Ca sĩ Đông Đào phàn nàn vì Quốc Đại đầu tư quá hoành tráng cho tiết mục của Đạt Quảng

Với chủ đề Tình ca 20, ca sĩ Yoon Nguyên, Đạt Quảng và đôi song ca trẻ Jupi Thành - Phúc Julie chiêu đãi khán giả những món ăn tinh thần tươi trẻ với những giai điệu sôi động và vũ đạo chuyên nghiệp.

Sau những đêm nhạc sở trường của từng đội chủ nhà, ba vị đội trưởng Nguyễn Phi Hùng, Đông Đào và Quốc Đại chính thức bước vào những vòng tranh tài gay cấn với các chủ đa dạng màu sắc. Với chủ đề Tình ca 20, tập 5 Đấu Trường Ngôi Sao 2024 sẽ mang đến cho khán giả những ca khúc tươi trẻ, những giai điệu thanh xuân của tuổi đôi mươi.

Trong tập 4 trước đó, đội trưởng Quốc Đại tung tuyệt chiêu biến hóa bất ngờ cho ca sĩ đội mình khiến đội trưởng Đông Đào khuyên Nguyễn Phi Hùng nên dè chừng đối thủ nặng ký này. Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng hài hước bộc bạch suy nghĩ lo sợ sứt mẻ tình đồng nghiệp hơn 20 năm sau chương trình này. Đội trưởng Quốc Đại liền trấn an tinh thần của đồng nghiệp rằng ngoài đời vẫn yêu thương nhau thắm thiết.

Trở lại chương trình với cương vị giám khảo khách mời, ca sĩ Lâm Vũ hy vọng sẽ được tiếp tục theo dõi những phần trình diễn mãn nhãn và hấp dẫn. Nếu như tuần trước, ca sĩ Lâm Vũ thưởng thức những giai điệu nhẹ nhàng thì lần này nam giám khảo khách mời mong muốn được “tiếp đãi” với những món ăn tinh thần sôi động, tích cực và tươi trẻ. Tương tự ca sĩ Lâm Vũ, ca sĩ Giang Hồng Ngọc cũng bày tỏ mong muốn được xem những tiết mục bùng nổ, nhiều tiết tấu và đầy cung bậc cảm xúc khi ngồi ghế nóng chương trình Đấu Trường Ngôi Sao 2024.

Mở màn đêm nhạc chủ đề Tình ca 20, đội trưởng Nguyễn Phi Hùng mời ca sĩ gen Z – Yoon Nguyên, quán quân Chinh Phục Thần Tượng 2023 để truyền tải năng lượng tươi trẻ qua ca khúc Shay anh mất rùi do chính nữ ca sĩ sáng tác. 

Bật mí về bài hát Shay anh mất rùi, ca sĩ Yoon Nguyên tiết lộ đây vốn là ca khúc song ca mang màu sắc ngọt ngào và được cô vừa ra mắt vào ngày 30/3 vừa qua. Nội dung bài hát kể về câu chuyện của đôi trẻ phải lòng nhau nhưng lại ngại ngùng tỏ bày. Đây cũng chính là câu chuyện “cảm nắng” của chính nữ ca sĩ gen Z.

Sau khi theo dõi màn trình diễn đa màu sắc của ca sĩ Yoon Nguyên, đội trưởng Đông Đào dành lời khen cho nhan sắc trẻ trung và tư duy âm nhạc hiện đại của nữ ca sĩ khi vừa hát vừa sáng tác. Nữ đội trưởng còn hài lòng về bản lĩnh sân khấu của ca sĩ Yoon Nguyên khi thể hiện được sự tự tin và tương tác tự nhiên với bạn diễn.

Tuy nhiên, đội trưởng Đông Đào góp ý ca sĩ Yoon Nguyên nên chọn váy xòe ngắn ngang gối thay vì trang phục rườm rà như hiện tại. Trước nhận xét của đội trưởng Đông Đào, đội trưởng Nguyễn Phi thay lời Yoon Nguyên giải thích rằng đây là phong cách của giới trẻ và trang phục phù hợp với những vũ đạo trong bài hát.

Bên cạnh đó, đội trưởng Đông Đào cũng đánh giá cao về chất giọng của ca sĩ Yoon Nguyên. Song, nữ đội trưởng khuyên Yoon Nguyên nên hát rõ lời hơn vì có đoạn nữ ca sĩ gen Z hát khá nhanh.

Về phía đội trưởng Quốc Đại, nam ca sĩ thể hiện sự yêu thích và phấn khích trước phần rap của ca sĩ Yoon Nguyên. Chính vì vậy, nam đội trưởng mong muốn nữ ca sĩ gen Z có thể rap dài hơn nữa để phát huy thế mạnh ở khía cạnh này. Thậm chí, ca sĩ Quốc Đại hài hước giận ra mặt vì đội trưởng Nguyễn Phi Hùng không cho Yoon Nguyên rap nhiều hơn. Ca sĩ Quốc Đại nhận định: “Anh nghĩ em đang đi rất đúng xu hướng nghệ sĩ bây giờ là producer khi em tự sáng tác và trình diễn mọi thứ. Anh mong rằng em sẽ tiếp tục con đường này. Anh thấy em đang phát triển rất tốt”.

Về phần hát của ca sĩ Yoon Nguyên, đội trưởng Quốc Đại đồng quan điểm với Đông Đào khi khuyên nữ ca sĩ nên trau dồi thêm về kỹ thuật. Đánh giá về tổng thể tiết mục, đội trưởng Quốc Đại dành lời khen ngợi cho màn trình diễn tự nhiên và lôi cuốn của ca sĩ Yoon Nguyên.

Đối với đội trưởng Nguyễn Phi Hùng, anh tiết lộ bản thân luôn cố gắng thấu hiểu thị hiếu của khán giả trẻ trong suốt 23 năm làm nghề và Yoon Nguyên chính là hình mẫu ca sĩ trẻ mà anh muốn học hỏi. Theo đội trưởng Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Yoon Nguyên hội tụ đầy đủ những tố chất để trở thành ngôi sao với gương mặt dễ thương, giọng hát trong trẻo và đầy tài năng. Nam đội trưởng bật mí khi nghe Yoon Nguyên xử lý những quãng cao giọng gió như thể đưa anh trở về tuổi 20. Cuối cùng, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng gửi lời cảm ơn đến nữ ca sĩ gen Z vì đã đồng ý về đội của mình.

Trong khi đội trưởng Quốc Đại mong muốn Yoon Nguyên rap nhiều hơn thì đội trưởng Nguyễn Phi Hùng cho rằng độ dài đoạn rap như vậy là đủ thì giám khảo Lâm Vũ đồng tình với đội trưởng Nguyễn Phi Hùng. Nam giám khảo khách mời nhấn mạnh: “Bản thân anh cũng thấy rap như vậy là đủ, vừa tròn vừa đẹp trong một ca khúc. Tiết tấu âm nhạc hiện của em đi đúng hướng và nếu em để ý về hát, đừng lơ nhịp thì sẽ hay hơn nữa. Anh nghe rõ giọng em rất trong trẻo và dễ thương. Cố gắng hát kỹ là tất cả mọi thứ đều đẹp”.

Riêng giám khảo Giang Hồng Ngọc, nữ ca sĩ bày tỏ sự khâm phục trước giọng ca gen Z sinh năm 99. Nếu như ngày trước, ca sĩ Giang Hồng Ngọc chọn những bài hát hay nhất của các nhạc sĩ để dự thi thì các thế hệ ca sĩ trẻ sau này như Yoon Nguyên đã có thể sáng tác bài hát lẫn viết rap để trình diễn. Nữ giám khảo góp ý thêm: “Những bài hát có giai điệu R&B thì cần tiết chế, kiểm soát nhịp. Có thể do em run, em cuốn theo nhịp đó nên hát nhanh khiến khán giả vô tình không nghe rõ lời. Em chỉ cần điều khiển theo đúng nhịp của bài thì sẽ rất tuyệt vời. Chị khen đoạn rap của em rất cuốn hút. Chị chúc mừng em”.

Tiếp nối bữa tiệc âm nhạc chủ đề Tình ca 20, đội trưởng Quốc Đại mời ca sĩ Đạt Quảng – thành viên nhóm nhạc V – Music khuấy động không khí với ca khúc Angel. Phần trình diễn của nam ca sĩ được dàn dựng hoành tráng với đôi cánh thiên thần và những sứ giả áo trắng tuyệt trần. 

Trước tiết mục đầy choáng ngợp của ca sĩ Đạt Quảng, đội trưởng Nguyễn Phi Hùng cảm nhận rõ năng lượng mạnh mẽ của nam ca sĩ truyền tải qua giọng hát cũng như vũ đạo chuyên nghiệp. Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng nhận xét: “Anh thấy em bung hết sức để nhảy nhưng vì dùng sức quá nhiều cho phần nhảy nên phần hát của em bị mờ một số quãng cao hay thấp. Tuy nhiên em đã truyền được lửa năng lượng của tuổi 20 và đó là điều thu hút nhất trên sân khấu. Theo anh ngoài chuyên môn thì em cần có thêm sức khỏe và nụ cười để lan tỏa đến khán giả”.

Trái ngược với quan điểm của đội trưởng Nguyễn Phi Hùng, đội trưởng Quốc Đại bày tỏ: “Đã chơi thì phải chơi tới nên làm hết sức mình miễn sao thể hiện hết năng lực, để cống hiến cho khán giả tiết mục bùng nổ. Không có lý do gì để tiết chế lại để giữ an toàn. Anh không bao giờ thích quan điểm đó. Đối với anh, phải làm cho bằng được và hôm nay Đạt Quảng đã làm anh rất hài lòng”.

Giám khảo Giang Hồng Ngọc cảm thán trước tiết mục sôi động mà ca sĩ Đạt Quảng thể hiện. Nam ca sĩ đội Quốc Đại đã thổi bùng lên năng lượng của sự tự tin khi biểu diễn với những động tác uyển chuyển tự nhiên. Tuy nhiên, sau khi trình diễn nửa bài, giám khảo Giang Hồng Ngọc cảm nhận ca sĩ Đạt Quảng hát hơi vội và thể hiện nốt bị tối.

Từng có thời gian vừa nhảy vừa hát nên ca sĩ Giang Hồng Ngọc thấu hiểu và cảm thông cho ca sĩ Đạt Quảng vì phần trình diễn tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Vì vậy, nữ giám khảo khuyên Đạt Quang tập luyện nhiều hơn và góp ý đội trưởng Quốc Đại nên cho phần bè nhiều hơn để ca sĩ đỡ tiêu hao năng lượng. Về tổng thể tiết mục, ca sĩ Đạt Quảng đã làm rất tốt, thể hiện trọn vẹn tinh thần bài hát.

Giám khảo Lâm Vũ đánh giá: “Khi anh xem tiết mục của em về phần nhìn không có gì để nói. Em rất năng lượng, vũ đạo của em rất tốt, nhảy rất dứt khoát, dàn dựng cũng đẹp. Anh Quốc Đại hầu như dàn dựng tiết mục nào cũng xuất sắc. Như anh Quốc Đại, ca sĩ bước ra sân khấu phải làm hết sức, truyền nhiệt huyết, tinh thần máu lửa cao nhất để chinh phục khán giả. Mọi thứ của em đều tốt hết. Mong rằng em có sức khỏe để kết hợp nhảy và hát tốt hơn. Cảm ơn em rất nhiều”.

Đội trưởng Đông Đào Đào hài hước tỏ ra khó chịu vì đội trưởng Quốc Đại một lần nữa đầu tư hoành tráng công phu cho tiết mục của ca sĩ khách mời. Đặc biệt, nữ đội trưởng không đồng ý khi đôi cánh của ca sĩ Đạt Quảng to hơn bộ cánh của bản thân. Đội trưởng Quốc Đại khiêm tốn cho rằng vì hai đội trưởng còn lại vẫn còn giấu bài mà chỉ mới mỗi anh “chơi chiêu”.

Trở lại với tiết mục của ca sĩ Đạt Quảng, độ trưởng Đông Đào bày tỏ sự mãn nhãn khi được chứng kiến màn trình diễn đầy nghệ thuật của nam ca sĩ. Đội trưởng Nguyễn Phi Hùng trêu Đông Đào lần sau mang cả cầu tre lên sân khấu để “chặt chém” đội trưởng Quốc Đại. Ngoài ra, nữ đội trưởng hy vọng những lời nhận xét góp ý của những tiền bối sẽ là hành trang để ca sĩ Đạt Quảng phát triển hơn về sau. Với gương mặt điển trai cùng chất giọng tâm tình, đội trưởng Đông Đào tin rằng nam ca sĩ sẽ thành công hơn nữa.

Màn tranh tài cuối cùng trong đêm nhạc Tình ca 20 là tiết mục song ca từ đội của ca sĩ Đông Đào. Với chủ đề về tuổi trẻ, đội trưởng Đông Đào gửi gắm sự hồn nhiên vào cặp đôi Jupi Thành và Phúc Julie để tái hiện lại chuyện tình trong sáng và trẻ trung của tuổi học trò qua mashup Tình thơ – Phượng hồng. 

Để chuẩn bị cho phần trình diễn này, ca sĩ Phúc Julie bật mí cả hai chỉ có vỏn vẹn vài ngày để tập luyện cùng nhau. Đồng thời, nữ ca sĩ cũng gửi lời cảm ơn đến đội trưởng Đông Đào đã chỉ bảo để cả hai có một tiết mục hoàn hảo.

Giải thích lý do chọn ca khúc này, đội trưởng Đông Đào cho biết chị muốn gợi lại những kỷ niệm tươi đẹp của tuổi trẻ. “Tuổi học trò bao giờ cũng đẹp đẽ, những bài hát xưa cũ có nhiều kỷ niệm với tôi. Tôi muốn mượn hình ảnh của hai ca sĩ trẻ để nhớ lại ngày xưa, thuở còn đi học”, ca sĩ Đông Đào thổ lộ. Đáng chú ý, nữ đội trưởng còn bật mí đây cũng tiết mục cũng tái hiện về mối tình học sinh của mình. Khi ấy, nữ ca sĩ khắc nỗi nhớ trên cây lẫn trong những trang vở ép hoa phượng.

Đội trưởng Nguyễn Phi Hùng đồng cảm khi bài hát cũng gợi lại hồi ức về tuổi học trò của nam ca sĩ. Theo nam đội trưởng, dáng vẻ của cặp đôi song ca hoàn toàn sáng sân khấu và phù hợp với tinh thần bài hát. Tuy nhiên, việc làm mới ca khúc vốn có tiết tấu nhẹ nhàng dịu dàng với giai điệu sôi động lại là một thử thách đối với đội trưởng Đông Đào lẫn cả hai giọng hát trẻ Jupi Thành và Phúc Julie.

Nam đội trưởng nhận xét: “Để giữ được độ ăn ý trong phần bè thì có phần hơi quá sức so với hai em. Tuy nhiên ở góc độ khác, khán giả có thể thưởng thức giọng ca mới. Anh cũng rất quý mến chị Đào vì tạo ra sân chơi để các em phát triển bản thân cũng như cho khán giả cảm nhận được sự nhiệt huyết của sức trẻ. Anh tin rằng nếu các em giữ được lửa đam mê thì sẽ gặt hái thêm nhiều thành công. Anh rất thích nụ cười của các em, rất trong trẻo và hồn nhiên”.

Theo đội trưởng Quốc Đại, vốn dĩ đôi song ca Jupi Thành và Phúc Julie chưa kết hợp ăn ý vì cả hai đều là người lạ được đội trưởng Đông Đào ghép đôi. Do đó, để song ca bản mashup Tình thơ – Phượng hồng là một thử thách lớn đối với hai ca sĩ trẻ, buộc cặp đôi phải hiểu nhau mới có thể cùng hòa quyện giọng hát. Tuy nhiên, cả hai đã thể hiện được thông điệp mà đội trưởng Đông Đào muốn truyền tải đến với khán giả.

Giám khảo Lâm Vũ hài hước đùa rằng ca sĩ Đông Đào dàn dựng tiết mục để khán giả hiểu được nữ ca sĩ của ngày trẻ từng yêu như thế. Nam giám khảo gửi lời cảm kích đến đôi song ca Jupi Thành – Phúc Julie: “Anh cảm ơn sự dễ thương, hồn nhiên của hai em đã làm cho chị Đông Đào sống lại với mối tình học trò ngày xưa. Hôm nay các em rất dễ thương, ngây thơ và giúp anh hiểu được người chị của mình đã có mối tình như thế”.

Tương tự giám khảo Lâm Vũ, giám khảo Giang Hồng Ngọc gửi lời cảm ơn đến đội trưởng Đông Đào và cặp đôi ca sĩ trẻ đã giúp mọi người trở về ký ức thanh xuân thời áo trắng. Nữ giám khảo cảm nhận được thoáng chút run của đôi song ca nhưng vẫn có thể chấp nhận được vì cả hai ca sĩ đều còn trẻ và ít kinh nghiệm, quan trọng là cặp đôi Juli Thành và Phúc Julie đã thể hiện trọn vẹn bản mashup này.

Trước khi đến kết quả trao trái tim chung cuộc, giám khảo Lâm Vũ gửi tặng khán giả chương trình Đấu Trường Ngôi Sao 2024 ca khúc Đúng hay sai đầy tự sự và da diết.

Cuối cùng, giây phút hồi hộp khiến hai giám khảo căng não cũng đã đến khi chọn ra một tiết mục xuất sắc nhất trong đêm nhạc để trao tặng trái tim. Vượt qua những đối thủ nặng ký, ca sĩ gen Z Yoon Nguyên và đội trưởng Nguyễn Phi Hùng đã nhận được trái tim từ giám khảo Giang Hồng Ngọc và giám khảo Lâm Vũ.

Vòng tranh tài tiếp theo của Đấu Trường Ngôi Sao 2024 có chủ đề mang tên Tình khúc vàng. Ba đội trưởng Nguyễn Phi Hùng, Quốc Đại và Đông Đào sẽ đưa khán giả về những năm tháng vàng son với những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng như Đò dọc, Nếu đời không có anh, Mùa đông sắp đến trong thành phố.

Để giành lấy trái tim từ ban giám khảo, đội trưởng Nguyễn Phi Hùng chọn chiến binh – ca sĩ Tùng Lâm, quán quân Người Kể Chuyện Tình 2020, giải nhất Ngôi Sao Tiếng Hát Truyền Hình TP.HCM 2008 đại diện tranh tài. Về phía đội trưởng Quốc Đại cũng không kém cạnh khi tung ca sĩ Mộc Anh để “kèn cựa”, còn đội trưởng Đông Đào giới thiệu tân binh Thảo My – Thảo Vy. Trong đó, Thảo My vốn là á quân chương trình Tình Bolero 2019.

Ca sĩ Long Nhựt và Thùy Trang chính là hai giám khảo ngồi ghế nóng trong tập 6 Đấu Trường Ngôi Sao 2024. Bên cạnh đó, giám khảo khách mời Thùy Trang còn gửi tặng người hâm mộ ca khúc Ăn năn đầy tự tâm tình và truyền cảm. 

Tập 6 Đấu Trường Ngôi Sao 2024 phát sóng lúc 21h thứ Tư ngày 5/6 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

B.K

Nhận xét