Phương Thảo, Ngọc Lễ hát cùng học trò nhí trong MV Tết

Phương Thảo, Ngọc Lễ cùng 25 học trò nhí hát mừng Tết Giáp Thìn trong MV "Em vẽ mùa xuân".

Ca khúc do Ngọc Lễ sáng tác dành cho học trò trong lớp Bé hát tiếng Việt do anh và vợ mở tại trường dạy nhạc ở Mỹ. Nhạc sĩ cho biết lúc đầu chỉ tính thu âm cho các giọng ca nhí để thấy được sự tiến bộ trong học tập và quay video đơn giản làm kỷ niệm. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành bản ghi, anh thấy 25 bé hát hay hơn mong đợi nên quyết định thực hiện sản phẩm chuyên nghiệp.

"Trong MV, mỗi em đều có một câu solo. Tôi phải phân cảnh sao cho không sót một gương mặt nào. Phụ huynh cùng êkíp chăm chút cho từng người để có sản phẩm thu hút, đón năm mới", Ngọc Lễ nói.

Theo nhạc sĩ, ở Mỹ, phần lớn bố mẹ người Việt sợ con họ không nói được tiếng mẹ đẻ. Vì vậy, vợ chồng anh thấy công việc dạy hát chuẩn tiếng Việt cho thiếu nhi góp phần giữ gìn văn hóa, bản sắc quê hương. Thời gian qua, đôi nghệ sĩ dạy cho học trò những bài quen thuộc của họ như: Ba ngọn nến lung linh, Con heo đất, Thằng bờm.

"Từ khi dạy các bé, vợ chồng tôi có thêm những người bạn nhỏ đáng yêu và cả những phụ huynh hết lòng vì con. Đây thực sự là trái ngọt trong sự nghiệp ca hát, sáng tác của Ngọc Lễ - Phương Thảo", nhạc sĩ nói.


Phương Thảo - Ngọc Lễ là đôi song ca được yêu thích những năm 1990. Họ thành công với các ca khúc Xa rồi tuổi thơ, Xe đạp ơi, Con gái, Dấu yêu tình đầu.

Album Cà phê một mình của họ có lượng băng cassette lẫn CD bán chạy. Ngọc Lễ còn thành công với các bài hát về gia đình, trẻ em như Ba ngọn nến lung linh, Con heo đất. Năm 2005, cặp vợ chồng sang Mỹ định cư. Năm 2015, họ về nước làm liveshow Dấu ấn. Hiện họ đào tạo ca sĩ tại nhà và sáng tác, hòa âm ca khúc mới.

(VNE)

Nhận xét