Danh ca Ngọc Ánh kể chuyện không rời chiếc vòng đeo tay suốt 10 năm trời

Tập 6 Kỷ Niệm Thanh Xuân 2024 với chủ đề "Vòng tay" sẽ gửi đến quý khán giả câu chuyện của danh ca Ngọc Ánh. Tham gia chương trình, nữ danh ca lần đầu tiết lộ những ký ức, những hoài niệm khó quên trong những năm tháng chạy show miệt mài của mình. Mỗi lần bước lên sân khấu biểu diễn, chiếc vòng đeo tay là món trang sức không thể thiếu đối với Ngọc Ánh. Nó gắn bó với nữ danh ca từ năm 1991 cho đến tận hôm nay.

Những năm cuối thập niên 80, Ngọc Ánh là một trong những ca sĩ đắt show bậc nhất Việt Nam. Cô chạy show liên tục từ Nam ra Bắc, từ trong nước ra ngoài nước và được khán giả yêu thương, ủng hộ nhiệt tình. Bên cạnh tình yêu dành cho âm nhạc, danh ca Ngọc Ánh còn có sở thích đặc biệt là tự thiết kế trang sức bằng vàng cho mình.

Trong một lần đi mua sắm, Ngọc Ánh trông thấy một chiếc vòng bạc có chạm hình hai con rồng và viên trân châu vô cùng bắt mắt nên quyết định đặt làm một chiếc tương tự nhưng bằng vàng thật. Sau khi đeo lên tay chiếc vòng này, nữ danh ca cảm thấy vô cùng yêu thích và không lúc nào rời bỏ được. Cứ như vậy, cô gắn bó với chiếc vòng đeo tay này không rời, cứ như hình với bóng trong suốt 10 năm.

Mỗi lần bước lên sân khấu biểu diễn, chiếc vòng đeo tay của Ngọc Ánh trở thành điểm nhấn vô cùng đặc sắc. Khán giả hâm mộ tiếng hát và phong cách trình diễn của Ngọc Ánh đều biết câu chuyện của nữ danh ca và chiếc vòng đeo tay đặc biệt này. Ngọc Ánh tiết lộ thêm, có rất nhiều người cũng đặt làm chiếc vòng đeo tay tương tự mình và tạo nên một trào lưu. 

Gắn bó với chiếc vòng suốt ngày nhưng Ngọc Ánh cảm thấy vô cùng thoải mái, không có cảm giác vướng víu trong khi làm việc hay sinh hoạt. Đến tận 10 năm sau đó, nữ danh ca mới chịu tháo chiếc vòng đeo tay này ra và thay đổi, sử dụng luân phiên với một số trang sức khác. Thế nhưng, Ngọc Ánh vẫn quyết định sử dụng lại chiếc vòng này. Không còn là một trang sức đơn thuần, chiếc vòng đeo tay ấy được nữ danh ca xem như một kỷ vật gắn bó với mình trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật và mang lại cho cô nhiều may mắn.

Ngọc Ánh cho biết trong những lần đi lưu diễn ở nước ngoài, cô nhận thấy trang sức bằng vàng thật không được ưa chuộng. Thay vào đó, trang sức màu bạc hay bạch kim lại rất được đón nhận vì trông mới mẻ và hiện đại hơn. Vì thế, Ngọc Ánh từng hai lần nhuộm lại màu của chiếc vòng từ vàng sang bạc. Nhưng sau tất cả, cô vẫn quyết định trả chiếc vòng trở lại với màu nguyên thủy vì đây mới đích thị là chiếc vòng đeo tay mà cô yêu thích, trân trọng và nâng niu. 

Bên cạnh câu chuyện về chiếc vòng đeo tay đặc biệt ấy, danh ca Ngọc Ánh còn tiết lộ rằng, cô là một trong những “nhân tố tạo trend” ở giai đoạn rực rỡ nhất của đời người. Khi sang nước ngoài biểu diễn và được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, nữ danh ca học hỏi và biến những điều đặc biệt ấy thành cá tính và nét riêng của mình. Ngọc Ánh đeo rất nhiều khuyên tai mỗi khi bước lên sân khấu và tạo nên một hình ảnh vô cùng mới mẻ. Có thể nói, cô là người đầu tiên ở Việt Nam tiên phong trong việc xây dựng hình tượng phá cách, đeo rất nhiều khuyên tai.

Bên cạnh những chia sẻ đầy thú vị về chiếc vòng đeo tay vô cùng đặc biệt, danh ca Ngọc Ánh còn gửi đến khán giả một ca khúc vô cùng sôi động, gắn liền với tên tuổi của mình – ca khúc Đêm huyền diệu.

Tập 6 Kỷ Niệm Thanh Xuân 2024 – “Vòng tay” với danh ca Ngọc Ánh sẽ được phát sóng vào lúc 19h15 Thứ Bảy 10/2/2024 (mùng Một Tết) trên kênh THVL1. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

B.K

Nhận xét