Phim hoành tráng về triều đại nhà Tần ra mắt khán giả Việt Nam

Đại Tần Đế Quốc Chí Thiên Hạ là bộ phim cổ trang lịch sử do Trung Quốc sản xuất với sự góp mặt của hồng nhan Cao Viên Viên sẽ được phát sóng vào lúc 22h30 hàng ngày trên kênh THVL1 từ ngày 18/5/2024.

Bộ phim Đại Tần Đế Quốc Chí Thiên Hạ do Hoàng Kiện Trung và Diên Nghệ làm đạo diễn. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, thực lực như Phú Đại Long, Cao Viên Viên, Hầu Vịnh, Lý Lập Quần, Vương Chí Phi.

Đại Tần Đế Quốc Chí Thiên Hạ kể về triều đại nhà Tần, từ một đất nước nhỏ bé, đã trở mình chống lại 6 nước, xây dựng nên một Đại Tần hùng mạnh.

Bộ phim lấy bối cảnh thế kỷ thứ tư trước Công nguyên, đất nước Trung Hoa trải qua một giai đoạn chìm trong máu lửa với tên gọi thời Chiến quốc. Nước Tần nằm ở phía Tây, vì nhỏ bé nên luôn bị các đế quốc mạnh hơn, đặc biệt là Ngụy quốc ở phía Đông chèn ép.

Tần vương Hiến Công chết trên sa trường. Cừ Lương tuy tuổi còn rất trẻ nhưng quyết đoán, cương liệt, đã lập tức lên ngôi trong thời điểm nguy nan nhất, xưng là Tần Hiếu Công. Ông cho tiến hành các cuộc cải cách và chiêu mộ người tài khắp thiên hạ.

Thương Ưởng từ đất Ngụy đến nước Tần, được Tần Hiếu Công trọng dụng, đã đóng góp to lớn cho nước Tần. Sau một thời gian, dưới sự trị vì của Tần Hiếu Công và sự phò tá của Thương Ưởng, nước Tần đã trở nên hùng mạnh, tiến hành thống nhất toàn bộ Trung Hoa sau hơn 200 năm.

Điểm thu hút nhất của các bộ phim lịch sử chính là mức độ hoành tráng trong bối cảnh phim, phục trang cùng các kỹ xảo hành động. Đại Tần Đế Quốc Chí Thiên Hạ thành công nhờ sự đầu tư chỉn chu của đội ngũ sản xuất, mang đến khán giả những thước phim hào hùng của một thời chiến loạn. Phục trang lẫn tạo hình diễn viên đều phù hợp với giai đoạn lịch sử trong phim, tạo nên tính cách đặc trưng cho mỗi nhân vật. Bên cạnh đó, các kỹ xảo phục dựng cũng rất chân thực, góp phần tăng thêm tính hấp dẫn cho bộ phim.

Góp phần vào sự thành công của bộ phim chính là dàn diễn viên thực lực. Nữ viên diễn Cao Viên Viên vào vai nàng kỳ nữ nước Ngụy tên Bạch Tuyết với dung nhan xinh đẹp, tài năng hơn người. Nàng là nhân vật hư cấu, là hồng nhan tri kỷ của nhà chính trị Thương Ưởng thuộc trường phái Pháp Gia. Vương Chí Phi vào vai Thương Ưởng, đã có công rất lớn trong việc phát triển nhà Tần. Nhờ tài năng và đức độ, Thương Ưởng dần lấy được lòng tin của vua Tần Hiếu Công, một lòng phò trợ nhà vua gây dựng giang sơn.

Bộ phim Đại Tần Đế Quốc Chí Thiên Hạ được phát sóng lúc 22h30 hàng ngày trên kênh THVL1, từ ngày 18/5/2024. Bộ phim do đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio khai thác phát sóng.

B.K

Nhận xét