Bước trên “Boulevard”

Có người đã nói: ”Khi bạn hát lên một bản tình ca, nghĩa là bạn đang hát về cuộc tình của chính mình”. Những bản tình ca thường có gì nhỉ? Lời yêu thương, nụ cười hạnh phúc, bàn tay tin cậy và ánh nhìn trìu mến.

Lãng mạn nhất, đôi khi nồng nhiệt, đôi khi êm đềm là bản tình ca có những cơn mưa; mưa cũng như nước mắt ai. Bản tình ca dưới đây, cũng có nụ cười và giây phút hạnh phúc. Vậy mà, kết thúc lại ướt đẫm mưa nước mắt.

Đã lâu lắm rồi tôi bất chợt bắt gặp lại Boulevard trữ tình thân thuộc. Tôi không nhớ mình đã nghe nó bao nhiêu lần, có lẽ không thể đếm xuể. Nhưng hôm nay, cảm xúc lại khác xa mọi lần. Giai điệu của nó đưa tôi đến cảm nhận chân thật nhất của cảm giác yêu và được yêu, cảm giác hạnh phúc trong cô đơn đột ngột, cảm giác lạc lõng nhưng ấm áp, cảm giác mất mát trong niềm tin tình yêu quay lại, cả những mơ ước và hy vọng của một cuộc tình lãng mạn.

I don't know why you said good bye.
Just let me know you didn't go forever my love.
Please tell me why you made me cry.
I bag you please I'm not uneasy if that's whay you want me to

Đôi lúc anh chẳng hiểu vì sao em nói không muốn gặp anh một cách đột ngột. Hãy cho anh niềm tin rằng em sẽ không ra đi mãi mãi…những giây phút ấy chỉ là thoáng chốc như cơn gió mùa đông hiếm hoi lạc đường giữa mùa Xuân ấm áp. Em đã làm anh khóc và hãy cho anh biết vì sao lại thế.

Never knew that you would go so far
When you left me on that boulevard
Come again you would release my pain
And we would be lovers again

Phải chăng những giọt nước mắt hạnh phúc trong khoảnh khắc anh chờ em quay lại. Anh quỳ ở đây, một bên bờ đại dương để đón em cập bến nếu đó là tất cả những gì em muốn, anh không nề hà. Anh không ngờ tình ta đi xa đến thế, xa như Đại lộ không điểm dừng; khát khao như dòng sông muốn tìm đại dương bao la; tự do như cánh chim bay không mỏi giữa bầu trời xanh thẳm. Thế nhưng bỗng chốc em lạc lối, để anh một mình bước trên Đại lộ dài lê thê. Em đang chơi trò chơi trốn tìm với anh, đúng không em? Chỉ là trò chơi thôi nhưng sao anh thấy chơi vơi và lạc lõng.

Dẫu thế, tất cả vẫn còn vẹn nguyên trong trái tim anh về những ngày chúng ta ở bên nhau, về những chiều lộng gió, về những buổi tối sương mờ dần trên mặt hồ. Dẫu nuối tiếc và buồn đau thì những tháng ngày ấy vẫn chỉ là quá khứ chẳng bao giờ chúng ta quay lại được nữa.

Đường chiều nay đầy gió, anh lang thang trên những con phố mưa nắng để nhớ về em. Anh lại hát Boulevard. Nhưng anh không còn buồn như ngày xưa nữa. Bây giờ tất cả trong em chỉ là quá khứ, kể cả tình yêu em giành cho anh cũng đã là quá khứ. Nhưng quá khứ là mãi mãi, là không thay đổi, như những ngày em yêu anh. Boulervard, đại lộ ngày xưa, những con đường của ngày xưa và những bản tình ca ướt mưa anh hát, tóc em xõa bay trong chiều gió xa.

Bước chân anh đã nhẹ tênh, chỉ một chút hoài niệm…Boulevard, bài tình ca dành cho anh?

Maybe today, I'll make you stay
A little while just for a smile and love together
For I will show, A place I know
In Tokyo where we could be happy forever

Có lẽ một ngày nào đó, ngày định mệnh anh vẫn chờ, anh đủ can đảm và nhiệt tình. Tình yêu trong anh sẽ đủ quyến rũ và say đắm để em chấp nhận bên anh dù trong giây phút, trao nhau nụ cười và yêu thương đắm đuối. Khi đó anh sẽ biết có một nơi, một nơi vĩnh hằng để tình yêu chúng ta gặp nhau mãi mãi…

“In Tokyo where we could be happy forever”

Tại sao lại là Tokyo? 

Boulevard là ca khúc nổi tiếng nằm trong 100 tình khúc bất hủ mọi thời đại. Bài hát là lời tâm sự của tác giả - một trùm mafia người Mỹ sống ở Nhật. Anh và cô gái quen nhau trên đại lộ ở Tokyo và rồi yêu nhau. Khi biết anh là trùm mafia khét tiếng, cô gái đã bỏ anh ra đi, nơi họ chia tay cũng là đại lộ ấy. Xuyên suốt bài hát là tâm trạng đau khổ khi không thể níu giữ người yêu.

Nghe Boulevard qua phần thể hiện của Dan Byrd:

Nghe Boulevard (Con tim buồn) với tiếng hát Tuấn Ngọc:

quynhm (tổng hợp)

Nhận xét