Dương Ngọc Hà đội ca sĩ Quốc Đại là thí sinh chiến thắng, giành được tấm vé cuối cùng tranh tài trong đêm chung kết.

Tuần tới, top 4 thí sinh gồm: Yoon Nguyên (đội Ưng Hoàng Phúc), Quốc Phú (đội Quang Hà), Phan Ngân (đội Nam Cường) và Dương Ngọc Hà (đội Quốc Đại) sẽ cùng nhau tranh tài trong đêm chung kết.

Tập 17 Chinh Phục Thần Tượng 2023 – Chung kết 1 sẽ được phát sóng vào lúc 21h Thứ Năm 25/1/2024 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

B.K

Nhận xét