“Gia Tài Của Ngoại” - Một Trong Những Bộ Phim Chiếu Rạp Đáng Xem Nhất Trong Năm 2024 Khiến Khán Giả “Khóc Ngập Rạp”

“Gia Tài Của Ngoại” (tựa tiếng Anh: How to Make Millions Before Grandma Dies) là một bộ phim Thái Lan về tình cảm gia đình bình dị, không hề kịch tính hay có những cú "lật kèo" bất ngờ mà thay vào đó là sự thổn thức và đong đầy cảm xúc trước những câu chuyện rất đỗi đời thường mà ai cũng từng thấy quen thuộc.

Poster phim "Gia Tài Của Ngoại"

Bộ phim của đạo diễn Pat Boonnitipat xoay quanh chàng trai thất nghiệp tên M (ca sĩ/diễn viên Billkin Putthipong thủ vai). Mang ước mơ trở thành một streamer, M vùi đầu vào việc livestream chơi game, nhưng công việc không khả quan khi chỉ có vài người xem. 

Sau khi M nghe tin bà ngoại (Usha Seamkhum thủ vai) mắc ung thư giai đoạn cuối và chỉ có thể sống được không quá 1 năm, cậu nhớ đến cô em họ Mui (Tu Tontawan thủ vai) được thừa kế biệt thự từ việc chăm sóc người ông. Lúc này, M nảy sinh một ý tưởng làm giàu táo bạo. Đó là chăm sóc bà để “gieo mầm hi vọng” về số tài sản mà bà sẽ bỏ lại trước khi nhắm mắt. 

Vì để thực hiện kế hoạch cậu dọn qua nhà bà ở, săn sóc bà những ngày tháng cuối đời. Tuy nhiên, chàng trai tưởng chừng vô tâm ấy lại nhận ra tiền bạc cũng chẳng thể đổi lấy thời gian quý báu mà anh thật sự được ở bên bà và cảm nhận thế nào là tình cảm gia đình.

Cháu trai phụ bà bán cháo mỗi buổi sáng
Thời gian ở bên bà có lẽ là vô giá với M

Phim gia đình sẽ chẳng bao giờ lỗi thời và “Gia Tài Của Ngoại” là một minh chứng rõ nét cho điều này. Khá tình cờ khi nội dung của phim lại có chút gì đó giống với “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” của Lý Hải, khi người bà, người mẹ trong phim cũng vô tình bị đẩy ra ngoài rìa cuộc đời của con cháu, trở thành điều không phải ưu tiên hàng đầu trong mắt các con. Chỉ khác khi thời gian của ngoại còn lại rất ngắn ngủi, cơn đau đớn hành hạ hằng đêm khiến ngoại từ người trốn tránh cái chết nay lại mong bố mẹ hãy đến và đưa mình đi. 

Bữa cơm gia đình bình dị với con cháu mà bà mong ngóng vào mỗi cuối tuần

Hình Ảnh Âm Thanh Đầu Tư Kỹ Lưỡng

Bộ phim chỉn chu từ nội dung cho đến hình ảnh, âm thanh. Màu phim với tông chủ đạo trầm ấm mang đến cảm giác sum vầy, đủ đầy của tình thân. Hơn hết đó là sự ấm áp, yêu thương từ tình bà bao la lúc nào cũng hướng đến con cháu.

Tình cảm bà cháu thêm phần sâu lắng nhờ vào màu phim

Nhạc phim không xuất hiện quá xuyên suốt nhưng dường như đã có sự chọn lọc tinh tế để đặt đúng nơi, đúng lúc. Tiếng nhạc khẽ vang lên nhưng góp phần đẩy cảm xúc vô cùng lớn. Cả phần nghe lẫn phần nhìn đều làm thỏa mãn người xem khiến bộ phim trở nên da diết hơn bao giờ hết.

“Gia Tài Của Ngoại” (How To Make Millions Before Grandma Dies) không hề bi kịch hóa lấy nước mắt khán giả, mọi diễn biến đều đơn giản trôi nhưng cực kỳ đắt giá và lắng đọng. Bộ phim chắc chắn sẽ khiến bạn muốn chạy ngay về với vòng tay của gia đình và càng thêm trân trọng những phút giây cạnh bên họ.

Mai Linh

Nhận xét