Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng BTS đứng đầu Billboard

Thông qua tài khoản chính thức của nhóm, BTS đã đáp lại lời chúc mừng của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực để "thu phục" được nhiều khán giả hơn nữa.

BTS biểu diễn "Fake Love" tại Billboard Music Awards 2018 (BBMAs) màn biểu diễn ấn tượng của BTS tại BBMAs khiến cả thế giới mê mẩn.

Mới đây BTS lập kỳ tích cho nền âm nhạc Hàn Quốc với thành tích đứng đầu Top 200 Billboard. Nhóm nhạc 7 thành viên trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên đứng đầu Billboard 200 với album Love Yourself: Tear, đồng thời đứng đầu cả Billboard Aritst 100.

Trước thành tích ấn tượng của BTS, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã đăng tải lời chúc mừng đến nhóm. Ông khẳng định: "Nền âm nhạc Hàn Quốc đã có bước tiến vượt bậc trên thị trường âm nhạc quốc tế nhờ công của BTS".

Thông qua tài khoản riêng, BTS đã đáp lại lời chúc mừng của Tổng thống một cách trân trọng: "Chúng tôi vô cùng xúc động".

"Bây giờ chúng tôi mới có thể thực sự tin khi đã nhìn thấy tận mắt. Tổng thống Moon Jae In, chúng tôi cảm ơn ngài vì đã chúc mừng vị trí hạng nhất trên Billboard của BTS", nhóm viết trên tài khoản mạng xã hội chính thức.

"Chúng tôi vô cùng xúc động", BTS đáp lời chúc mừng của Tổng thống Hàn Quốc.

Không chỉ nhắc đến BTS, Tổng thống Hàn Quốc còn đề cập đến người hâm mộ của nhóm.

"Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới bảy chàng trai đam mê ca nhạc và đôi cánh vững chắc của họ mang tên ARMY. Những người trẻ trên toàn thế giới được an ủi và tìm thấy sự dũng cảm nhờ những bài hát, điệu nhảy, ước mơ và niềm đam mê của BTS", ông Moon Jae In viết.

Theo ý kiến của công chúng, việc tổng thống nhớ tên một nhóm nhạc thần tượng đã khó, ông còn nhớ cả tên gọi fandom (cộng đồng fan) của nhóm chứng tỏ BTS đã gây ấn tượng sâu sắc đối với những nhà lãnh đạo Hàn Quốc. 

"Trên tất thảy, các thành viên rất xúc động khi ngài đã chúc mừng cả ARMY của chúng tôi. Nhóm sẽ cố gắng không ngừng để lay động được nhiều trái tim người nghe hơn nữa. Cảm ơn tổng thống", BTS cho biết. 

BTS là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên thống trị bảng xếp hạng album của Billboard, đồng thời Love Yourself: Tear là đĩa nhạc đầu tiên được sáng tác bằng ngôn ngữ không phải tiếng Anh lập được thành tích này. 

Ngoài Tổng thống Moon Jae In, bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa thể thao du lịch Hàn Quốc cũng đã gửi lời chúc mừng tới nhóm thông qua tài khoản mạng xã hội và trang web chính thức của bộ. Các đài truyền hình trung ương đều đưa tin về thành tích của BTS. 

BTS ghi tên vào lịch sử khi trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu Billboard 200 và Billboard Artist 100. 
BTS đã ghi tên mình vào lịch sử của nền âm nhạc châu Á khi chiến thắng giải thưởng Top Social Artist tại Billboard Music Awards 2 năm liên tiếp. Khi biểu diễn tại BBMAs, nhóm nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các nghệ sĩ hàng đầu thế giới như Taylor Swift, John Legend, DJ Zedd, Pharrell Williams, Backstreetboys... 

Ban tổ chức BBMAs cũng dành cho nhóm nhạc Hàn Quốc nhiều ưu ái có thể nhìn thấy khá rõ ràng như sắp xếp ghế ngồi chính giữa hàng ghế đầu, thời gian phỏng vấn trên thảm đỏ khá dài, ghi hình màn trình diễn đầu tiên của ca khúc Fake Love ngay trên sân khấu lễ trao giải...


Đã từng là nhóm nhạc nghèo nhất Kpop
BTS là tên viết tắt của “Bangtan Boys” hay “Beyond The Scene”.

Thế nhưng trước khi đạt được những thành công khó tin như vậy, BTS có thể coi là nhóm nhạc vất vả nhất Kpop khi xuất thân từ một công ty nhỏ, không được nâng đỡ hay đầu tư nhiều, hầu như phải tự thân vận động trong mọi hoạt động quảng bá.

Với nhiều thành tích ấn tượng cũng như sự hưởng ứng, ưu ái của các nghệ sĩ và lễ trao giải thế giới, có thể nói BTS là nhóm nhạc nam hàng đầu thế giới hiện nay. 

quynhm (tổng hợp)

Nhận xét