Thu Hằng hóa thân ca sĩ Thái Hằng – vợ nhạc sĩ Phạm Duy

Với chủ đề Nhạc sĩ Phạm Duy – Kiếp nào có yêu nhau, chương trình Người Kể Chuyện Tình tập 9 mang đến khán giả những tiết mục ấn tượng, được dàn dựng công phu dựa trên những mối tình nổi tiếng của cố nhạc sĩ Phạm Duy. Chuyện tình của Phạm Duy không bao giờ là một câu chuyện có thể kể trong hai ba câu. Khi còn sống, nhạc sĩ Phạm Duy từng chia sẻ: “Tình trong ca khúc của tôi là có thật. Mỗi bài hát là một cuộc tình". Có lẽ phụ nữ và tình yêu là nguồn cơn cho những ca khúc nổi tiếng của ông như Nghìn trùng xa cách, Tình ca, Tình hoài hương, Áo anh sứt chỉ đường tà, Ngày xưa Hoàng Thị...  

Thu Hằng

Giám khảo khách mời của Người Kể Chuyện Tình tập 9 là nữ ca sĩ Hồng Hạnh. Cha mẹ cô là Nguyễn Hữu Thiết và Ngọc Cẩm – cặp song ca lừng danh ở thập niêm 40 - 50. Họ từng trình diễn rất nhiều ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy, còn Hồng Hạnh thì thường song ca với ca sĩ Duy Quang – con trai của nhạc sĩ Phạm Duy. Bằng kinh nghiệm ở cả hai lĩnh vực ca hát và diễn xuất, Hồng Hạnh có những lời nhận xét, góp ý giúp cho các thí sinh ngày càng hoàn thiện kỹ năng. Nữ ca sĩ còn chia sẻ những thông tin thú vị về mối thâm tình giữa gia đình cô và nhạc sĩ Phạm Duy.

Giám khảo khách mời trong tập 9 là nữ ca sĩ Hồng Hạnh (ngoài cùng bên trái)

Thu Hằng - cô học trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng hóa thân vào vai cô ca sĩ dân công Thái Hằng, lần đầu gặp chàng chiến sĩ cách mạng Phạm Duy. Thái Hằng chính là chị ruột của danh ca Thái Thanh và là vợ của nhạc sĩ Phạm Duy sau này. Tình yêu nảy nở giữa thời chiến được Thu Hằng lột tả đầy thơ mộng qua ca khúc Nước mắt mùa thu – ca khúc gắn liền với tên tuổi của danh ca Lệ Thu.


Giám khảo Phương Dung cho biết qua nhiều đêm thi, Thu Hằng đưa cô từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Phương Dung ngạc nhiên thích thú khi trong khoảng thời gian ngắn mà Thu Hằng có thể chinh phục được ca khúc gắn liền với tên tuổi của danh ca Lệ Thu. Nữ giám khảo xúc động cho biết: “Với giọng hát và dáng vóc này, nếu như Thu Hằng không làm rạng rỡ cho quê hương nói chung và cá nhân Thu Hằng nói riêng thì cô rất buồn, rất đau khổ”. Thái Châu ngợi khen Thu Hằng hát thể loại nào cũng hay, vừa chừng mực, vừa thấm vào lòng người nghe. Hồng Hạnh cũng đồng tình Thu Hằng là một giọng ca triển vọng và có diễn xuất khá tốt. Nhớ lại kỷ niệm giữa mẹ mình và nhạc sĩ Phạm Duy, Hồng Hạnh cho biết mẹ chị - ca sĩ Ngọc Cẩm thời trẻ là một cô gái đẹp nhất vùng. Thuở cha mẹ của Hồng Hạnh chưa gặp nhau, nhạc Phạm Duy thường sang nhà Ngọc Cẩm đàn hát và còn ký tặng lên một cây đàn guitar, có khi còn bị ông ngoại chị cầm cây rượt đuổi vì dám tán tỉnh Ngọc Cẩm.


Người Kể Chuyện Tình tập 10 chủ đề Nhạc sĩ Hàn Châu - Người thương kẻ nhớ sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ, thứ Năm, ngày 8/11/2018 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

m.q (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng - Khôi Hoàng)

Nhận xét