Quái vật trong ‘Godzilla: King of the Monsters’ kinh khủng thế nào?

Tác phẩm tiếp theo trong vũ trụ điện ảnh quái vật MonsterVerse sẽ giới thiệu cho khán giả lần lượt Mothra, Rodan và King Ghidorah.

Godzilla (2014) và Kong: Skull Island (2017) là hai tác phẩm đầu tiên đến từ MonsterVerse. Mùa hè năm sau, vũ trụ điện ảnh quái vật do Legendary Pictures sản xuất sẽ tiếp tục mang tới cho khán giả Godzilla: King of the Monsters.

Từ đoạn after-credits của Kong và trailer đầu tiên của bộ phim mới, khán giả biết rằng bom tấn không chỉ là đánh dấu màn tái xuất của Godzilla, mà còn đồng thời trình làng ba quái vật khác là Mothra, Rodan và King Ghidorah.

Mối quan hệ của “bộ tứ” trong các phim kaiju (quái thú khổng lồ) của Nhật Bản là vô cùng phức tạp. Và hiện chưa rõ đội ngũ làm phim Hollywood sẽ đem tới những thay đổi như thế nào ở Godzilla: King of the Monsters so với nguyên tác của người Nhật.

Bướm khổng lồ Mothra

Nhóm quái thú khổng lồ thường xuyên tấn công các thành phố, gieo rắc tai ương kinh hoàng cho con người. Nhưng Mothra - cô bướm khổng lồ và nhiều màu sắc - thực tế lại hơi khác một chút.

Trong nguyên tác của người Nhật, Mothra thường được mô tả là quái vật hiền lành. Nguồn gốc của sinh vật có thể thay đổi, nhưng nó thường giữ vai trò là kẻ bảo vệ, vì bất đắc dĩ nên mới ra tay gây hại.

Hình ảnh thường thấy của Mothra trong các bộ phim quái thú Nhật Bản. Ảnh: Toho.

Điều mà Mothra muốn bảo vệ chính là hòn đảo hư cấu Infant. Đó là nơi nó thường hay chạm trán với Godzilla, hoặc cùng Godzilla chống lại một thế lực nào đó khác.

Mothra cũng không phải là sinh vật bị nhiễm phóng xạ mà biến đổi như Godzilla. Nó được các cư dân trên đảo Infant tôn thờ như một vị thần. Ở một số tập phim, nó có hai cô tiên bé nhỏ đi cùng, đóng vai trò như người truyền thông điệp.

Nhưng có lẽ chi tiết này sẽ không xuất hiện ở King of the Monsters. Và nguồn gốc Mothra trong phim hiện cũng là dấu hỏi lớn, khi trailer bom tấn gợi ý rằng sinh vật cư ngụ trong một khu rừng nhiệt đới tại Trung Quốc.

Quai vat trong ‘Godzilla: King of the Monsters’ kinh khung the nao? hinh anh 2
Mothra có lẽ sẽ đứng về phía loài người trong bộ phim mới. Ảnh: Warner Bros.

Giống như loài phượng hoàng, Mothra trải qua vòng lặp sinh - tử bất tận. Từ chỗ là con ấu trùng khổng lồ, nó cần trở thành kén trước khi biến thành hình dạng đầy đủ.

Đôi cánh mỏng của Mothra giúp nó đạt tới vận tốc siêu thanh. Những chiếc râu của sinh vật có thể bắn ra tia lửa, miệng dùng để nhả tơ, còn vẩy trên cánh được tận dụng để tấn công tầm xa. Đây thực sự là quái thú hùng mạnh với đủ loại vũ khí khác nhau.

Bò sát bay Rodan

Rodan có nguồn gốc từ loài pterodactyl (thằn lằn ngón cánh). Ban đầu, cái tên dùng để chỉ một giống loài, nhưng sau đó được dành cho một quái thú nhất định.

Quai vat trong ‘Godzilla: King of the Monsters’ kinh khung the nao? hinh anh 3
Rodan có nhiều hình dạng khác nhau trong các bộ phim của Nhật Bản. Ảnh: Toho.

Ở mỗi bộ phim, Rodan lại có chút thay đổi về hình dạng. Nhưng nhiều tác phẩm của Nhật Bản ngầm ám chỉ Rodan là hiểm hoạ hạt nhân đến từ Liên Xô (trong khi Godzilla là của Mỹ).

Từ chỗ là con pterodactyl, sinh vật tỉnh dậy sau nhiều triệu năm yên giấc, bị nhiễm phóng xạ. Trong bộ phim đầu tiên, có hai con Rodan xuất hiện từ ngọn núi lửa sau khi bị đánh thức bởi một nhóm đào mỏ.

Trong bộ phim mới, các dòng magma dường như chảy trong huyết quản của Rodan. Điều này xem ra khá phù hợp với quái thú ngủ quên trong núi lửa. Chi tiết đồng thời giúp biến Rodan trở thành ẩn dụ cho mối hiểm họa từ những ngọn núi lửa đang say giấc.

Quai vat trong ‘Godzilla: King of the Monsters’ kinh khung the nao? hinh anh 4
Rodan xuất hiện từ một ngọn núi lửa trong Godzilla: King of the Monsters. Ảnh: Warner Bros.

Giống như Mothra, Rodan có thể bay với vận tốc siêu thanh. Chỉ cần vỗ cánh, nó cũng có thể tạo ra sóng âm mạnh mẽ. Điều khiến Rodan trở nên khó chịu là việc sinh vật không bị ảnh hưởng bởi hơi thở nguyên tử của Godzilla. Ngoài ra, trong một tập phim, nó còn có thể bắn ra tia phóng xạ từ miệng.

Rồng ba đầu King Ghidorah  

Nếu làm một phép so sánh, King Ghidorah chẳng khác Thanos của Vũ trụ Điện ảnh Marvel là bao. Đây luôn là nhân vật phản diện trong các phim kaiju của người Nhật, với nguồn gốc ngoài không gian. Để đánh bại Ghidorah, các quái vật trên Trái đất thường phải hiệp lực với nhau.

Hình ảnh quen thuộc nhất của King Ghidorah là con rồng ba đầu, màu vàng, với đôi cánh trông như cánh dơi. Một số fan tin rằng nhân vật là ẩn dụ cho hiểm họa hạt nhân đến từ Trung Quốc; nhưng các nhà làm phim Nhật Bản cho biết họ đơn thuần lấy cảm hứng từ Yamata no Orochi - con rồng 8 đầu huyền thoại của xứ sở hoa anh đào - để sáng tạo nên sinh vật.

Quai vat trong ‘Godzilla: King of the Monsters’ kinh khung the nao? hinh anh 5
King Ghidorah có thể ví như "Thanos của các bộ phim quái thú". Ảnh: Toho.

Có nhiều câu chuyện khác nhau về nguồn gốc của Ghidorah. Nhưng chúng thường chia sẻ điểm chung rằng đây là quái thú cổ xưa đến từ ngoài không gian, chuyên đi tiêu diệt các hành tinh và Trái đất là điểm đến tiếp theo của nó.

Chi tiết này cũng mới được gợi ý và nhắc đến thêm một lần nữa ở tập hai của loạt phim hoạt hình điện ảnh Godzilla: Monster Planet do hãng Toho cùng Netflix phối hợp sản xuất và phát hành hồi tuần trước.

Sức mạnh của King Ghidorah là vô song, nhưng nó thực tế không thông minh cho lắm. Sinh vật thường xuyên bị kẻ xấu lợi dụng, điều khiển tâm trí, và biến thành thứ vũ khí hủy diệt hàng loạt nhằm phuc vụ cho các mục đích xấu xa.

Trên website chính thức của Godzilla: King of the Monsters, King Ghidorah được miêu tả là “nhân tố có thể khiến loài người tuyệt chủng”. Hiện chưa rõ liệu nguồn gốc ngoài không gian như ở nguyên tác của sinh vật có được đưa vào trong phim hay không.

Quai vat trong ‘Godzilla: King of the Monsters’ kinh khung the nao? hinh anh 6
Hình ảnh bí ẩn của King Ghidorah trong trailer đầu tiên Godzilla: King of the Monsters.
Ảnh: Warner Bros.

Xét về kích cỡ, King Ghidorah còn to lớn hơn cả Godzilla, và lớp vảy của nó không khác nào bộ giáp không thể xuyên thủng. Ghidorah cũng sở hữu khả năng bay với vận tốc siêu thanh, và có thể tạo ra giông bão chỉ nhờ vài cái đập cánh.

Trong các trận chiến, mỗi cái đầu của sinh vật thường bắn ra “tia trọng lực” trông giống như sấm sét. Ngoài ra, Ghidorah có thể tự tạo ra trường năng lượng bảo vệ xung quanh cơ thể, khiến kẻ thù không thể tấn công.

Có thể thấy Godzilla và ba quái vật mới nhất là mảnh đất màu mỡ dành cho các nhà làm phim Hollywood, đặc biệt là đội ngũ thực hiện kỹ xảo. Câu chuyện về các loài quái thú sẽ được hé lộ từ 31/5/2019.

N.N (Z)

Nhận xét