Producer Tuấn Mario và Phan Yến Nhi được Đoan Trang khen hết lời vì kết hợp tây ta khéo léo

Đêm tranh tài chủ đề Về nguồn vừa khép lại với sự thể hiện của ba ca sĩ trẻ Phan Yến Nhi (đội producer Tuấn Mario), Phan Thanh Hiền (đội producer Tống Hạo Nhiên) và Huyền Cadie (đội Minh Đăng).

Mỗi tiết mục đều đem lại sự mới mẻ và độc đáo cho những bài hát dân ca, những ca khúc mang đậm âm hưởng dân gian. Sự sáng tạo không ngừng nghĩ của các producer kết hợp cùng những năng lượng tuổi trẻ đầy nhiệt huyết như đốt cháy sân khấu Thách Thức Giới Hạn.

Hai vị giám khảo cùng đồng hành trong tập 8 đó là nhạc sĩ Vũ Quốc Việt và nữ ca sĩ Đoan Trang. Đến với chủ đề Về nguồn, ca sĩ Đoan trang cho biết cô rất yêu thích chất liệu dân gian đương đại nên mỗi khi có cơ hội cô đều thêm thắt vào sản phẩm âm nhạc của mình. Là chủ nhân của loạt hit Ru lại câu hò, Thương lắm mình ơi, Giấc mơ cánh cò…, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt được đông đảo khán giả của dòng nhạc quê hương yêu mến. Để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay là xuất phát từ niềm đam mê bất tận của anh với các thể loại nhạc cụ dân tộc.

Phan Thanh Hiền đại diện đội Quý ông Hoành Tráng Tống Hạo Nhiên đương đầu với thử thách lần này. Với chủ đề Về nguồn, producer Tống Hạo Nhiên lựa chọn mashup hai ca khúc Trên đỉnh Phù Vân và Chảy đi sông ơi của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Để làm mới lạ hai ca khúc này, nam producer phá cách khi thêm chất liệu rock vào bản phối.

Sở hữu giọng hát có cao độ và bắt mic, Phan Thanh Hiền ngay lập tức nhận được lời khen từ nữ ca sĩ Đoan Trang khi mới cất giọng. Đoan Trang nhận xét: “Tôi thấy phần biểu diễn hôm nay của em rất tròn trịa. Năng lượng bên trong em rất dữ dội và em thể hiện bản mashup này rất bình tĩnh. Từng cái luyến, cái thả và cái cách tư duy của Phan Thanh Hiền vào bài hát rất là chu đáo”. Sau khi thưởng thức tiết mục của đội producer Tống Hạo Nhiên, nữ ca sĩ Đoan Trang hẹn sẽ tìm gặp anh để sản xuất những bài hát chứa đựng nhiều dằn xé và cao trào.

Đối với nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, anh cho rằng đây là một bản phối hay của producer Tống Hạo Nhiên khi kết hợp mượt mà giữa hai ca khúc Trên đỉnh Phù Vân và Chảy đi sông ơi. Vũ Quốc Việt cho biết: “Tống Hạo Nhiên phối bài này hay vì chuyển từ bài này qua bài kia nó không có một cái vết gì hết. Và người ta nghe tưởng một bài. Phan Thanh Hiền truyền tải rất hiệu quả chỗ đó. Nó ngọt ngào và trọn vẹn”. Tuy nhiên, anh vẫn mong muốn trong bản hòa âm này, producer Tống Hạo Nhiên có thêm phần để Phan Thanh Hiền solo, phô diễn giọng hát.

Đến với thử thách lần này, producer Tuấn Mario quyết định mashup hai ca khúc Dệt tầm gai và Chờ người nơi ấy. Phan Yến Nhi chính là nữ ca sĩ đại diện cho đội thể hiện bản mashup này và đây cũng chính là lần đầu tiên cô hát những ca khúc mang âm hưởng dân gian. Quý ông Tinh Tế Tuấn Mario thừa nhận chủ đề Về nguồn là một thử thách lớn đối với cả team anh. 

Với bản hòa âm kết hợp giữa nhiều thể loại khác nhau như rock, world music, fusion và cả pop ballad, producer Tuấn Mario nhận được nhiều lời khen từ hai vị giám khảo và các producer còn lại. Nữ ca sĩ Đoan Trang cho biết đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa Phan Yến Nhi và producer của mình. Cô nhận xét: “Phần âm nhạc rất là hay. Tôi nghe rõ từng cái tứ. Sự xen kẽ giữa rock và các nhạc cụ dân tộc rất là hay. Tạo cho ta cảm giác tây ta đan xen rất khéo léo. Những đoạn mashup ăn khớp với nhau”.

Ngoài những lời khen có cánh, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt sẵn sàng thị phạm và có những góp ý chân thành đến đội của producer Tuấn Mario với mong muốn tiết mục được hay hơn. Anh cho biết: “Ở bài này, mình nên đưa thêm đoạn của bài kia vào trong cùng giai điệu và hòa âm đó. Để mình nhắc nhớ rằng mình đã mashup hai bài. Và có thể biến giai điệu của Dệt tầm gai chút xíu để đúng racor và hiệu quả hơn nhiều”.

Với chủ đề Về nguồn lần này, Quý ông Biến Hóa Minh Đăng lựa chọn một ca khúc dân ca bắc bộ mang tên Gió đánh đò đưa. Producer Minh Đăng cho biết thêm, vì là người con Nam bộ nên khi lựa chọn bài hát là dân ca Bắc bộ anh cũng gặp vài khó khăn nhất định và anh phải tìm hiểu rất kỹ về chất liệu dân ca để mang đến một tiết mục hoàn hảo và tiếp cận được khán giả trẻ. 

Đối với nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, Huyền Cadie dũng cảm khi nhận thể hiện ca khúc khó và hát bản phối đầy thử thách từ producer Minh Đăng. Anh nhận xét: “Với nỗ lực của em, em đã vượt lên, nhất là đoạn lên tone. Đoạn nhảy quãng rất là khó, phải tập kỹ lắm mình mới cảm nhận được. Lại một lần nữa, producer Minh Đăng tiếp tục làm khó đội nhà”. Chính sự làm khó của producer Minh Đăng, khiến Huyền Caide bứt phá bản thân và vượt qua thử thách Về nguồn.

Nữ ca sĩ Đoan Trang cảm kích vì sự hết mình của Huyền Caide và producer Minh Đăng vì lựa chọn bài hát khó cho thử thách vừa rồi. Nữ ca sĩ cho biết: “Bài hát đó cần có chất dân gian trong người. Mình là người thế hệ mới. Minh không nghe hát ru, nghe những bài dân gian như những người đi trước của mình. Cho nên mình phải học và nghiên cứu nhiều hơn nữa”. Và cô cũng không quên gửi những lời góp ý chân thành đến Huyền Cadie để phần biểu diễn thêm thú vị.

Với chủ đề Về nguồn, cả đội đều cháy hết mình với những ca khúc mang đậm chất dân gian và để lại nhiều ấn tượng trong lòng giám khảo và khán giả của Thách Thức Giới Hạn. Hai vị giám khảo dường như gặp khó khăn khi cả ba tiết mục đều có những ưu khuyết điểm khác nhau cần cải thiện để tiết mục được hấp dẫn và hoàn hảo hơn. Với số điểm 19,5, Quý ông Hoành Tráng cùng ca sĩ Phan Thanh Hiền về nhất. Phan Yến Nhi (đội producer Tuấn Mario) về nhì và Huyền Cadie (đội producer Tuấn Mario) về ba với số điểm lần lượt là 19,25 và 18,75.

Sau phần thi căng thẳng, Phan Yến Nhi, Phan Thanh Hiền và Huyền Cadie mang đến một tiết mục đặc biệt, khi hòa giọng cùng nhau trong ca khúc trữ tình quê hương mang tên Tình thắm duyên quê.


Thách Thức Giới Hạn tập 9 vòng Biến hóa 2 sẽ được phát sóng vào lúc 21h thứ Năm 2/5 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

B.K

Nhận xét