Bom tấn ‘Thế giới khủng long 2’ chính thức cán mốc 1 tỷ USD toàn cầu

Bom tấn khủng long của Universal đã hoàn thành nhiệm vụ chinh phục cột mốc doanh thu 1 tỷ USD sau khoảng một tháng trình chiếu ngoài rạp.

Hãng Universal thông báo Jurassic World: Fallen Kingdom đạt thành tích doanh thu 1,004 tỷ USD toàn cầu sau ngày 5/7. Qua đó, đây chính thức trở thành bộ phim điện ảnh thứ 35 trong lịch sử nhân loại chinh phục thành công cột mốc đáng mơ ước.

Thành tích lúc này của Jurassic World: Fallen Kingdom đến từ khoảng 304,8 triệu USD tại Bắc Mỹ, và 700,7 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Universal sử dụng chiến lược phát hành rải rác, đưa phim ra sớm tại nhiều quốc gia đam mê bóng đá từ 8/6 để tránh World Cup, và tới 22/6 mới phát hành tác phẩm tại quê nhà Bắc Mỹ.

Sau khoảng một tháng phát hành, Jurassic World: Fallen Kingdom chính thức chinh phục cột mốc 1 tỷ USD toàn cầu sau hôm 5/7. Ảnh: Universal.

Đây xem ra là chiến lược khá hiệu quả và giúp Jurassic World: Fallen Kingdom giành thắng lợi trong khoảng gần một tháng qua, trong đó có hai tuần liên tiếp đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, Fallen Kingdom chắc chắn sẽ không thể tái lặp thành công của Jurassic World (2015). Bộ phim khủng long gần nhất từng gây ngạc nhiên lớn khi mang về cho Universal tới 1,7 tỷ USD toàn cầu.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến điều này xảy ra, trong đó có việc bộ phim mới không được lòng giới phê bình và cơn sốt khủng long cũng không còn quá lớn như cách đây 3 năm.

Tuy nhiên, Universal chắc chắn vẫn cảm thấy hài lòng với thành tích của Jurassic World: Fallen Kingdom lúc này, bởi dự án “chỉ” tiêu tốn của họ khoảng 170 triệu USD để sản xuất. Hãng phim cùng đạo diễn, biên kịch Colin Trevorrow đang phát triển tiếp Jurassic World 3, dự kiến ra rạp vào năm 2019.

Cho đến nay, toàn bộ chuỗi phim khủng long của Universal bắt đầu từ Jurassic Park (1993) đã trải qua 5 tập, đạt tổng doanh thu 4,7 tỷ USD. Qua đó, đây hiện là thương hiệu đắt khách thứ 8 trong lịch sử điện ảnh, đứng ngay sau Fast & Furious (5,1 tỷ USD) cũng của Universal.

Jurassic World: Fallen Kingdom cũng là phim thứ ba trong năm 2018 vượt qua cột mốc 1 tỷ USD toàn cầu, sau hai tác phẩm siêu anh hùng Black PantherAvengers: Infinity War cùng của Marvel Studios.
T.L (Z)

Nhận xét