Cuộc thi tìm kiếm tài năng guitar toàn quốc

Festival Guitar Talent toàn quốc diễn ra từ ngày 1/8 đến 27/10, vòng bán kết được tổ chức tại ba miền.

Các thí sinh có độ tuổi từ bảy trở lên, được chia thành năm bảng theo hai thể loại nhạc cổ điển và tự do. Đêm chung kết và trao giải diễn ra ngày 27/10 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.


Sự kiện do Viện Phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp Cục Văn hóa cơ sở tổ chức. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Nghệ sĩ Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội - là một trong số ban giám khảo cuộc thi. Trước đó, Trung Hiếu đã tham gia chấm giải piano mở rộng toàn quốc 2024. Anh từng cho biết không áp lực vì là dân ngoại đạo. "Nghệ thuật không có ranh giới. Bản chất của nghệ thuật là cảm xúc, sự cảm nhận của khán giả. Đó là yếu tố tôi chú trọng", Trung Hiếu nói.

Giám khảo cuộc thi tài năng guitar còn có thạc sĩ guitar Lương Đức Thắng - phó Cục trưởng Văn hóa cơ sở thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng một số giảng viên là trưởng, phó khoa, trưởng bộ môn của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Ban tổ chức sẽ trao một giải đặc biệt, cúp vàng cho từng bảng đấu cùng các huy chương vàng, bạc, đồng. Từ vòng online, tất cả thí sinh đều được nhận giấy chứng nhận. Bên cạnh tiền thưởng, cá nhân thắng giải chung cuộc được tặng một cây đàn guitar trị giá 10 triệu đồng. Ban tổ chức cũng có những buổi tư vấn, định hướng riêng cho thí sinh đoạt giải, đồng thời thực hiện những mini concert nhằm tạo sân chơi biểu diễn, nâng cao trình độ, giúp họ tự tin phát triển toàn diện.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam, trưởng ban tổ chức - cho biết: ''Đến với cuộc thi, các thí sinh sẽ được cọ xát và thử sức trên một sân khấu chuyên nghiệp, giao lưu học hỏi với những người có cùng đam mê. Qua đó, chúng ta sẽ phát hiện và bồi dưỡng tài năng âm nhạc''.

(HNO)

Nhận xét