Producer Tuấn Mario táo bạo đòi ‘hẹn riêng’ thí sinh Trịnh Khâm của đội Tống Hạo Nhiên

Đêm thi Bán kết vừa chính thức khép lại với chủ đề Tình xanh, sân khấu Thách Thức Giới Hạn tập 12 được phủ đầy màu tình yêu thông qua những phần dự thi của các ca sĩ đến từ đội producer Tuấn Mario, Tống Hạo Nhiên và Minh Đăng.

Trong tập 12 của chương trình Thách Thức Giới Hạn, các producer và thí sinh cùng bước vào các đêm tranh tài của vòng Bán kết. Với chủ đề Tình xanh, mỗi đội phải chuẩn bị những tiết mục dự thi xoay quanh về tình yêu. Vốn là một chủ đề quen thuộc, hầu như nằm trong sở trường của các producer lẫn ca sĩ, song đây cũng là lý do làm khó họ khi đòi hỏi phải tạo nên những phần thi mới lạ, mang tính sáng tạo. Có thể nói, đây là bài toán khó cho các nhà sản xuất âm nhạc khi phải vừa biến tấu những ca khúc đặc sắc, vừa “cân đo đong đếm” để phù hợp với mỗi chất giọng của các ca sĩ. 

Đồng hành cùng Thách Thức Giới Hạn tập 12 là hai giám khảo nhạc sĩ Võ Hoài Phúc và ca sĩ Nguyên Vũ. Đến với chương trình, cả hai đặt nhiều kỳ vọng về những phần trình diễn của các thí sinh lẫn khả năng “biến hóa” âm nhạc của ba producer Tuấn Mario, Tống Hạo Nhiên và Minh Đăng. Được biết đến là những nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật lâu năm, sở hữu trong tay nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ, giám khảo Võ Hoài Phúc và Nguyên Vũ tự tin đưa ra những nhận xét, góp ý để các tiết mục thêm phần hoàn chỉnh.

Mở màn vòng Bán kết là phần thi của Huyền Cadie, thí sinh đến từ đội producer Minh Đăng với mashup Ước gì - Có nhau trọn đời. Trở về đúng với dòng nhạc sở trường là ballad, nhưng Huyền Cadie không giấu được sự lo lắng khi cô gặp khó khăn trong việc chuyển giao tone giọng giữa hai ca khúc. Cộng với tính chất của vòng thi Bán kết đã khiến nữ ca sĩ gặp nhiều áp lực. Sau nhiều cố gắng và động viên từ producer Minh Đăng, cuối cùng cô đã hoàn thành trọn vẹn phần thi của mình.

Chia sẻ về lý do kết hợp hai ca khúc Ước gì và Có nhau trọn đời, producer Minh Đăng nói: “Những vòng thi đầu, có lẽ tôi đã may áo quá rộng cho các thí sinh, dù các giám khảo lẫn producer đều dành lời khen nhưng lại quá sức ca sĩ trong đội. Đến với vòng Bán kết, tôi muốn Huyền Cadie được quay lại sở trường hát ballad, với chất giọng ngọt ngào, âm điệu sáng, tôi tin chắc rằng với bản phối nhẹ nhàng này Huyền Cadie sẽ hoàn thành thật tốt và đúng như dự đoán tôi mong muốn, ngày hôm nay bạn ấy đã thể hiện rất tốt”.   

Nhạc sĩ Võ Hoài Phúc cho rằng tiết mục của Huyền Cadie rất chỉn chu nhưng vẫn còn nằm trong vùng an toàn. Nam nhạc sĩ hơi tiếc nuối vì khả năng của producer Minh Đăng lẫn thí sinh có thể thực hiện tốt hơn. Anh nói: “Đây là một tiết mục trình diễn, không có gì để bình luận bởi vì mọi thứ rất chỉn chu, từ bản phối đến phần biểu diễn của Huyền Cadie. Tuy nhiên, nếu dựa trên tiêu chí Thách Thức Giới Hạn thì chưa, tôi đã kỳ vọng nhiều hơn ở bộ đôi này vì cả Minh Đăng và Huyền Cadie đều là những bạn trẻ rất có năng lực và đáng gờm. Tôi nghĩ, Minh Đăng nên làm một bản phối thách thức Huyền Cadie hơn nữa, cần có những đoạn cao trào để tạo thêm nhiều cung bậc cảm xúc, hiện tại tiết mục này chỉ dừng ở mức đẹp và an toàn”.

Tương tự nhạc sĩ Võ Hoài Phúc, producer Tuấn Mario có chút hụt hẫng vì tiết mục thiếu phần cao trào. “Nhìn chung, tổng thể phần trình diễn của Huyền Cadie khá chỉn chu. Tuy nhiên, tương tự như anh Võ Hoài Phúc đã nhận xét, tôi mong chờ đoạn cao trào, phá cách để đẩy cảm xúc lên cao. Về bản phối của producer Minh Đăng, tôi hơi hụt hẫng vì những vòng trước anh tạo nên các ca khúc rất “quái” làm tôi mong chờ nhưng vòng này anh quá an toàn”, Quý ông Tinh Tế bày tỏ.

Ngược lại, producer Tống Hạo Nhiên dành nhiều lời khen ngợi: “Thật ra bản mashup này vốn dĩ rất đẹp, đoạn lên tone của Huyền Cadie cũng đã hoàn thành xuất sắc. Tuy nhiên, có lẽ vì những vòng thi trước, anh Minh Đăng đã tạo sáng tạo những bản phối quá bùng nổ, cho nên khi không đạt được như kỳ vọng sẽ làm giảm xuống, khiến người xem dễ rơi vào tình trạng hụt hẫng. Nhưng nhìn chung, bản phối này rất hay, rất phù hợp với Huyền Cadie”.

Kế đến là phần thi của thí sinh đội producer Tuấn Mario với mashup Thuận theo ý trời và Hôm nay em cưới rồi do Nguyễn Huy thể hiện. Sau khi nhận bản phối mới toanh từ producer, “thần đồng âm nhạc” hài hước tiết lộ: “Tôi thích thú đến nỗi luyện tập phần thi từ sáng đến khuya, đến ám ảnh luôn”. 

Đối với giám khảo Nguyên Vũ, anh ấn tượng mạnh mẽ với bản phối của producer Tuấn Mario khi kết hợp nhuần nhuyễn hai ca khúc Thuận theo ý trời và Hôm nay em cưới rồi. Nam giám khảo nói: “Phải nói rằng producer Tuấn Mario đã mang đến một bản phối rất hay và anh rất am hiểu về khả năng, giọng hát của thí sinh đội mình. Nhưng đâu đó, tôi vẫn thấy được sự nhọc nhằn, chới với của Nguyễn Huy khi cố gắng hoàn thành hết tiết mục. Có những đoạn lên quá cao nhưng lại có những đoạn xuống quá thấp, nếu Nguyễn Huy có nhiều thời gian, bạn sẽ thể hiện rất tốt. Nhìn chung, phần trình diễn của đội Tuấn Mario cũng rất thuyết phục”.

Về phía nhạc sĩ Võ Hoài Phúc, anh cũng dành nhiều lời khen đến màn kết hợp khéo léo của Tuấn Mario và Nguyễn Huy: “Đây là bản phối mà tôi thích nhất từ đầu chương trình đến giờ. Producer Tuấn Mario đã triển khai bố cục bài hát rất đẹp, có cao trào, có sâu lắng. Điều này vô hình đã đè nặng lên vai của Nguyễn Huy, nhất là khi hát live sẽ khiến ca sĩ gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, Nguyễn Huy đã làm được và dám thách thức bản thân khi tự tin trình diễn tiết mục này”.

Ngoài những lời khen có cánh, producer Tống Hạo Nhiên có những góp ý chân thành về giọng hát của Nguyễn Huy. Quý ông Hoành Tráng bày tỏ: “Phải đính chính với anh Nguyên Vũ và anh Võ Hoài Phúc rằng, những vòng trước Nguyễn Huy giữ được phong độ rất tốt. Tuy nhiên, có lẽ vì lịch tập dày đặc khiến sức khỏe của bạn không đảm bảo, đã dẫn đến những đoạn lên cao làm bạn thể hiện không tốt nhưng có thể nói, hát live như vậy đã là quá tốt rồi. Với cá nhân tôi, tôi vẫn thích Nguyễn Huy hát những thể loại có tiết tấu nhanh và bạn xử lý rất khéo léo”.

Phần thi cuối cùng của đêm Bán kết đầu tiên chính là màn trình diễn của Trịnh Khâm, thí sinh đến từ đội producer Tống Hạo Nhiên với ca khúc Destiny. Dù đảm nhận ca khúc không phải sở trường, nhưng Trịnh Khâm vẫn hào hứng với thử thách mà producer dành cho mình. Nam ca sĩ thích thú chia sẻ: “Trước đến nay, tôi chưa có cơ hội thể hiện những ca khúc thuộc thể loại rock, vì thế tôi nghĩ phần trình diễn này tôi đã thách thức giới hạn của bản thân. Dù có chút khó khăn trong quá trình thích nghi và luyện tập nhưng tôi lại rất thích thử thách mà anh Tống Hạo Nhiên đã dành cho tôi”. 

Dõi theo phần thi của thí sinh đội mình, Tống Hạo Nhiên bày tỏ sự tự hào khi Trịnh Khâm đã bứt phá hoàn toàn với ca khúc Destiny dù có những chi tiết nam ca sĩ vẫn chưa thể hiện tốt. “Vì không phải ca sĩ chuyên hát rock nên có đôi chỗ Trịnh Khâm chưa thể hiện đúng tinh thần, nhưng hôm nay, em ấy đã làm tốt vai trò của mình rồi”, Quý ông Hoành Tráng động viên.

Giám khảo Nguyên Vũ cho biết, anh ấn tượng với chất giọng trầm - khỏe và dám mạnh dạn thách thức giới hạn bản thân khi thể hiện ca khúc thuộc thể loại nhạc rock. Tuy nhiên, nam giám khảo cũng có chút tiếc nuối vì Trịnh Khâm vẫn còn an toàn mặc dù nam ca sĩ có khả năng thể hiện tiết mục bùng nổ hơn.

Không chỉ đưa ra những nhận xét đúng chuyên môn, producer Tuấn Mario còn mở lời hướng dẫn Trịnh Khâm hát nhạc rock: “Dù không phải là người chuyên hát nhạc rock nhưng tôi thấy được Trịnh Khâm đã nỗ lực hết sức để thể hiện tốt nhất phần trình diễn của mình. Có những đoạn bạn phiêu theo nhạc hay cố gắng gào thét cho giống nhạc rock nhưng vẫn chưa ra, nếu như trong tương lai bạn có nhiều thời gian, bạn có thể gặp riêng tôi, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn. Về phía Tống Hạo Nhiên, thật ra biến tấu ca khúc từ thể loại nhạc dance sang rock là một ý tưởng tốt nhưng tôi nhận thấy tiết mục vẫn chưa được hoàn thiện và cần nhiều thời gian để nghiên cứu”. Tương tự như Tuấn Mario, producer Minh Đăng và giám khảo Võ Hoài Phúc đều có chung nhận xét, tiết mục có Trịnh Khâm thiếu đoạn cao trào, tinh thần của một bài rock.

Bên cạnh những màn tranh tài kịch tính và những lời nhận xét sâu sắc, bộ ba Nguyễn Huy - Huyền Cadie - Trịnh Khâm hòa giọng trong ca khúc vui tươi mang tên Mưa ngâu được sáng tác bởi nhạc sĩ Thanh Tùng.

Với chủ đề Tình xanh, những ca khúc xoay quanh về tình yêu đã mang đến bầu không khí lãng mạn nhưng không kém phần sôi nổi đã gây nhiều ấn tượng với hai ban giám khảo và khán giả của Thách Thức Giới Hạn. Khép lại tập 12, đội producer Minh Đăng và ca sĩ Huyền Cadie dẫn đầu với số điểm 19,5. Đứng thứ hai là đội producer Tuấn Mario và Nguyễn Huy với 19 điểm. Và cuối cùng, Trịnh Khâm đội producer Tống Hạo Nhiên với 18,75 điểm.

Thách Thức Giới Hạn tập 13 sẽ được phát sóng vào lúc 21h thứ Năm 30/5 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

B.K

Nhận xét